'อย่าให้น้องตายฟรีนะ' แม่ร่ำไห้บอกขอบคุณตร.แกะรอยคดีน้องพลอย-ผลตรวจ DNA กระดูกตรงพ่อแม่
logo ข่าวอัพเดท

'อย่าให้น้องตายฟรีนะ' แม่ร่ำไห้บอกขอบคุณตร.แกะรอยคดีน้องพลอย-ผลตรวจ DNA กระดูกตรงพ่อแม่

ข่าวอัพเดท : กรณีนางสาวพลอยนรินทร์ ผลีผล หรือน้องพลอย หายตัวไปเป็นเวลายาวนานถึง 3 ปี และทหารสามารถตามรวบตัว ส.อ.พลกฤต วิเศษ ผู้ต้องหาฆ่าน้องพลอย น้องพลอย,ฆ่า,เผา,ดีเอ็นเอ,พ่อ,แม่

15,454 ครั้ง
|
15 ส.ค. 2560
 
กรณีนางสาวพลอยนรินทร์ ผลีผล หรือน้องพลอย หายตัวไปเป็นเวลายาวนานถึง 3 ปี และทหารสามารถตามรวบตัว ส.อ.พลกฤต วิเศษ ผู้ต้องหาฆ่าน้องพลอย และส.อ.พลกฤตให้การรับสารภาพว่าฆ่าและเผาน้องพลอยจริง แต่ยังอยู่ในการควบคุมของทหารนั้น
 
วันนี้ (15 สิงหาคม) เวลา 09.30 น. พล.ต.ต ชัยรัตน์ ทิพยจันทร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี เรียกตำรวจชุดสืบสวนระดมกำลัง เตรียมออกค้นหาหลักฐาน เพื่อเชื่อมโยงคดีดังกล่าวในพื้นที่ตำบลท่าคล้อ อ.แก่งคอย จ.สระบุรี โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แบ่งกำลังออกเป็น  2 ชุด เพื่อค้นหาหลักฐานย้อนไปตั้งแต่ปี 2557 หรือเมื่อ 3 ปีที่แล้ว 
 
แนวทางการสืบสวนและการค้นหาหลักฐาน มุ่งเน้นไปที่เส้นทางและสถานที่ที่คาดว่า ส.อ.พลกฤต นำน้องพลอยแวะตามจุดต่างๆ เช่น ปั้มน้ำมันเพื่อซื้อมาเป็นเชื้อเพลิง และยางล้อรถยนต์ ที่ ส.อ.พลกฤตให้การว่าขับรถไปนำยางเก่ามาจากค่ายทหารแห่งหนึ่งในจังหวัดลพบุรี ส่วนพนักงานสอบสวนได้รวบรวมหลักฐาน เพื่อเสนอศาลออกหมายจับ ส.อ.พลกฤต คาดว่าน่าจะสามารถออกหมายได้วันนี้
 
และล่าสุด ผลตรวจดีเอ็นเออย่างไม่เป็นทางการ ระหว่างดีเอ็นเอพ่อ แม่ และกระดูกที่พบในอ.แก่งคอย พบว่าดีเอ็นเอตรงกัน จึงเชื่อได้ว่ากระดูกที่พบเป็นกระดูกน้องพลอย ซึ่งกำลังรอเอกสารยืนยัน เพื่อสามารถออกหมายจับได้ต่อไป
 
ขณะที่นางพัชรี ปั้นทอง มารดาของนางสาวพลอยนรินทร์ พร้อมด้วยนายรณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความ เข้าพบพลตำรวจตรีสุทธิ พวงพิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจในการแกะรอย เจ้าตัวถึงกลับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ แม้การไขคดีครั้งนี้ ต้องทราบความจริงถึงการสูญเสียลูกสาว 
 
นายรณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความบอกว่า ยังมีข้อติดใจในเรื่องของรถยนต์ของผู้ต้องหาที่ใช้ในการก่อเหตุพาน้องพลอยนรินทร์หายตัวไปตั้งแต่ปี 2557 ซึ่งนางพัชรีได้แจ้งอายัดและเก็บรักษาไว้ที่ สภ.ท่าเรือ แต่รถกลับถูกนำออกไปขาย โดยไม่มีการแจ้งให้ทราบ ทั้งนี้ขอให้ตำรวจเร่งตามกลับมาเพื่อตรวจสอบ อาจจะพบหลักฐานอีกที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง