'เบลล์ นันทิตา' เหวอ! ทำสีผมที่โคราช โดนเช็กบิล 2 หมื่น ก่อนจำยอมจ่าย 7 พัน
logo ข่าวอัพเดท

'เบลล์ นันทิตา' เหวอ! ทำสีผมที่โคราช โดนเช็กบิล 2 หมื่น ก่อนจำยอมจ่าย 7 พัน

81,175 ครั้ง
|
31 ส.ค. 2560

เบลล์-นันทิตา ฆัมภิรานนท์ นักร้องสาวสองเสียง แจ้งเกิดจากรายการ Thailand got talent ซีซั่น 1 โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ถึงกรณีได้เข้าไปใช้บริการร้านทำผมแห่งหนึ่งในตัวเมืองนครราชสีมา ถูกคิดเงินถึง 20,000 บาท โดยอ้างว่าให้มีการสมัครสมาชิก โดยไม่ถามก่อนล่วงหน้า ก่อนที่จะตกลงจ่ายที่ราคา 7,000 บาท

 

โดยเบลล์ได้โพสต์ว่า "เรื่องมีอยู่ว่า ไปทำสีผมที่ร้านเสริมสวยอยู่ร้านนึงในตัวเมืองโคราช เราเห็นป้ายติดหน้าร้านราคาทำสี 1,000- 2,500 เราก็เห็นว่าฝีมือดีเลยไปใช้บริการ แต่พอหลังจากทำเสร็จ นางบอกว่า ทั้งหมด 20,000 บาทนะคะ

 

เราก็ตกใจว่า จริงเหรอ ถามกลับไปว่า ทำไมถึง 20,000 คะ นางบอกว่า อ่อ พี่สมัคร Member ให้เลยอะคะ เพราะที่นู๋ทำทั้งหมดวันนี้ ทั้งหมด 7,000 บาทคะ เราก็ตกใจละตั้งสติ เอ่อ พี่คะ งั้นหนูขอจ่ายค่าทำสีอย่างเดียวละกัน 7,000 บาท ส่วนค่า Member ขอเอาไว้เป็นเดือนหน้านะคะ (ปฏิเสธแบบสุภาพ) แล้วเดินออกมายิ้มๆ ในใจก็คิดว่า ไม่เป็นไร ทำบุญละกัน และที่สำคัญผมสั้นด้วย คือทุกวันนี้ ทำไมถึงเป็นกันไปได้ขนาดนี้ #ขอระบายหน่อยเถอคะ #เราว่ามันเกินไปจริงๆ #อย่าให้เรื่องถึงนายก"

 

 

ในเวลาต่อมาเบลล์ ได้ให้สัมภาษณ์กับเพจอีจันว่า ที่ผ่านมาเคยไปใช้บริการสระ หมักผมที่ร้านนี้ เพราะมีเพื่อนแนะนำมา ราคารับได้ประมาณ 600 บาท จนได้ไปใช้บริการหลายครั้ง ทั้งนี้ยอมรับว่าเป็นร้านที่มีฝีมือดี มีรางวัลการันตี เป็นแชมป์ผมระดับประเทศ พอสักพักเริ่มสนิทกัน ทางร้านได้แนะนำให้เคลือบผม ทำสีผม จึงนัดมาทำผม ซึ่งเป็นการมาใช้บริการครั้งที่ 5

 

โดยเริ่มสระผม ทำสี จากนั้นจึงไดร์ และเซ็ท ตามขั้นตอนของร้านทั่วไป เมื่อเสร็จแล้วคิดราคา 20,000 บาท อ้างว่ามีการหมักทรีทเม้นท์ รีแพร์เส้นผม ตนจึงตกใจและถามกลับ ทางร้านจึงอ้างว่าเป็นค่าเมมเบอร์ ทั้งที่ป้ายหน้าร้านติดไว้ที่ 1,000-2,500 บาท อีกทั้งที่ผ่านมาเคยทำในร้านหรู ในย่านใจกลางกรุงเทพ ก็ไม่เกิน 3,500 บาท ก่อนที่ตนจะขอจ่ายที่ราคา 7,000 บาท และบ่ายเบี่ยงยังไม่ขอสมัครค่าเมมเบอร์

 

 

จากนั้นตนได้กลับไปนอนคิดว่าจะแชร์เรื่องราวนี้ไหม ก่อนตัดสินใจโพสต์ลงเฟซบุ๊กส่วนตัวเพื่อเป็นอุทาหรณ์ เมื่อแชร์แล้วก็มีผู้เสียหายหลายรายอินบ็อกซ์มาเล่าว่าเคยโดนร้านนี้เอาเปรียบเช่นนี้ บางรายโดนไป 38,000 บาท หรือแค่ซอยผมอย่างเดียวก็คิดราคา 2,000-3,000 บาท

 

ซึ่งที่ผ่านมาตนเคยมาเกล้าผมโดนคิดราคา 1,000 บาท แต่ยังพอรับได้ จึงไม่ได้โวยวายไป แต่พอมาครั้งนี้โดนไปถึง 7,000 บาท อีกทั้งไม่แจ้งรายละเอียด สเต็ปการทำผมใดๆเลย จึงรู้สึกว่าถูกเอาเปรียบ ตนจึงอยากนำเรื่องราวมาเป็นอุทาหรณ์และเป็นกรณีตัวอย่าง และอยากที่จะเรียกร้องสิทธิของตัวเอง เพราะคนไทยส่วนใหญ่มักมีนิสัย ช่างมันเหอะ ทำให้คนเอาเปรียบไม่เข็ดหราบและกระทำซ้ำซากกับคนอื่น

 

อย่างไรก็ตามหลังจากเรื่องราวถูกแชร์ออกไป ทางร้านได้ติดต่อมาเพื่อแจกแจงรายละเอียด และขอโทษน้อมรับผิด พร้อมรับปากว่าจะไม่ทำเช่นนี้อีกแล้ว 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง