กรมธนารักษ์เตือน! อย่าซื้อใบจองพวกเก็งกำไร ระวังถูกหลอกไม่ได้เหรียญที่ระลึกถวายพระเพลิง ร.9
logo ข่าวอัพเดท

กรมธนารักษ์เตือน! อย่าซื้อใบจองพวกเก็งกำไร ระวังถูกหลอกไม่ได้เหรียญที่ระลึกถวายพระเพลิง ร.9

5,261 ครั้ง
|
24 ส.ค. 2560
อธิบดีกรมธนารักษ์  เตือนอย่าซื้อใบจองจากพวกเก็งกำไร ห่วงถูกหลอกไม่ได้รับเหรียญจริง ชี้ต้องใช้บัตรประชาชนตัวจริงในการยื่นรับ
 
         นายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมธนารักษ์ กล่าวว่า ขอเตือนประชาชนที่มีความต้องการเหรียญที่ระลึกเนื่องในโอกาสการพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ให้ระมัดระวังอย่าไปหาซื้อใบจองจากนักเก็งกำไร เนื่องจากวันที่รับเหรียญที่ระลึกจะต้องใช้บัตรประชาชนตัวจริงควบคู่กับใบจองเหรียญที่ระลึกฉบับจริงมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ ทำให้คนแม้มีใบจองก็อาจไม่ได้รับเหรียญได้ 
 
        ส่วนกรณีมีการรับแทนก็จะต้องมีใบมอบอำนาจพร้อมเอกสารใบจองฉบับจริงมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่เช่นกัน โดยการแจกจ่ายเหรียญที่ระลึกนั้นเจ้าหน้าที่จะยึดจากหลักฐานการจองตัวจริงที่รายละเอียดของเอกสารจะต้องตรงกันทั้งหมด นอกจากนี้ยังขอเตือนประชาชนที่มีการนำใบจองออกมาเขียนยอดจองที่ไม่ถูกต้อง หรือทำใบจองปลอมจะมีความผิดเข้าเข่าข่ายปลอมแปลงเอกสารราชการได้
 
รายงานข่าวแจ้งเพิ่ม ผลสรุปยอดจองเหรียญที่ระลึกรวม 2 วันรก มีประชาชนเข้ามาจองแล้วกว่า 5.6 ล้านคน จำนวน 20.7 ล้านเหรียญ จากที่มียอดผลิตทั้งหมด 40.5 ล้านเหรียญ  โดยแบ่งเป็นเหรียญทองคำจองครบแล้ว 99,999 เหรียญ เหรียญเงินจองครบแล้ว 399,999 เหรียญ เหรียญทองแดงจองครบแล้ว 39,999 เหรียญ ส่วนเหรียญคิวโปรนิกเกิลจองแล้ว 15.3 ล้านเหรียญ จากยอดผลิตทั้งหมด 39,999,999 เหรียญ และเหลือประมาณ 24.7 ล้านเหรียญ
 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง