'โค้ชโย่ง' สั่งนักเตะไทยปล่อยของนัดเจอเวียดนาม 'บิ๊กอ๊อด' ลั่นหากชนะอัดฉีด 1 ล้าน
logo ข่าวอัพเดท

'โค้ชโย่ง' สั่งนักเตะไทยปล่อยของนัดเจอเวียดนาม 'บิ๊กอ๊อด' ลั่นหากชนะอัดฉีด 1 ล้าน

13,739 ครั้ง
|
23 ส.ค. 2560
ทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ในฟุตบอลซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย หลังจากที่ลงสนามไปแล้ว 4 นัดเสมออินโดนีเซีย 1-1 เฉือนติมอร์ เลสเต 1-0 ถล่มกัมพูชา 3-0 และชนะฟิลิปปินส์ 2-0 มีอยู่ 10 คะแนนเท่ากับเวียดนาม โดยจะลงสนามนัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม ของกลุ่มบี ซึ่งเป็นนัดชี้ชะตาการเข้ารอบรองชนะเลิศวันที่ 24 ส.ค. พบกับเวียดนาม ที่เซลายัง 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ช่อง 3 ถ่ายทอดสด
 
 
สำหรับสถานการณ์ของทีมไทยตอนนี้ต้องเอาชนะเวียดนามให้ได้สถานเดียวเท่านั้นจึงจะการันตีการผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ แต่หากทำได้แค่เสมอต้องลุ้นอีกเกมในวันเดียวกันให้อินโดนีเซีย เอาชนะกัมพูชาได้ไม่เกิน 2 ลูก ล่าสุดเมื่อ 23 ส.ค. ทัพนักเตะไทยยกพลไปฝึกซ้อมกันที่สนามปาดัง เคลับ อมาน โดยผู้เล่น 11 คนแรกที่ลงสนามในนัดชนะฟิลิปปินส์แยกวิ่งจ็อกกิ้งพร้อมกับยืดกล้ามเนื้อเบาๆ ส่วนที่เหลือซ้อมเต็มรูปแบบ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงจึงเสร็จสิ้น
 
“โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ เปิดเผยว่า มาถึงตอนนี้เรื่องสภาพร่างกายของนักเตะเราไม่มีอาการบาดเจ็บ แต่บางคนยังอาจจะมีอาการล้าเนื่องจากกรำศึกต่อเนื่องชนิดวันต่อวัน อย่างไรก็ตามตนคิดว่านักเตะเวียดนามมีความอ่อนล้าเช่นเดียวกัน
 
“ต้องบอกว่าเวียดนามนั้นผ่านจุดที่ดีที่สุดของเขาไปแล้ว เพราะที่ผ่านมาโชว์ฟอร์มได้ดีมาโดยตลอด และเพิ่งจะมาเจอของแข็งกับอินโดนีเซียในนัดล่าสุด ซึ่งพวกเขาทำได้แค่เสมอ อย่างไรก็ตามผมคิดว่าทีมของเราผ่านงานยากมาก่อนและฟอร์มไม่ค่อยไหลลื่น เชื่อว่านักเตะของเรายังไม่ได้ปล่อยของ ตอนนี้สต๊าฟโค้ชพยายามกระตุ้นให้นักเตะมีความมั่นใจในการเล่นของตัวมากขึ้น และต้องแสดงศักยภาพออกมาให้ดีที่สุดในนัดกับเวียดนามนัดนี้
 
  โค้ชโยง กล่าวด้วยวว่า ตนบอกให้นักเตะคิดว่าในนัดกับเวียดนามเป็นนัดชิงชนะเลิศ รวมทั้งหากผ่านเข้ารอบไปได้อีก 2 นัดที่เหลือคือรอบชิงชนะเลิศเช่นกัน ทุกเกมต่อจากนี้เราต้องทุ่มเทเกินร้อยในทุกๆเกม และต้องโชว์ฟอร์มให้ดีที่สุด ส่วนเรื่องความกดดันนั้นตนเชื่อว่าตอนนี้ทุกทีมกดดันเหมือนกันหมดไม่มีใครได้เปรียบเสียเปรียบ
 
 
 
ขณะเดียวกัน “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้ออกมาประกาศอัดฉีดเตรียมมอบเงินอัดฉีดให้กับนักเตะ “ช้างศึก” หากสามารถเอาชนะเวียดนามในนัดนี้ได้สำเร็จจำนวน 1 ล้านบาท
 
ที่มาข่าวสด
 
คลิปสัมภาษณ์