นำจนท.DSI เข้าเครื่องจับเท็จ ยันไม่มีส่วนกับการตายของ "ธวัชชัย" จนท.ที่ดิน แม้ศาลชี้มีคนทำให้ตาย
logo ข่าวอัพเดท

นำจนท.DSI เข้าเครื่องจับเท็จ ยันไม่มีส่วนกับการตายของ "ธวัชชัย" จนท.ที่ดิน แม้ศาลชี้มีคนทำให้ตาย

ข่าวอัพเดท : พันตำรวจเอก ทรงศักดิ์ รักศักดิ์สกุล รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ กล่าวถึงความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของ นายธวัชชัย อนุกูล อ ดีเอสไอ,กรมสอบสวนคดีพิเศษ,ธวัชชัย อนุกูล

4,579 ครั้ง
|
10 ส.ค. 2560

พันตำรวจเอก ทรงศักดิ์ รักศักดิ์สกุล รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ กล่าวถึงความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของ นายธวัชชัย อนุกูล อดีตเจ้าหน้าที่ที่ดินจังหวัดพังงา ที่เสียชีวิตภายในห้องควบคุมของดีเอสไอ ว่า ขณะนี้ขั้นตอนอยู่ที่พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง ที่เป็นผู้รับคำสั่งศาลมาสืบสวนหาข้อเท็จจริง ซึ่งก่อนหน้านี้ ดีเอสไอ.ได้รวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดส่งให้ไปแล้ว แต่เนื่องจากอำนาจการดำเนินคดียังเป็นของตำรวจ จึงไม่สามารถทำอะไรนอกเหนือจากนี้ได้

 

ส่วนกรณีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริงภายในดีเอสไอ ยืนยันว่ามีการดำเนินการเสร็จสิ้นและส่งผลสรุปไปให้ตำรวจแล้ว โดยในสำนวนมีการนำเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ และบุคคลต้องสงสัยรวม 5 คน เข้าเครื่องจับเท็จและสอบสวนไปแล้ว ทราบว่าได้ข้อสรุปว่า ไม่พบความผิดปกติ หรือเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับกรณีการเสียชีวิตดังกล่าว แต่ส่วนทางพนักงานสอบสวน จะขอให้มีการตรวจสอบซ้ำหรือไม่ ต้องขึ้นอยู่กับตำรวจว่าจะขอให้ดีเอสไอสนับสนุนอย่างไรบ้าง โดยยืนยันว่าพร้อมให้การสนับสนุนทุกกระบวนการ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง