พิพากษาคดีข้าว 'ยิ่งลักษณ์' ยังไม่ปรากฎตัวที่ศาล แม้เลยกำหนดแล้วครึ่งชม. - 'บุญทรง' ถึงศาลแล้ว
logo ข่าวอัพเดท

พิพากษาคดีข้าว 'ยิ่งลักษณ์' ยังไม่ปรากฎตัวที่ศาล แม้เลยกำหนดแล้วครึ่งชม. - 'บุญทรง' ถึงศาลแล้ว

ข่าวอัพเดท : ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศวันพิพากษาคดีที่เกี่ยวข้องกับโครงการรับจำนำข้าวและการระบายข้าว ของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร, นายบุญทรง เตริย ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร,บุญทรง เตริยาภิรมย์,ศาลฎีกา,จำนำข้าว

2,760 ครั้ง
|
25 ส.ค. 2560
 
ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศวันพิพากษาคดีที่เกี่ยวข้องกับโครงการรับจำนำข้าวและการระบายข้าว ของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร, นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ และพวก จากศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง
 
ขณะนี้มีรายงานว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ยังเดินทางมาไม่ถึงศาล ส่วนนายบุญทรงแสดงตัวที่ศาลแล้วในเวลา 7.30 น. โดยกำหนดการอ่านคำพิพากษาในภาคเช้า จะเป็นคดีที่นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ ในฐานะอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์และพวก ตกเป็นจำเลยข้อหาทุจริตการระบายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ หรือจีทูจี จากนั้นในภาคบ่าย จึงจะเป็นการอ่านคำพิพากษาในคดีที่นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ตกเป็นจำเลยในข้อหาปล่อยปละละเลยให้มีการทุจริตในโครงการรับจำนำข้าวตามลำดับ
 
บรรยากาศบริเวณหน้าศูนย์ราชการ ถ.แจ้งวัฒนะ ที่เป็นที่ตั้งของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ขณะนี้มีมวลชนมารอให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ซึ่งศาลมีการกำหนดเขตอำนาจศาลที่ห้ามบุคคลที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปอย่างเด็ดขาด ตลอดจนพื้นที่ของสื่อมวลชนและตำรวจในการทำงาน และพื้นที่ของมวลชนที่มาให้กำลังใจอย่างชัดเจน มีการใช้เครื่องขยายเสียงเพื่ออำนวยความสะดวกในการจัดการพื้นที่ ตลอดจนการจัดการจราจร 
 
ทั้งนี้ มวลชนที่จะเข้าไปยังพื้นที่ที่กำหนดได้ จะต้องแจ้งชื่อกับเจ้าหน้าที่ไว้ก่อนล่วงหน้า อาทิ กลุ่มอดีต ส.ส. และแกนนำพรรคเพื่อไทย หรือเป็นผู้ที่ทำงานในบริเวณศูนย์ราชการเท่านั้น ซึ่งต้องมีบุคคลภายในออกมารับ นอกจากนี้ มวลชนจะต้องอยู่ในพื้นที่ราว 1,600 ตารางเมตร ที่กำหนดไว้ให้ ตลอดจนมีการตรวจกระเป๋าและบัตรประชาชนที่ประตู 9 เพื่อป้องกันสถานการณ์วุ่นวายในบริเวณศาล 
 
ด้านพล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รอง ผบช.น. และ พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบก.จร. ขอประชาสัมพันธ์ ให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการใช้เส้นทางถนนแจ้งวัฒนะบริเวณหน้าศูนย์ราชการ เนื่องจากมีการอ่านคำพิพากษาดังกล่าว ดังต่อไปนี้
 
1. เส้นทางเลี่ยง พื้นราบ
 
1.1 ถนนแจ้งวัฒนะ ขาออก บริเวณแยกหลักสี่
- จากถนนวิภาวดี – เลี้ยวซ้ายแยกหลักสี่ - ถนนกำแพงเพชร 6 – แยกบางเขน – เลี้ยวขวาเข้าสู่ถนนงามวงศ์วานขาออก
- จากถนนวิภาวดี – เลี้ยวขวาแยกหลักสี่ – ถนนกำแพงเพชร 6 ถนนสงประภา
 
1.2 ถนนแจ้งวัฒนะ ขาเข้า
- จากฝั่งอำเภอปากเกร็ดให้กลับรถใต้สะพานข้ามแยกคลองประปา – เลี้ยวซ้ายถนนประชาชื่น – เลี้ยวซ้ายเข้าถนนงามวงศ์วาน – มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
- จากฝั่งอำเภอปาเกร็ดให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนประชาชื่น – แยกศรีสมาน – เลี้ยวขวาไปสรงประภา ให้กลับรถใต้สะพานข้ามแยกคลองประปา
 
2. เส้นทางเลี่ยง ทางด่วน
- ทางด่วนศรีรัช หรือ ทางด่วนขั้นที่ 2 แนะนำให้ใช้ทางลงด้านถนนงามวงศ์วานและ สรงประภาจะได้รับความสะดวกมากกว่า
- ทางยกระดับอุตราภิมุข หรือ ดอนเมืองโทลล์เวย์ แนะนำให้ใช้ทางลงงามวงศ์วาน ดอนเมือง อนุสรณ์สถานแห่งชาติ
 
ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนเตรียมความพร้อมก่อนออกเดินทาง หากต้องการสอบถามข้อมูลเส้นทาง แจ้งอุบัติเหตุจราจร และข้อมูลสภาพจราจรเพิ่มเติม สามารถสอบถามได้ที่ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร(บก.02) หมายเลขโทรศัพท์ 1197 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือ ผ่านแอพพลิเคชั่น POLICE I LERT U และ www.trafficpolice.go.th