ซีเกมส์ระทึก! รถนักกีฬาสควอชทีมชาติไทยโดนชน นักกีฬาไทย-เมียนมา-ปินส์ช้ำระนาว ต้องสั่งเลื่อนแข่ง!
logo ข่าวอัพเดท

ซีเกมส์ระทึก! รถนักกีฬาสควอชทีมชาติไทยโดนชน นักกีฬาไทย-เมียนมา-ปินส์ช้ำระนาว ต้องสั่งเลื่อนแข่ง!

ข่าวอัพเดท : เกิดเหตุรถบัสทีมสควอชหญิงทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ 2017 โดนรถในขบวนรับส่งนักกีฬาด้วยกันชนท้ายอย่างรุนแรง ระหว่างเดินทางไปสนามแข่งขัน ทั้ สควอช,ทีมชาติไทย,ซีเกมส์,เมียนมา,ฟิลิปปินส์

4,147 ครั้ง
|
21 ส.ค. 2560

 

เกิดเหตุรถบัสทีมสควอชหญิงทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ 2017 โดนรถในขบวนรับส่งนักกีฬาด้วยกันชนท้ายอย่างรุนแรง ระหว่างเดินทางไปสนามแข่งขัน ทั้งยังผลให้นักกีฬาฟิลิปปินส์, ไทย, พม่า บาดเจ็บกันระนาว ซึ่งแม้ไม่หนัก แต่ฟกช้ำจนทำให้การแข่งขันต้องเลื่อนออกไป

เมื่อเช้าวันที่ 21 สิงหาคม ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ระหว่างที่ทีมสควอชไทย ซึ่งมีแข่งขันในประเภทคู่ ออกเดินทางจากโรงแรมที่พัก เพื่อไปยังเนชั่นแนล สควอช เซ็นเตอร์ ในบูกิตจาริล เพื่อลงทำการแข่งขัน ปรากฏว่าระหว่างทาง รถคันหลังซึ่งนักกีฬาเมียนมาโดยสารมานั้นเกิดเสียหลักและพุ่งเข้ามาชนรถที่นักกีฬาไทยและฟิลิปปินส์นั่งอย่างจัง ซึ่งนักกีฬาทีมชาติไทยนั่งอยู่ในตอนหลังของตัวรถ ได้รับแรงกระแทกจากการชนอย่างหนัก ภายหลังเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้นักกีฬาต้องแยกย้ายไปดูอาการ และทำให้การแข่งขันเลื่อนออกไปก่อน
 
นายอัครินทร์ หิรัญพฤกษ์ ผู้จัดการทีมกล่าวว่า นักกีฬาค่อนข้างตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะไม่คิดว่าจะเกิดเหตุแบบนี้ขึ้นในการแข่งขัน ซึ่งทางมาเลเซียได้โทรศัพท์มาสอบถามอาการและแสดงความเสียใจ ทางเราเข้าใจดีเพราะเป็นอุบัติเหตุที่ไม่มีใครอยากให้เกิด แต่ที่เป็นห่วงมากกว่าคืออาการของนักกีฬาที่ต้องดูกันสักระยะ เนื่องจากแรงกระแทกทำให้นักกีฬาหลายคนถูกเหวี่ยงไปข้างหน้าอย่างแรงจนเกิดอาการช้ำที่คอและหลัง และอาจจะส่งผลต่อการแข่งขันพอสมควร
 
ภาพ/ข่าว : มติชน