เหรียญเงินหมดแล้ว ! กรมธนารักษ์ ปิดรับจองเหรียญที่ระลึกฯ ชั่วคราว เคลียร์ยอดค้างวันแรกให้หมดก่อน
logo ข่าวอัพเดท

เหรียญเงินหมดแล้ว ! กรมธนารักษ์ ปิดรับจองเหรียญที่ระลึกฯ ชั่วคราว เคลียร์ยอดค้างวันแรกให้หมดก่อน

8,123 ครั้ง
|
22 ส.ค. 2560

กรมธนารักษ์เผยยอดคงเหลือการจองเหรียญที่ระลึก ในโอกาสการพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ที่จัดทำเป็นเหรียญที่ระลึก 4 ประเภท ประกอบด้วย

1. เหรียญที่ระลึกทองคำ ราคาเหรียญละ 50,000 บาท เหลือเพียง 11,190 เหรียญ

2. เหรียญทีระลึกเงิน ราคาเหรียญละ 2,000 บาท หมดแล้ว

3. เหรียญที่ระลึกทองแดงพ่นทราย ราคาเหรียญละ 3,000 บาท เหลือเพียง 4,972 เหรียญ

4. เหรียญที่ระลึก คิวโปรนิกเกิล ราคาเหรียญละ 100 บาท ผลิตเพียง 26,450,000 เหรียญ

            ตามกำหนดการ เปิดจองวันนี้เป็นวันแรก จนถึงวันที่ 30 ก.ย.60 ที่ สำนักงานการคลังกรมธนารักษ์ หน่วยรับและจ่ายแลกเหรียญกษาปณ์ สำนักงานบริหารเงินตราจังหวัดปทุมธานี พิพิธภัณฑ์เหรียญถนนจักรพงศ์ศาลาธนารักษ์ 1 จังหวัดเชียงใหม่ ศาลาธนารักษ์ 2 จังหวัดสงขลา สำนักงานธนารักษ์พื้นที่ 76 พื้นที่ทั่วประเทศ ธนาคารต่าง ๆ จำนวน 19 แห่งทุกสาขาทั่วประเทศ เปิดรับจองเหรียญที่ระลึก 3 ประเภท เว้นเหรียญที่ระลึกทองแดงรมดำพ่นทราย และสามารถรับเหรียญที่ระลึก ณ สถานที่จอง ได้ตั้งแต่ 29 ม.ค.61 เป็นต้นไป

ธนาคาร 19 แห่ง ที่เปิดให้จองเหรียญที่ระลึก ได้แก่ ธนาคารกรุงไทย, ธนาคารกรุงศรีอยุธยา, ธนาคารกรุงเทพ, ธนาคารกสิกรไทย, ธนาคารเกียรตินาคิน, ธนาคารซีไอเอ็มบีไทย, ธนาคารทหารไทย, ธนาคารทิสโก้, ธนาคารไทยพาณิชย์, ธนาคารไทยเครดิต เพื่อรายย่อย, ธนาคารธนชาต, ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย, ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร, ธนาคารยูโอบี, ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์, ธนาคารออมสิน, ธนาคารอาคารสงเคราะห์, ธนาคารอิสลาม และธนาคารไอซีบีซี (ไทย)

ล่าสุด นายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (23 ส.ค.60) กรมธนารักษ์ ที่กระทรวงการคลังจะปิดรับจองเหรียญที่ระลึกฯ เป็นการชั่วคราวเพราะเนื่องจากว่าจะต้องขอเคลียร์ยอดจองตกค้างจากวันแรก 22 ส.ค.ที่มีมากกว่า 474 คิวให้หมดก่อน และหลังจากนั้นจะแจ้งให้ทราบต่อไป

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง