แม่นศ.ตกเหวที่สหรัฐฯ ระบุหมดห่วงแล้ว ด้านจนท.มะกันขอบคุณครอบครัวที่เข้าใจและอดทนรอมาตลอด
logo ข่าวอัพเดท

แม่นศ.ตกเหวที่สหรัฐฯ ระบุหมดห่วงแล้ว ด้านจนท.มะกันขอบคุณครอบครัวที่เข้าใจและอดทนรอมาตลอด

ข่าวอัพเดท : ความคืบหน้าหลังการเก็บกู้ซากรถของ 2 นศ.ไทยในสหรัฐฯ ที่ตกเหว และกู้ขึ้นมาได้สำเร็จเช้านี้ตามเวลาประเทศไทยนั้น นักศึกษาไทย,ตกเหว,รถยนต์,สหรัฐอเมริกา

21,199 ครั้ง
|
02 ก.ย. 2560
ความคืบหน้าหลังการเก็บกู้ซากรถของ 2 นศ.ไทยในสหรัฐฯ ที่ตกเหว และกู้ขึ้นมาได้สำเร็จเช้านี้ตามเวลาประเทศไทยนั้น
 
นางสุพิน ชัยรัตนทรงพร แม่ของน้องกอล์ฟ เปิดเผยความรู้สึกกับผู้สื่อข่าวสยามทาวน์ยูเอสว่าตอนนี้หมดห่วงแล้ว เพราะรู้ว่าลูกเราได้ขึ้นมาแล้ว สำหรับเราที่เป็นชาวพุทธก็จะดำเนินการทำพิธีให้ลูกไปสู่สุขคติ ก็ปราถนาให้ลูกไปอย่างสงบ ตอนนี้ก็พยายามทำใจว่าลูกจากไปแล้ว
 
ขอขอบคุณคนไทยในประเทศไทย ในสหรัฐอเมริกา และคนไทยทั่วโลก ที่เป็นห่วงและให้กำลังใจมาโดยตลอด พร้อมทั้งคอยบอกให้เราเข้มแข็งและสู้ต่อไป อีกทั้งขอบคุณสื่อมวลชนที่นำเสนอข่าวมาโดยตลอด และที่ขาดไม่ได้ ต้องขอบคุณ นายธานี แสงรัตน์ กงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส ที่ให้ความช่วยเหลือในทุกขั้นตอน ตั้งแต่การเดินทาง ที่พักอาศัย และการประสานงานติดต่อเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงาน ทั้งนี้ ขอบคุณหน่วยกู้ภัยเมืองเฟรสโนที่พยายามช่วยเหลือและกู้ร่างผู้เสียชีวิต
 
ขณะที่สำนักงานอำเภอเมืองเฟรสโน เคาน์ตี้ รายงานสถานการณ์กู้ภัยและร่างผู้เสียชีวิต ทางเฟสบุ๊ค ว่าประสบความสำเร็จด้วยดี สามารถกู้ร่างผู้เสียชีวิตได้ 2 ราย คาดว่าจะเป็นนางสาวทิวาดี แสงสุริยฤทธิ์ หรือน้องมิน และนายภคพล ชัยรัตนทรงพร หรือน้องกอล์ฟ ได้โดยปลอดภัย หลังจากติดอยู่ในสภาพอากาศที่ยากต่อการกู้มานานกว่า 1 เดือน
 
ด้านนางมาร์กาเร็ต มิมส์ หัวหน้าสำนักงานอำเภอเมองเฟรสโน เคาน์ตี้ ขอขอบคุณครอบครัวผู้เสียชีวิตที่เข้าใจและอดทนรอมาจนถึงวันนี้ ขณะนี้ได้ผ่านขั้นตอนที่ยากลำบากทั้งหมดมาแล้ว ซึ่งที่ผ่านมาเป็นสิ่งที่หน่วยงานตั้งใจทำมาโดยตลอด เพื่อให้เกิดความสันติสุขและได้มีช่วงเวลาสำคัญกับผู้ที่เป็นที่รัก ขณะนี้เชื่อได้ว่า ทางครอบครัวได้ก้าวต่อไป ทั้งนี้ ขอขอบคุณสถานกงสุลไทย ณ นครลอสแอนเจลิส และชุมชนไทยในสหรัฐอเมริกา ที่เป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญในการวางแผนปฏิบัติการครั้งนี้ สุดท้ายนี้ขอขอบคุณทีมงานและอาสาสมัครทุกคนที่ร่วมกันเผชิญหน้ากับความท้าทายครั้งนี้และประสบความสำเร็จในที่สุด
 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง