พนง. สอบสวนเร่งสรุปสำนวนเสนอ ผบ.ตร. ส่งให้อัยการสั่งฟ้อง 'แก๊งฆ่ายกครัวกระบี่' 23 ส.ค.นี้
logo ข่าวอัพเดท

พนง. สอบสวนเร่งสรุปสำนวนเสนอ ผบ.ตร. ส่งให้อัยการสั่งฟ้อง 'แก๊งฆ่ายกครัวกระบี่' 23 ส.ค.นี้

1,758 ครั้ง
|
16 ส.ค. 2560
          จากกรณีกลุ่มคนร้ายร่วมกันก่อเหตุฆ่านายวรยุทธ สังหลัง อายุ 46 ปี เป็น ผญ.บ้าน หมู่ 1 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ พร้อมครอบครัว และญาติ รวม 8 ศพ ภายในบ้านพัก เหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 11 ก.ค.59 ที่ผ่านมา ต่อมาเจ้าหน้าที่สืบสวน สอบสวน ติดตามจับกุมตัวนายซูริก์ฟัน บ้านนพวงศ์สกุล อายุ 41 ปี พร้อมพวกรวม 8 คน เป็นผู้ต้องหา ที่ร่วมกันก่อเหตุ ขณะนี้ถูกคุมขัง ฝากขังผลัด ที่ 3 ตั้งแต่วันที่ 13-25 ส.ค.60
 
         ความคืบหน้าวันที่ 16 ส.ค. พ.ต.อ.ตานิตย์ รามดิษฐ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 13 ส.ค. ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ ขออนุมัติศาลจังหวัดกระบี่ ฝากขังนายซูริก์ฟัต บ้านนพวงศ์สกุล และกลุ่มผู้ต้องหารวม 8 คน เป็นผลัดที่ 3 ภายในเรือนจำจังหวัดกระบี่ เป็นระยะเวลา 12วัน ผ่านระบบวีดีโอคอนฟอเร้น โดยไม่ต้องควบคุมตัวกลุ่มต้องหามายังศาลจังหวัดกระบี่ เพื่อป้องกันเหตุวามวุ่นวายและความปลอดภัย 
 
        ส่วนความคืบหน้าคดี ขณะนี้ทีมพนักงานสอบสวนคดีดังกล่าวได้สรุปสำนวน การสวนทั้งหมดเสร็จเรียบร้อยแล้ว เตรียมรวบรวมสรุปเสนอ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงนามตรวจสอบสวนอีกครั้ง ซึ่งมีกำหนดวันที่ 23 สิงหาคม จะนำสำนวนส่งให้อัยการพิจารณา โดยทาง ผบ.ตร. หรือ รอง ผบ.ตร. พร้อมโฆษกสำนักงานอัยการจะมาแถลงข่าว อีกครั้ง เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ที่อยู่ในความสนใจของประชาชน
 
         ขณะเดียวกันมีรายงานว่า เมื่อวานนี้ ผู้รอดชีวิตซึ่งเป็นพยานสำคัญทั้ง 3 คน ในเหตุการณ์ เข้าพบเจ้าหน้าที่สำนักงานยุติธรรมจังหวัดกระบี่ เพื่อขอใช้สิทธิคุ้มครองพยาน ตามกฎหมาย เนื่องจากกังวลว่าอาจไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมายสำนักงานยุติธรรมจ.กระบี่ เปิดเผยว่า ผู้รอดชีวิตและครอบครัวของภรรยาผู้ใหญ่บ้าน ได้มาขอยื่นใช้สิทธิ์คุ้มครองพยานตาม พรบ.คุ้มครองพยาน ซึ่งทางสำนักงานได้เสนอไปยังกระทรวงยุติธรรมให้แล้ว ขึ้นอยู่กับการพิจารณาว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป นอกจากนั้นทางผู้ที่เดินทางมา ซึ่งรวมถึงพ่อตาแม่ยายผู้ใหญ่บ้าน ได้ยื่นเรื่องขอให้ช่วยเหลือเรื่องปัญหาเอกสารที่ดิน ซึ่งถูกบังฟัตหลอก รวม 8 ราย ซึ่งจะนัดหารืออีกครั้งในวันที่ 21 สค.นี้
 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง