พระพยอม เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว ล้มเย็บ 11 เข็ม ขณะออกทำวัตรเช้า เหตุรองเท้าลื่นไม่มีดอกยาง "จะทิ้งก็เสียดาย"
logo ข่าวอัพเดท

พระพยอม เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว ล้มเย็บ 11 เข็ม ขณะออกทำวัตรเช้า เหตุรองเท้าลื่นไม่มีดอกยาง "จะทิ้งก็เสียดาย"

11,678 ครั้ง
|
21 ส.ค. 2560
          เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 21 ส.ค.60 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังวัดสวนแก้ว ถนนบางกรวย-ไทรน้อย ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี หลังทราบว่า พระพิศาลธรรมพาที หรือ พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว เกิดลื่นล้มหน้ากุฎิขณะกำลังเดินไปทำวัตรเช้า ทำให้ได้รับบาดเจ็บศีรษะตรงท้ายทอยกระแทกกับขอบพื้นยกระดับแตก แพทย์ต้องเย็บถึง 11 เข็ม เหตุเกิดช่วงเวลา 05.00 น.วันศุกร์ ที่ 18 ส.ค.60 ที่ผ่าน ลูกศิษย์ที่เห็นเหตุการณ์ได้นำตัวส่ง ร.พ.เกษมราษฎร์ รัตนาธิเบศร์ ให้แพทย์รักษาเย็บบาดแผลและเอ็กซเรย์สมอง 
 
             เมื่อผู้สื่อข่าวไปถึงพบว่าพระพยอม กำลังฉันเช้าอยู่ที่ลานธรรม โดยมีลูกศิษย์และญาติโยมที่ทราบข่าว ต่างเดินทางมเยี่ยมและสอบถามอาการอาพาธ ซึ่งพระพยอมได้บอกับญาติโยมว่าไม่เป็นไรดีขึ้นมากแล้ว
 
 
             ผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงเหตุการณ์ในวัดเกิดเหตุว่าลื่นล้มได้อย่างไร พระพยอมได้กล่าวว่า ตอนเช้าประมาณตี 5 อาตมาได้เดินออกจากกุฎิเพื่อออกไปทำวัตรเช้า แต่วันนั้นมีฝนตกขณะกำลังก้าวเท้าลงจากพื้นหินอ่อนที่ยกระดับ เกิดลื่นล้มแล้วศีรษะตรงท้ายทอยได้กระแทกกับขอบพื้นที่ยกระดับ อาตมารู้สึกมึนหัวพอจับดูพบว่ามีเลือดไหล เป็นจังหวะที่ลูกศิษย์เห็นจึงได้เข้ามาช่วยพาอาตมาส่ง ร.พ.รักษา
 
 
          พระพยอม ได้กล่าวอีกว่า ที่อาตมาล้มเพราะรองเท้าที่ใส่มันเก่ามากจนไม่มีดอกยางแล้ว ด้วยความเสียดายไม่อยากทิ้งเลยเอามาใส ก็ขอฝากเตือนลูกหลานหรือคนสูงอายุ ไม่ควรเสียด้ายรองเท้าเก่า ควรใส่รองเท้าที่มันมีดอกยาง เวลาเดินหรือเจอพื้นที่ลื่นจะได้ไม่ล้มเหมือนอาตมา ส่วนพื้นก็ควรปูนพื้นที่หยาบหน่อยจะได้ไม่ลื่น ส่วนอาการบาดเจ็บก็ดีขึ้นแล้ว แต่คงต้องไปตรวจตามที่หมดนัด
 
คลิปเหตุการณ์ตอนเกิดเหตุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง