อัยการสั่งฟ้องแก๊ง 'เปรี้ยว' ฆ่าหั่นศพ โดน 5 ข้อหาหนัก ส่วน 'เบนท์' โดนแค่ลักทรัพย์
logo ข่าวอัพเดท

อัยการสั่งฟ้องแก๊ง 'เปรี้ยว' ฆ่าหั่นศพ โดน 5 ข้อหาหนัก ส่วน 'เบนท์' โดนแค่ลักทรัพย์

9,151 ครั้ง
|
22 ส.ค. 2560
เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 22 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าพนักงานอัยการ จ.ขอนแก่น ได้นำสำนวนคดีร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ในคดีสำคัญของ จ.ขอนแก่น ยื่นเรื่องสั่งฟ้อง ต่อ ศาล จ.ขอนแก่น แล้ว หลังครบกำหนดของการฝากขัง 7 ผลัด รวม 84 วัน ของ น.ส.ปรียานุช โนนวังชัย หรือเปรี้ยว ,น.ส.กวิตา ราชดา หรือเอิร์น, น.ส.อภิวันท์ สัตยบัณฑิต หรือแจ้, นายวศิน นามพรม และ น.ส.จิดารัตน์ พรหมคุณ หรือเบนท์ ผู้ต้องหาร่วมกันก่อเหตุฆาตกรรม น.ส.วริศรา กลิ่นจุ้ย หรือน้องแอ๋ม โดยศาลจังหวัดขอนแก่นได้ประทับรับฟ้องในคดีความดังกล่าวเพื่อเข้าสู่กระบวนการของศาลยุติธรรมทันที
 
นายวิเชตร แสนคำ อัยการ จ.ขอนแก่น กล่าวว่า คดีความดังกล่าวพนักงานสอบสวน สภ.เขาสวนกวาง ได้มีการส่งสำนวนเมื่อวันที่ 4 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นสำนวนการสอบสวนคดีที่ 128/2560 ที่มีจำนวนทั้งสิ้น 706 แผ่น ระหว่าง น.ส.พิชชาภา คำเพิงใจ ในฐานะผู้กล่าวหา กับ น.ส.ปรียานุช โนนวังชัย กับพวก โดยหลังจากที่พนักงานอัยการได้รับสำนวนจากพนักงานสอบสวนแล้วนั้น ได้มีการตั้งองค์คณะอัยการในการตรวจสอบสำนวน รวมทั้งหมด 3 ท่าน ที่จัดเป็นมือดีของสำนักงานอัยการ จ.ขอนแกน โดยมีตนเองเป็นผู้กำกับดูแลสำนวนด้วยตนเอง โดยในช่วงของการตรวจสำนวนนั้นได้มีการส่งเรื่องกลับไปยังพนักงานสอบสวนเพื่อสอบสวนเพิ่มเติมในพยานหลักฐานที่พนักงานอัยการเห็นว่าตรวจทานแล้วไม่ครบ ซึ่งวันนี้การตรวจสำนวนตามขั้นตอนและเวลาในการดำเนินงานขององค์คณะอัยการนั้นเสร็จสิ้นทุกขั้นตอนแล้วจึงมีความเห็นในการสั่งฟ้องคดีความดังกล่าวเอาผิดกับผู้ต้องหาทั้ง 5 คนต่อศาลจังหวัดขอนแก่นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
 
“โดยสรุปหลังจากที่องค์คณะอัยการได้มีการตรวจสอบสำนวน ทำให้วันนี้เป็นวันสุดท้ายของการครบกำหนดของการฝากขัง 7 ผลัดๆละ 12 วัน รวม 84 วัน ในคดีความดังกล่าว พนักงานอัยการมีความเห็นในการที่จะสั่งฟ้องผู้ต้องหาทั้ง 5 คน ประกอบด้วย น.ส.ปรียานุช หรือเปรี้ยว ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันลอบฝัง ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพ, ร่วมกันลักทรัพย์, ร่วมกันกักขังหน่วยเหนี่ยว และร่วมกันพาอาวุธไปในที่สาธารณะ โดย 5 ข้อกล่าวหาที่ตั้งกับน.ส.เปรี้ยวนั้น น.ส.กวิตา, น.ส.อภิวันท์ และ นายวศิน ก็ได้ถูกตั้งข้อกล่าวหาเดียวกันเช่นกัน และน.ส.อภิวันท์ ถูกตั้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมคือเสพสารเสพติด ขณะที่ น.ส.จิดารัตน์ พรหมคุณ หรือเบนท์ ถูกตั้งข้อกล่าวหาเพียงร่วมกันลักทรัพย์เท่านั้น”
 
อัยการ จ.ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า การแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมให้กับผู้ต้องหาและการถอนข้อหาของผู้ต้องหาในคดีความดังกล่าวทั้ง 5 คนนั้นเป็นไปตามพยานหลักฐาน ที่องค์คณะอัยการได้มีการพิจารณาเห็นควรสั่งฟ้อง ซึ่งขั้นตอนหลังจากนัดหลังจากที่ศาล ได้รับคำร้องสั่งฟ้องจากเจ้าพนักงานอัยการแล้ว ก็จะมีการเบิกตัวจำเลย ทั้ง 5 คน มาให้การทันที โดยในหลักการน่าจะเป็นวันพรุ่งนี้ (23 ส.ค.) จากนั้นภายใน 15 วัน ก็จะมีการนัดสอบพยานและนัดพร้อมนัดแรกของทุกฝ่าย ซึ่งอัยการเจ้าของสำนวน รวมทั้งฝ่ายโจทก์,จำเลย และ ทนายจำเลย จะมาแถลงต่อศาลตามกระบวนการและขั้นตอนของศาลยุติธรรม ก่อนเข้าสู่กระบวนการของการสอบพยานโจทก์และจำเลย และการพิจารณาคดีพิพากษาในคดีดังกล่าวนี้ต่อไป อย่างไรก็ตามขณะนี้ผู้ต้องหาทั้ง 5 คน ยังคงถูกคุมขังแยกเป็นนายวศินอยู่ที่ทัณฑสถานบำบัดพิเศษขอนแก่น ส่วนผู้ต้องหาหญิงอีก 4 คนถูกคุมขังอยู่ที่แดนหญิง ภายในเรือนจำกลาง จ.ขอนแก่น
 
ที่มา ข่าวสด
 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง