รองโฆษกตร.เผย ตำรวจสากล ออกหมายจับ 'บอส อยู่วิทยา' เร่งดำเนินการส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนมาดำเนินคดี
logo ข่าวอัพเดท

รองโฆษกตร.เผย ตำรวจสากล ออกหมายจับ 'บอส อยู่วิทยา' เร่งดำเนินการส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนมาดำเนินคดี

4,909 ครั้ง
|
28 ส.ค. 2560
เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.)พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร.เปิดเผยถึงการติดตามตัว นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือบอสผู้ต้องหา คดีขับรถชน ด.ต.สน.ทองหล่อ เสียชีวิต เมื่อปี พ.ศ.2555 ว่า ทางกองการต่างประเทศได้ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องมาโดยตลอด ตั้งแต่การออกหมายสีน้ำเงิน และยกระดับเป็น หมายจับสีแดง จนกระทั่ง กองการต่างประเทศได้ร้องขอไปยังตำรวจสากล เพื่อออกหมายแดง หรือหมายต้องการตัวของตำรวจสากลแล้ว ซึ่งตำรวจสากลได้ออกหมายแดงแล้ว 
 
รองโฆษกตร.กล่าวว่า ในส่วนของประเด็นของอายุความในการดำเนินคดีนั้น เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2560 ศาลอาญากรุงเทพใต้ ได้ออกหมายจับในข้อหา ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย อายุความ 15 ปี หมดอายุความ 3 กันยายน 2570 และขับรถในทางก่อให้เกิดความเสียหายแก่บุคคล ไม่หยุดรถและให้ความช่วยเหลือตามสมควรและไม่แจ้งเหตุแก่เจ้าพนักงานเจ้าหน้าที่ในทันที อายุความ 5 ปี หมดอายุความ 3 กันยายน 2560 ในส่วนของการดำเนินการส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนมาดำเนินคดี นั้น อยู่ระหว่างการดำเนินการติดตามตัวผู้ต้องหาจากตำรวจสากล
 
ซึ่งที่ผ่านมา ทางกองการต่างประเทศและตำรวจสากล ได้ประสานงานร่วมกันในการติดตาม มาโดยตลอดอยู่แล้ว หากพี่น้องประชาชน ทราบเบาะแส หรือพบเห็น สามารถแจ้งข้อมูลให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ ผ่านทางศปก.ตร. โทร 1599 ได้ตลอด 24 ชม.
 
ที่มา มติชนออนไลน์
ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง