กู้ร่าง 2 นศ.ไทยตกเหวในสหรัฐฯ สำเร็จแล้ว ญาติขอบคุณทุกฝ่ายที่มีส่วนช่วยเหลือ
logo ข่าวอัพเดท

กู้ร่าง 2 นศ.ไทยตกเหวในสหรัฐฯ สำเร็จแล้ว ญาติขอบคุณทุกฝ่ายที่มีส่วนช่วยเหลือ

ข่าวอัพเดท : เมื่อเวลา 05.30 น. วันที่ 2 ก.ย. (ตามเวลาในประเทศไทย) หรือเวลา 12.00 น. ของประเทศสหรัฐอเมริกา หน่วยกู้ภัยได้โรยตัวโดยใช้เฮลิคอปเตอร์ นักศึกษาไทย,ตกเหว,สหรัฐอเมริกา

40,017 ครั้ง
|
02 ก.ย. 2560
เฟสบุ๊ก SiamTownUS สื่อไทยในสหรัฐฯ รายงานว่า เมื่อเวลา 05.30 น. วันที่ 2 ก.ย. (ตามเวลาในประเทศไทย) หรือเวลา 12.00 น. ของประเทศสหรัฐอเมริกา หน่วยกู้ภัยได้โรยตัวโดยใช้เฮลิคอปเตอร์ซี-47 ชีนุก นำเคเบิ้ลหย่อนลงไปลากรถกลับเข้าฝั่งประมาณ 100 ฟุต เพื่อรอกู้ร่างและพิสูจน์ศพ 2 นศ.ไทย โดยมีตำรวจทางหลวงคอยอำนวยความสะดวกส่งเฮลิปคอปเตอร์และอุปกรณ์พิเศษมาให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยและทีมค้นหาร่างของเฟรซโน่เค้าท์ตี้
 
นางมากาเร็ต มิมส์ หัวหน้าเจ้าพนักงานท้องที่แจ้งว่าเฮลิปคอปเตอร์ได้ส่งเจ้าหน้าที่โรยตัวลงไปที่ฝั่งข้างแม่น้ำคิงส์ และได้ใช้สายเคเบิ้ลเพื่อดึงรถมายังฝั่งข้างแม่น้ำ มิมส์ เพื่อกู้ร่างของนักศึกษา 2 คนเพื่อทำการชันสูตรศพและพิสูจน์อัตลักษณ์ ส่วนทางครอบครัวก็อยู่ในที่เกิดเหตุด้วย ขณะที่รถของ 2 นักท่องเที่ยวชาวจีนเจ้าหน้าที่ได้ลงไปตรวจสอบ แต่รถอยู่ในหลุมลึกในแม่น้ำ ต้องกู้หลังจากวันนี้ เพราะมีความยากลำบากมากกว่า
 
และล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 06.15 น. (ตามเวลาในประเทศไทย) เจ้าหน้าที่กู้ภัยสามารถกู้ร่าง 2 ผู้ที่ติดในรถได้แล้ว โดยมีครอบครัวประกอบด้วยนางสาวทิวารัตน์ พี่สาวของน้องมิน และคุณแม่สุพิน แม่ของน้องกอล์ฟ ร่วมทำพิธีทางศาสนา หลังเจ้าหน้าที่สามารถกู้ศพออกมาจากรถได้เรียบร้อยแล้ว ทำพิธีโดยพระครูใบฎีกาบุญทัน ฉะปันโย เจ้าอาวาส วัดพรหมจริยการาม เมืองเฟรซโน่ แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ซึ่งครอบครัวผู้สูญเสียกล่าวขอบคุณทุกฝ่ายที่ให้การช่วยเหลือตลอดมา จากนี้รอการพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลก่อนส่งศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลต่อไป
 
 
ข่าวที่เกี่ยวข้องย้อนหลัง