น่ากลัวกว่าที่คิด! หมอยันลูกอบต.แม่สอดที่เสียชีวิตติดไวรัส H1N1 เตือนไวรัสลามเข้าหัวใจอาจตายฉับพลัน!
logo ข่าวอัพเดท

น่ากลัวกว่าที่คิด! หมอยันลูกอบต.แม่สอดที่เสียชีวิตติดไวรัส H1N1 เตือนไวรัสลามเข้าหัวใจอาจตายฉับพลัน!

ข่าวอัพเดท : ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2560 หลังจากคืนที่ผ่านมา นายนพพร คำแยง อายุ 38 ปี เลขานุการนายสิงคาร คำแยง นายก อบต.ด่านแม่ล ไข้หวัดใหญ่,H1N1,แม่สอด,ตาก

24,087 ครั้ง
|
16 ส.ค. 2560
 
ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2560 หลังจากคืนที่ผ่านมา นายนพพร คำแยง อายุ 38 ปี เลขานุการนายสิงคาร คำแยง นายก อบต.ด่านแม่ละเมา อ.แม่สอด จ.ตาก ยังเป็นบุตรชายนายก อบต.ด้วย เสียชีวิตที่หลายฝ่ายคาดว่าจะเป็นโรคไข้หวัดใหญ่ H1N1 ที่กำลังระบาดในประเทศเมียนมา ซึ่งก่อนหน้านี้ผู้เสียชีวิตเดินทางเข้าออกชายแดนไปฝั่งเมียนมาตรงข้ามแม่สอดบ่อยครั้ง
 
นายแพทย์สุชาติ พรเจริญพงศ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลแม่สอด เปิดเผยว่า ผู้ป่วยเข้ามามีอาการของไข้หวัดใหญ่ เจ็บคอ ไอ มีไข้สูง แต่ไม่หอบเหนื่อย จากการตรวจของห้องปฏิบัติการณ์พบว่าเป็นไข้หวัดใหญ่จริง H1N1 ซึ่งผู้เสียชีวิตรายนี้ได้มีการดูแลรักษาให้ยาฆ่าเชื้อไวรัส โดยรักษาตามที่ควรจะเป็น เอกซเรย์ปอดก็ปกติ ก็ให้กลับไปรักษาที่บ้านให้ดูแลอาการของตัวเอง แต่สุดท้ายอาการโคม่านำมา รพ ไม่นานเสียชีวิต แต่ก็มีการตั้งข้อสังเกตการเสียชีวิตเร็วกว่าปกติ ขณะนี้ส่งตัวอย่างเลือดไปศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ยืนยันอีกครั้ง ทางทีมผู้บริหาร รพ แม่สอด ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวด้วยที่สูญเสียในครั้งนี้
 
นายแพทย์สุชาติกล่าวอีกว่า ปกติแล้วการเป็นไข้หวัดใหญ่ กินยาดูแลตัวเองจะหายภายใน 2-3 วัน ส่วนรายนี้น่าเชื่อว่าเชื้อไวรัสเข้าไปที่หัวใจ ทำให้หัวใจหยุดเต้น เรื่องนี้เกิดได้น้อยไม่เกิดกับทุกคน เพราะเชื้อไวรัสเข้าไปแล้วจะทำให้หัวใจเต้นผิดจังหวะ และหัวใจหยุดเต้นได้ทำให้เสียชีวิตกระทัน ต้องฝากให้ประชาชนชาวอำเภอแม่สอด ดูแลร่างกายให้แข็งแรง หากเจ็บป่วยมีไข้ ไอ หวัด รีบพบแพทย์ให้การรักษา หลีกเลี่ยงเข้าที่ชุมชน โรงหนัง ห้างสรรพสินค้า และต้องป้องกันตัวเอง เพราะในช่วงนี้วัคซีนของโรงพยาบาลไม่มีเหลืออยู่ในภาวะขาดแคลน กระทรวงยังอยู่ระหว่างจัดหา ซึ่งครั้งต่อไปทาง รพ แม่สอด จะต้องขอญาตินำศพผ่าพิสูจน์อีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง