'ครูเงาะ' รับทราบ 4 ข้อหา ปม 'ครูอ้อย' แจ้งจับ ตร.อนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว ยันเชื่อมั่นในความบริสุทธิ์
logo ข่าวอัพเดท

'ครูเงาะ' รับทราบ 4 ข้อหา ปม 'ครูอ้อย' แจ้งจับ ตร.อนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว ยันเชื่อมั่นในความบริสุทธิ์

52,751 ครั้ง
|
21 ส.ค. 2560
          ครูเงาะตกเป็นผู้ต้องหากรรโชกทรัพย์ เดินทางเข้าพบพนักงานงานสอบสวนสถานีบ่อทอง ที่จังหวัดชลบุรี หลังมีการให้ทางทนายความเข้าเลื่อนการพบพนักงานสอบสวน
 
         จากกรณีที่้ ครูอ้อย ฐิตินาถ ณ พัทลุง ผู้เขียน หนังสือเข็มทิศชีวิต ได้มีการแจ้งความร้องทุกข์กับสถานีตำรวจภูธรบ่อทอง จังหวัดชลบุรี ในกรณีที่ถูกข่มขู่เพื่อกรรโชกทรัพย์ และให้หยุดการสอน มิฉะนั้นจะสร้างความเท็จเพื่อใส่ร้ายก่อให้เกิดความเสียหาย ทำให้ครูอ้อยร้องผ่านสื่อต่างๆ ก่อนหน้านี้ ซึ่งทางพนักงานสอบสวนภูธรบ่อทองได้ออกหมายเรียก ครูเงาะ หรือ รสสุคนธ์ กองเกตุ ให้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนในวันที่ 15 สิงหาคม 2560 และมีออกหมายเรียกผู้ต้องหาไปแล้ว 2 ครั้ง จนทางตำรวจได้นัดให้ ครูเงาะ หรือ รสสุคนธ์ กองเกตุ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนอีกครั้ง หลังจากวานนี้ ทนายความของครูเงาะ ขอเลื่อนการเข้าพบพนักงานสอบสวน โดยให้เหตุผลว่ายังไม่พร้อม 
 
        ล่าสุดในเวลา 09.30 น. ของวันนี้ ครูเงาะ ได้เดินทางมาพร้อมกับนายชวน รัตนขจิตวงศ์ ทนายความ ได้นำหลักฐานต่างๆ เข้ายื่นต่อพ.ต.อ.เสมอ อ่อนมั่ง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ่อทอง โดยไม่ต้องการสื่อมวลชน ได้บันทึกภาพขณะเข้าให้ปากคำกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจจะอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราวโดยไม่ต้องมีการประกันตัว เนื่องจากผู้ต้องหาได้เดินทางมาเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยไม่มีพฤติการณ์หลบหนี แต่ต้องคอยรับการเรียกตัวหากต้องการข้อมูลเพิ่ม ที่อาจจะใช้ระยะเวลา 30 วัน ก่อนนำสำนวนส่งอัยการจังหวัดชลบุรี หลังจากรับทราบข้อกล่าวหาเสร็จ
 
        ครูเงาะ ได้เปิดเผยว่า ได้เข้ามาพบพนักงานสอบสวน และได้มีการพูดคุยตามปกติ โดยตำรวจได้ตั้งข้อกล่าวหา 4 ข้อหา ประกอบด้วย 1.ความผิดฐานกรรโชกทรัพย์ 2. รีดทรัพย์ 3.หมิ่นประมาท และ4.นำข้อมูลเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ โดยตนไม่รู้กหนักใจแต่อย่างใด เนื่องจากตัวเองมีความเชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ อีกทั้งยังไม่ได้มีการคุยกับครูอ้อย เป็นการส่วนตัวหากครูอ้อย ยินดีที่จะพูดคุยกันตนก็พร้อมที่คุยไม่มีปัญหาแต่อย่างใด
 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง