แชร์ว่อน! ทหารโหดหวดผู้ต้องสงสัยยาเสพติด หลังพบฉี่ม่วง  ทางญาติชี้ทหารในคลิป มาขอโทษแล้ว
logo ข่าวอัพเดท

แชร์ว่อน! ทหารโหดหวดผู้ต้องสงสัยยาเสพติด หลังพบฉี่ม่วง ทางญาติชี้ทหารในคลิป มาขอโทษแล้ว

25,447 ครั้ง
|
16 ส.ค. 2560
          จากกรณีมีเพจแหม่มโพธิ์ดำลงคลิปวีดีโอภาพทหารลงมือใช้ไม้และกระบอกทุบตี และใช้เท้าเตะชายรายหนึ่ง พร้อมระบุข้อความว่า "#ทหารใส่กุญแจมือหวดยับผู้ต้องหาเสพยา #ชาวบ้านถามแบบนี้ก็ได้หมือ #พิกัดเกาะล้าน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 15 สิงหาคมที่เกาะล้านค่ะควีน คือเรื่องมีอยู่ว่า ผู้ชายคนที่ถูกทำร้ายนอนอยู่ที่บ้าน แล้วตำรวจเค้าพาทหารเข้าตรวจค้นที่บ้าน ปรากฏว่าเจอฉี่ม่วงเค้าเลยนำตัวมาป้อมบนเกาะ(ไม่มีโรงพักเพราะเกาะล้านขึ้นอยู่กับโรงพักซอย9พัทยา) พอมาถึงป้อมทหารคนนี้ก็ถามว่า มึงฉี่ม่วงเหรอ แล้วใช้ปลายเท้าเตะที่หน้าอก 1 ที ตรงคอ 1 ที แล้วก็ตีแบบในคลิปเลยค่ะ ก่อนหน้านี้มีคนโดนหนักกว่านี้แต่ถ่ายไม่ทันค่ะ ให้นั่งตากแดดแล้วเอาไม้ตีบ้างไรบ้าง ถามว่าต้องทำขนาดเลยเหรอ คุณเป็นทหาร มีสิทธิ์ซ้อมเค้าแบบนี้หรือเปล่า? เราขอแอบส่งคลิปให้ลับๆนะ เราก็กลัวตายเหมือนกันควีน " ( 16 ส.ค.60) 
 
          ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวว่า ผู้ชายในคลิปที่ถูกเจ้าหน้าที่ทหารทำร้ายถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารจับกุมหลังถูกจับในข้อเสพยาเสพติดและมียาบ้าไว้ครอบครอง 1 เม็ด ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมาย ส่วนในวันที่ส่งตัวมาดำเนินคดีนั้นตามร่างกายไม่พบบาดแผลที่ชัดเจนแต่อย่างใด และทางผู้ที่ถูกทำร้ายไม่มีการร้องขอเกี่ยวกับเรื่องการถูกทำร้ายหรือไม่มีการแจ้งความดำเนินคดีเอาผิดกับทหารรายนั้น
 
          ส่วนผู้ชายคนในคลิปมีประวัติเคยถูกจับกุมเกี่ยวกับยาเสพติดมาแล้ว 5-6 ครั้ง ส่วนกรณีดังกล่าวจริงๆ แล้วเจ้าหน้าที่ไม่มีอำนาจกระทำแบบนั้น ในบางครั้งหรือบางพื้นที่อาจจะมีการตกลงกับผู้นำท้องถิ่นในการลงโทษลูกบ้านผู้ที่มีการเข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ซึ่งหากผู้เสียหายต้องการเอาผิด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องให้ความเป็นธรรมอยู่แล้ว 
 
          ทั้งนี้ ด้านผู้เสียหายนั้นผู้สื่อข่าวได้ประสานไปและได้รับคำตอบว่าตอนนี้ยังไม่สะดวกในการให้สัมภาษณ์ เพราะกลัวมีผลกระทบกับครอบครัวซึ่งประกอบธุรกิจเกี่ยวกับร้านอาหารอยู่บนเกาะล้าน
 
 
 
          นอกจากนี้ ทางญาติยังบอกผู้สื่อข่าวว่าในเบื้องต้นทางทหารคนในคลิปได้เดินทางมาขอโทษที่เกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว ซึ่งหากน้องคนในคลิปพร้อมเมื่อไรจะเป็นคนออกมาให้สัมภาษณ์ด้วยตนเอง
 
 
คลิปเหตุการณ์
 
ขอบคุณที่มาจาก เพจแหม่มโพธิ์ดำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง