ศาลให้ประกัน "เบนซ์" แก๊งเปรี้ยวหั่นศพ เตรียมปล่อยตัวเย็นนี้
logo ข่าวอัพเดท

ศาลให้ประกัน "เบนซ์" แก๊งเปรี้ยวหั่นศพ เตรียมปล่อยตัวเย็นนี้

8,842 ครั้ง
|
28 ส.ค. 2560
 
ศาลขอนแก่น ให้ประกันตัว “เบนซ์” ด้วยวงเงิน 90,000 บาท หลังครอบครัวขอความช่วยเหลือจากกองทุนยุติธรรม ขณะที่เรือนจำกลางขอนแก่นเตรียมปล่อยตัว 18.00 น. วันนี้
 
เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 28 ส.ค.2560 ที่ ศาล จ.ขอนแก่น  เจ้าหน้าที่จากสำนักงานยุติธรรมจังหวัด พร้อมด้วย คนในครอบครัวของ น.ส.จิดารัตน์ พรหมคุณ หรือ เบนซ์ ผู้ต้องหาในคดีร่วมกันก่อเหตุฆาตกรรม น้องแอ๋ม และ นายธนัญชัย วงษ์ซ้าย ทนายความ ได้ยื่นคำร้องต่อศาล จ.ขอนแก่น เพื่อขอประกันตัว น.ส.จิดารัตน์ พรหมคุณ หรือ เบนซ์ ผู้ต้องหาในคดีลักทรัพย์ โดยศาลได้ใช้เวลาในการพิจารณาคำร้อง และตรวจสำนวนคดี นานกว่า 1 ชม.ก่อนพิจารณาอนุญาตให้ปล่อยตัวผู้ต้องหาชั่วคราวในช่วงระหว่างขงการพิจารณาคดี
 
นายนรินทร์ พรหมสาขา ณ สกลนคร ยุติธรรมจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า หลังจากที่ครอบครัวได้มีการยื่นคำร้องในการขอความช่วยเหลือในคดีความดังกล่าว โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการช่วยเหลือในการขอประกันตัวจากกองทุนยุติธรรม ซึ่งที่ประชุมร่วมคณะกรรมการได้พิจารณาในการให้ความช่วยเหลือ และได้มีการส่งเจ้าหน้าที่เข้ายื่นขอประกันตัวด้วยหลักทรัพย์เงินสด 90,000 บาท ซึ่งศาลท่านได้ตรวจสำนวนคดีและคำร้องตามที่สำนักงานยุติธรรมจังหวัดได้เสนอขึ้นมา ก่อนมีคำสั่งพิจารณาอนุญาตปล่อยตัวผู้ต้องหาในวันนี้
 
หลังจากที่ศาล จ.ขอนแก่นได้มีการพิจารณาปล่อยตัวผู้ต้องหา ขั้นตอนต่อจากนี้คือศาลมีคำสั่งปล่อยตัวด้วยการส่งหมายปล่อยตัวไปยังเรือนจำกลางขอนแก่น สถานที่คุมขังผู้ต้องหา เพื่อแจ้งให้เจ้าตัวได้รับทราบ และเข้าสู่ของการอนุมัติปล่อยตัว โดยคาดว่า น.ส.จิดารัตน์ ผู้ต้องหาในข้อหารับของโจร จะได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำกลางขอนแก่นในช่วงเวลาประมาณ 18.00 น. วันนี้
 
ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า คดีของการก่อเหตุฆาตกรรม น.ส.วริศรา กลิ่นจุ้ย หรือน้องแอ๋ม ซึ่งอัยการ จ.ขอนแก่น ได้พิจารณาสั่งฟ้อผู้ต้องหาในคดี ทั้งหมด 5 คน ประกอบด้วย จำเลยที่ 1 น.ส.ปรียานุช โนนวังชัย,จำเลยที่ 2 น.ส.กวิตา ราชดา ,จำเลยที่ 3 น.ส.จิดารัตน์ พรหมคุณ หรือเบนซ์,จำเลยที่ 4 นายวศิน นามพรม และ จำเลยที่ 5 น.ส.อภิวันทน์ สัตยบัณฑิต หรือแจ้ โดยศาลได้ประทับรับฟ้องจำเลยที่1,2,4 และ 5 ในข้อกล่าวหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน,ร่วมกันลอบฝัง ​​ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพ เพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย,ร่วมกันลักทรัพย์ของผู้อื่น,ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกระทำให้ผู้อื่น ปราศจากเสรีภาพในร่างกาย และร่วมกันพกพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันสมควร โดยจำเลยที่ 5 ถูกตั้งข้อกล่าวหาเพิ่มคือเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนโดยผิดกฎหมาย) ขณะที่จำเลยที่ 3 ถูกตั้งข้อกล่าวหาเฉพาะรับของโจร เท่านั้น ขณะที่ น.ส.จิดารัตน์ นั้นหลังติดต่อขอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขาสวนกวาง ได้ขออำนาจศาลฝากขัง ทั้งหมด 7 ผลัด รวม 84 วัน โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 31 พ.ค.2560 อย่างไรก็ตามคดีความดังกล่าว ศาล จ.ขอนแก่น ได้นัดพร้อมตรวจพยาน และเอกสารหลักฐานต่างๆ ตามขั้นตอนของกระบวนศาลยุติธรรม ในวันที่ 19 ก.ย.2560 โดยโจทก์ คือครอบครัวขอผู้เสียชีวิต ,พนักงานอัยการ ,ทนายฝ่ายโจทก์,ทนายฝ่ายจำเลยและจำเลย จะต้องเข้ารับการตรวจพยานนัดแรกในวันดังกล่าว ทุกคน
 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง