เพจ "ฮิวโก้" เผยค่ายเพลงระงับฉาย MV เพลงใหม่ ค่ายแจงไม่เกี่ยวฉากหวิวแต่เกรงสถานที่เดือดร้อน
logo ข่าวอัพเดท

เพจ "ฮิวโก้" เผยค่ายเพลงระงับฉาย MV เพลงใหม่ ค่ายแจงไม่เกี่ยวฉากหวิวแต่เกรงสถานที่เดือดร้อน

ข่าวอัพเดท : เป็นประเด็นร้อนในสังคมออนไลน์ทันที หลังเพจ Hugo ซึ่งเป็นเพจของจุลจักร จักรพงษ์ หรือฮิวโก้ นักร้องชื่อดัง โพสต์ว่ามิวสิกวีดีโอเพลงบัน เพลงใหม่,ฮิวโก้,บันไดสีแดง

6,477 ครั้ง
|
31 ส.ค. 2560
 
เป็นประเด็นร้อนในสังคมออนไลน์ทันที หลังเพจ "Hugo" ซึ่งเป็นเพจของจุลจักร จักรพงษ์ หรือฮิวโก้ นักร้องชื่อดัง โพสต์ว่ามิวสิกวีดีโอเพลงบันไดสีแดง ที่กำกับโดยชาติฉกาจ ไวกวี ซึ่งมีกำหนดการเปิดตัวเมื่อวันที่ 28 ส.ค. ที่ผ่านมา ต้องหยุดเผยแพร่ชั่วคราวเพื่อนำไปแก้ไขด้วยการตัดสินใจของทางค่ายเพลงต้นสังกัด แต่ไมได้ชี้แจงเหตุผลในการตัดสินใจครั้งนี้แต่อย่างใด ซึ่งค่ายเพลงดังกล่าวได้ลบเอ็มวีเพลงไปเป็นที่เรียบร้อย สร้างความงุนงงให้แก่แฟนคลับและคอเพลง
 
อย่างไรก็ตาม มีชาวเน็ตมือไวสามารถเซฟมิวสิกวิดีโอดังกล่าวเก็บไว้ได้ก่อนที่จะถูกลบ เมื่อผู้สื่อข่าวลองตรวจสอบปรากฎว่า ภาพที่ปรากฎในมิวสิกวิดีโอเป็นภาพที่ถ่ายทำที่สถานบันเทิงแห่งหนึ่งย่านสะพานควาย ภาพส่วนหนึ่งเป็นหญิงแต่งกายวาบหวิวแสดงท่าทางล่อแหลมภายในสถานบริการซึ่งมีผู้ชายนั่งกินดื่มอยู่ภายในร้าน
 
จากกรณีดังกล่าว นายชาติฉกาจ ผู้กำกับมิวสิกวิดีโอดังกล่าวโพสต์ข้อความผ่านเพจ Chardchakaj Waikawee ระบุว่า “นี่สิ จบสวย สมบูรณ์เต็มรูปแบบของงาน ชาติฉกาจ ไวกวี สวัสดีประเทศไทย เมืองที่ผู้ใหญ่ป่วยเป็นโรคปากว่าตาขยิบ ประเทศเราเมืองพุทธจ้ะเด็กๆ โครตมันงานนี้ เดาผมไม่ถูกละสินักไวรัลมาร์เกตติง” ซึ่งมีผู้มาแสดงความเห็นอาทิ "เมืองพุทธไม่มีหรอกร้านแบบนี้จัดฉากๆๆ", "ความจริงทั้งนั้น รับกันไม่ได้ สู้ๆต่อไปนะครับพี่ ต้องบอกว่าท้อปฟอร์มอีกแล้วนะครัช สำหรับ MV ตัวนี้", "ดีที่ได้ดูไปแล้ว ก็ไม่ได้มีอะไรนี่ ยั่วยวนอย่างนี้ เคยเห็นคนอื่นตั้งเยอะแยะ ที่ยังฉายอยู่" ฯลฯ
 
และล่าสุดหลังเรื่องนี้แพร่ออกไปในสื่อต่างๆ ผู้กำกับรายดังกล่าวก็มีการโพสต์รูปถ่ายกับผู้ที่คาดว่าจะเป็นทหาร พร้อมกับระบุคำบรรยายภาพว่า "เนื่องจากเหตุการณ์ไม่คาดคิด mvดังเกินคาดโดยไม่ต้องบูสโพสต์ สปอนเซอร์ กลยุทธ์ทางการตลาดออนไลน์ หรือเอาดาราดังมาเล่นละครตบตี เลยมาปรับทัศนคตินิดโหน่ยยยยยยยย งุงิ ทีเด็ดมั้ยหละมึง" ทำให้เกิดทั้งเสียงวิพากษ์วิจารณ์ และการตั้งข้อสงสัยว่าเรื่องนี้เกี่ยวข้องกับฝ่ายทหารจริง หรือเพียงเป็นการโพสต์เพื่อความสนุกสนานเท่านั้น
 
เพื่อความกระจ่าง ผู้สื่อข่าวจึงติดต่อไปยังคุณยา ซึ่งเป็นโปรโมเตอร์ของค่ายเพลงต้นสังกัด ซึ่งให้ข้อมูลว่ามิวสิกวิดีโอเพลงดังกล่าวถูกระงับฉายชั่วคราวเพื่อนำกลับมาแก้ไข สาเหตุเกิดจากภาพฉากหนึ่งในมิวสิกวิดีโอมีการถ่ายบรรยากาศหน้าสถานบันเทิง ซึ่งมีโลโก้ร้านชัดเจน จนอาจเกิดความเข้าใจผิดว่าฉากต่อมาซึ่งมีหญิงแต่งกายวาบหวิวท่าทางล่อแหลมนั้นเป็นภาพในสถานบันเทิงนั้นจริงๆ ทั้งๆที่ฉากวาบหวิวดังกล่าวเป็นเพียงการเซ็ตฉากขึ้นมาเท่านั้น และไม่ได้ถ่ายทำในร้านดังกล่าวจริงแต่อย่างใด แต่ถ่ายทำในอีกที่หนึ่งต่างหากแล้วเอาภาพมารวมกัน
 
"ทางร้านก็ขอความช่วยเหลือมาด้วย การแก้ไขก็แค่อาจจะมีการเบลอหรือเซ็นเซอร์ชื่อร้านออกเป็นช่วงๆ แต่ไม่ได้แก้ไขในส่วนอื่น การไปถ่ายหน้าร้านดังกล่าวก็แค่เพื่อเอาบรรยากาศยามค่ำคืนเฉยๆ" คุณยาระบุ
 
โปรโมเตอร์ค่ายเพลงคนดังกล่าวยังระบุว่าได้มีการพูดคุยกับทางผู้กำกับและทางศิลปินด้วยดี ไม่มีปัญหาอะไร ส่วนเรื่องที่ทางผู้กำกับโพสต์รูปถ่ายกับทหารลงเฟสบุ๊กว่าถูกเรียกไปปรับทัศนคตินั้นตนไม่ทราบ แต่ไม่น่าจะเกี่ยวกัน และไม่ได้มีประเด็นเกี่ยวข้องกับฝ่ายทหารแต่อย่างใด ส่วนมิวสิกวิดีโอนั้นคาดว่าจะแก้ไขได้เสร็จพร้อมออกฉายอีกครั้งภายในคืนนี้ หรือภายในวันถึงสองวันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง