'บิ๊กตู่' ยืนยัน คสช.ไม่ได้ไฟเขียว พา ยิ่งลักษณ์หนี "ใครคิดแบบนั้นก็บ้าแล้ว"
logo ข่าวอัพเดท

'บิ๊กตู่' ยืนยัน คสช.ไม่ได้ไฟเขียว พา ยิ่งลักษณ์หนี "ใครคิดแบบนั้นก็บ้าแล้ว"

7,623 ครั้ง
|
28 ส.ค. 2560
นายกรัฐมนตรี ยืนยันคสช.ไม่ได้ไฟเขียวอดีตนายกรัฐมนตรีหนีคดีไปต่างประเทศไทย ใครคิดแบบนั้นก็บ้าแล้วไม่มีสมอง ขอสื่ออย่าให้ความสนใจ ระบุอยากให้บ้านเมืองสงบปรองดอง ไม่อยากอารมณ์เสียกับเรื่องเหล่านี้ ให้กระทรวงการต่างประเทศดูขั้นตอนเพิกถอนพาสปอร์ต พร้อมพูดทีเล่นทีจริงๆประสาน UN ห้าม ยิ่งลักษณ์ เคลื่อนไหวต่างประเทศ
 
พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. กล่าวถึงกระแสข่าว คสช.พานางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีหลบหนีคดีไปต่างประเทศว่า ไม่อยากให้สื่อให้ความสนใจเรื่องดังกล่าว และได้สั่งการให้ความฝ่ายมั่นคงดูอยู่ว่าหลบหนีไปได้อย่างไร เพราะที่ผ่านมายังไม่เข้าสู่กระบวนการดำเนินคดี การติดตามจึงเป็นไปได้ยาก ที่จะติดตามไปได้ทุกที่ เพราะต้องให้เกียรติ นางสาวยิ่งลักษณ์ ที่เป็นอดีตนายกรัฐมนตรี
ดังนั้นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะต้องมาดูว่าจะดำเนินการอย่างไร ขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ได้ทำงานเพื่อไม่ให้มีการหนีคดีอีก และต้องให้ทางกระทรวงการต่างประเทศไปติดตาม รวมถึงการถอนพาสปอร์ต ต้องดูขั้นตอนทางกฏหมายว่าทำได้หรือไม่ 
 
ส่วนนางสาวยิ่งลักษณ์หนีไปอยู่ประเทศใด ก็ติดตามจากสื่อที่นำเสนอว่าอยู่ประเทศนั้นประเทศนี้ ดังนั้นใครที่มีข้อมูลขอให้แจ้งมายังรัฐบาลเพื่อจะไปตรวจสอบยืนยันตนอยากให้บ้านเมืองสงบปรองดอง ไม่อยากอารมณ์เสียกับเรื่องนี้เพราะต้องทำอะไรอีกหลายอย่าง เรื่องของคดีความเป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรม ยืนยันให้เกียรติทุกคนเพราะอยู่ภายใต้กฏหมายเดียวกัน เรื่องคดีเป็นเรื่องส่วนตัว ที่ผ่านมามีการตำหนิเจ้าหน้าที่ในการติดตามนางสาวยิ่งลักษณ์ ว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชนและทำให้เกิดความวุ่นวาย ส่วนจะมีช่องโหว่ให้หลบหนีตามแนวชายแดนหรือไม่ ขอให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบอีกครั้ง ขออย่าเพิ่งโทษกันไปมา เพราะจะต้องมีการหาทางป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นกับคดีอื่นๆในอนาคต พร้อมย้ำว่า คสช.ไม่ได้ปล่อยให้นางสาวยิ่งลักษณ์หลบหนี ใครจะบ้าปล่อย ปล่อยได้อย่างไร คิดแบบนี้ไม่ใช้สมองขอให้เชื่อมั่นตนเอง
 
ส่วนการห้ามไม่ให้นางสาวยิ่งลักษณ์ เคลื่อนไหวในต่างประเทศเหมือนนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า คงไม่ทำอะไร เพราะนายทักษิณก็ยังเคลื่อนไหวอยู่ในต่างประเทศ แต่ให้คนไทยคิดและเรียนรู้ว่าต้องทำอย่างไรต่อ พร้อมพูดติดตลก ว่าหากจะห้ามไม่ให้เคลื่อนไหวก็คงต้องไปคุยกับองค์การสหประชาชาติ เพราะต่างประเทศไม่ใช่บ้านเรา ขนาดในบ้านเรายังคุมไม่ได้ 
 
ส่วนที่มีการแชร์ภาพคู่ ระหว่างนางสาวยิ่งลักษณ์ กับ ตนสมัย เป็น ผู้บัญชาการทหารบก นั้น ตนเป็นผู้บัญชาการทหารบกก็ต้องไปด้วยกันอยู่แล้วและไปกับทุกนายกรัฐมนตรี 
 
ซึ่งส่วนตัวไม่คาดคิดมาก่อนว่าอดีตนายกรัฐมนตรีจะหนีคดี และคิดว่านางสาวยิ่งลักษณ์จะเดินทางไปศาลในช่วงเช้าวันที่ 25 ส.ค ที่ผ่านมา เพื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม
 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง