ผู้ว่าฯ เร่งตรวจสอบที่มาคลิป 'ไอ้เข้กลางทะเลภูเก็ต' พร้อมส่ง จนท.รุดตรวจสอบพื้นที่อ้างพบไอ้เข้.
logo ข่าวอัพเดท

ผู้ว่าฯ เร่งตรวจสอบที่มาคลิป 'ไอ้เข้กลางทะเลภูเก็ต' พร้อมส่ง จนท.รุดตรวจสอบพื้นที่อ้างพบไอ้เข้.

2,557 ครั้ง
|
30 ส.ค. 2560
 
จากกรณีเว็บไซต์ The Phuket News ซึ่งเป็นสื่อภาษาอังกฤษ ของจังหวัดภูเก็ต ได้มีการเผยแพร่ภาพนิ่งและวีดิโอคลิปรายงานข่าวเกี่ยวกับจระเข้ขนาดใหญ่ซึ่งว่ายน้ำอยู่ในทะเล ซึ่งในรายละเอียดระบุว่าเป็นหาดบางเทา อ.ถลาง จ.ภูเก็ต โดยในคลิปดังกล่าว เป็นภาพมุมสูงที่ถ่ายจากโดรน เห็นจระเข้ขนาดใหญ่ กำลังว่ายน้ำไปอย่างใจเย็น ซึ่งห่างจากชายฝั่งไปเกือบ 100 เมตร ซึ่งโครนก็พยายามเข้าไปใกล้ ก่อนที่จระเข้ตัวดังกล่าวจะตกใจและดำน้ำหายไป
 
ทั้งนี้จากข้อมูลของเวปไซด์ The Phuket News รายงานเพิ่มเติมว่า จระเข้ดังกล่าวถูกถ่ายไว้เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา (ประมาณวันที่ 24 ส.ค.) โดย ผู้ที่ถ่ายไว้ได้ซึ่งไม่ขอระบุชื่อได้ส่งภาพวีดิโอพร้อมข้อความมาให้กับผู้สื่อข่าว โดยระบุว่า เป็นภาพของจระเข้ขนาดประมาณ 7 ฟุต( 2.1 เมตร) กำลังว่ายน้ำอยู่นอกชายหาดบางเทา โดยผู้ที่ส่งภาพมายังระบุไว้ว่า"เขาอยากให้ภาพดังกล่าวเพื่อให้มีการนำเสนอ แต่ไม่ต้องการที่จะให้จระเข้ถูกฆ่าตาย หรืออาจจะส่งผลให้มันสูญหายไปจากทะเลอันดามัน อยากให้มีวิธีดำเนินการอย่างปลอดภัยแต่ไม่จำเป็นต้องฆ่า 
 
ล่าสุด นายสุชาติ รัตนเรืองศรี ผู้อำนวยการส่วนอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเล สำนักงานบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 6 กล่าวว่า จากคลิปดังกล่าวยังไม่มีใครยืนยันแน่ชัดว่าเป็นชายหาดบางเทาตามที่อ้างถึงหรือไม่ แต่ถ้าหากเป็นจริง จากที่พูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญของศูนย์วิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งทะเลอันดามัน ซึ่งให้ความเห็นว่า หากในภาพเป็นหาดบางเทาจริงก็ไม่น่าจะใช่จระเข้ตามธรรมชาติ ซึ่งอาจจะหลุดจากบ่อเลี้ยง เพราะจากประวัติเมื่อหลายปีที่ผ่านมาก็มีประวัติจระเข้หลุดจากบ่อเลี้ยงที่บริเวณรอยต่อจังหวัดพังงาและภูเก็ต ซึ่งต้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะประมงจังหวัดเป็นผู้ตรวจสอบ ทั้งนี้จากข้อมูลพบว่าจระเข้นำเค็มที่พบตามธรรมชาติมีเพียงที่เกาะพระทอง อ.คุระบุรี จ.พังงา เท่านั้น อย่างไรก็ตามก็ขออย่าเพิ่งแตกตื่น ต้องให้มีการตรวจสอบก่อน 
 
ทางด้าน นายนรภัทร ปลอดทองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้สั่งการให้ประมงจังหวัดภูเก็ต นายอำเภอ ผู้ใหญ่กำนัน ผู้นำท้องถิ่นรวมทั้งประสานเรือประมงในพื้นที่ช่วยตรวจสอบบริเวณใกล้เคียงหากพบเห็นจระเข้จริงให้รีบแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทันที พร้อมให้ตรวจสอบแหล่งที่มาของคลิปวีดีโอดังกล่าวว่าใครเป็นคนถ่าย เมื่อไหร่ อย่างไรมีข้อเท็จจริงมากน้อยอย่างไรกันแน่ซึ่งขณะนี้ได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงหาข้อมูลแล้ว
 
คลิปจากPHUKET XTRA
 
คลิป
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง