แบดฯ คู่ผสมซีเกมส์ ไทยโค่นเจ้าภาพ 2 เกมรวดแบบสะใจ คว้าเหรียญทองได้สำเร็จ
logo ข่าวอัพเดท

แบดฯ คู่ผสมซีเกมส์ ไทยโค่นเจ้าภาพ 2 เกมรวดแบบสะใจ คว้าเหรียญทองได้สำเร็จ

ข่าวอัพเดท : การแข่งขันแบดมินตันในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 รอบชิงชนะเลิศประเภทคู่ผสม เป็นการลงสนามของทีมชาติไทย นำโดย บาส เดชาพล พัววรานุเคราะห์ ก แบดมินตัน,ซีเกมส์,คู่ผสม,ทีมชาติไทย,มาเลเซีย

20,664 ครั้ง
|
29 ส.ค. 2560
 
การแข่งขันแบดมินตันในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 รอบชิงชนะเลิศประเภทคู่ผสม เป็นการลงสนามของทีมชาติไทย นำโดย "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ซึ่งเป็นมือวางอันดับ 1 ของรายการ พบกับ Goh Soon Huat กับ Shevon Jemie Lai คู่มือวางอันดับ 2 ของรายการ จากมาเลเซีย
 
เซตแรก แม้มาเลเซียจะทำเกมได้ค่อนข้างเหนียวแน่นแต่ก็ยังมีข้อผิดพลาด ขณะที่ผู้เล่นของไทยสลับกันคุมพื้นที่ได้ดีกว่า ชนะไปก่อน 21-15
 
เซตต่อมา กลับกลายเป็นคู่ของเจ้าภาพมาเลเซียที่ทำผลงานได้ดีกว่า มาถึงกลางเซตมาเลเซียนำไปก่อน 8-11 สังเกตได้ว่ามาเลเซียมีการเปลี่ยนแผนตีจี้เข้าหาฝ่ายไทยและเกมเน้นการเล่นลูกเรียดมากขึ้น แต่ฝ่ายไทยก็ใช้ความไวทั้งฟุตเวิร์กและสายตาของ "เจ้าบาส" แก้เกมจนพลิกกลับมาเป็นฝ่ายนำ 15-13
 
จากนั้นเกมยิ่งสูสี ผลัดกันนำผลัดกันตามชนิดแลกกันแต้มต่อแต้ม เป็นฝ่ายไทยที่ขึ้นแท่นรอ Gold Medal Point ไปก่อนที่ 20-19 แต่ก็ตีติดเน็ตให้มาเลเซียไล่ตามมาเป็น 20-20 ก่อนลูกต่อมา "เจ้าบาส" จะยิงลูกข้ามฝั่งคอร์ตจนมาเลเซียหมดสิทธิ์รับ กลายเป็น 21-20 และต่อมาลูกสุดท้ายเป็นมาเลเซียที่ตีไม่ข้ามเน็ตเอง ทำให้ฝ่ายไทยเอาชนะไปในเกมที่สอง 22-20 สรุป ไทยชนะมาเลเซียไป 2 เกมรวด คว้าอีกเหรียญทองให้กับทัพนักกีฬาไทย