จนท.กู้ภัยยัน พบชิ้นส่วนมนุษย์ในรถยนต์ 2 นศ.ไทยตกเหว แต่ยังเลื่อนการกู้ซากออกไปไม่มีกำหนด
logo ข่าวอัพเดท

จนท.กู้ภัยยัน พบชิ้นส่วนมนุษย์ในรถยนต์ 2 นศ.ไทยตกเหว แต่ยังเลื่อนการกู้ซากออกไปไม่มีกำหนด

ข่าวอัพเดท : ความคืบหน้ากรณีนางสาวทิวาดี แสงสุริยฤทธิ์ หรือน้องมิน และนายภคพล ชัยรัตนทรงพร หรือ น้องกอล์ฟ สองนักศึกษาปริญญาโทชาวไทย ที่ประสบอุบัต

57,968 ครั้ง
|
11 ส.ค. 2560
 
ความคืบหน้ากรณีนางสาวทิวาดี แสงสุริยฤทธิ์ หรือน้องมิน และนายภคพล ชัยรัตนทรงพร หรือ น้องกอล์ฟ สองนักศึกษาปริญญาโทชาวไทย ที่ประสบอุบัติเหตุขับรถตกเหว ขณะมุ่งหน้าไปอุทยานแห่งชาติ Kings Canyon รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ผ่านมาร่วม 2 สัปดาห์ ยังไม่สามารถเก็บกู้ซากรถขึ้นมาได้ เพราะสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย และกระแสน้ำรุนแรง
 
ล่าสุด ผู้สื่อข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ ได้รับการเปิดเผยจาก นางสาวทิวารัตน์ แสงสุริยฤทธิ์ พี่สาวของนางสาวทิวาดี หรือน้องมิน แสงสุริยฤทธิ์ นศ.ที่ประสบอุบัติเหตุ ว่า  ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่โรยตัวลงไปใกล้กับรถได้มากที่สุด ว่าเห็นชิ้นส่วนร่างกายมนุษย์อยู่ในรถคันดังกล่าว แต่เนื้องจากกระแสน้ำรุนแรง ทำให้เจ้าหน้าที่เข้าไปไม่ถึงตัวรถและยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าชิ้นส่วนมนุษย์ที่เห็นเป็นร่างของนางสาวทิวาดีและนายภคพลหรือไม่ ต้องรีบกู้ซากรถขึ้นมาเพื่อทำการตรวจพิสูจน์ DNA อีกครั้ง
 
ในขณะที่การกู้ซากรถตอนนี้ยังคงเลื่อนออกไปแบบไม่มีกำหนด เพราะกระแสน้ำยังรุนแรงเหมือนเดิม เจ้าหน้าที่มีการซักซ้อมแผนการกู้เป็นระยะ แต่ยังไม่สามารถดำเนินการได้ ซึ่งทางครอบครัวเองก็ประเมินสถานการณ์อยู่ว่า จะจ้างบริษัทเอกชน เข้ามาดำเนินการกู้ซากรถเองดีหรือไม่ เนื่องจากทนไม่ไหวที่ทางเจ้าหน้าที่ดำเนินการล่าช้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง