5 เส้นทางผจญภัย! กระตุ้นจินตนาการเจ้าตัวเล็กอย่างมั่นใจ ด้วยนวัตกรรม SUV และความปลอดภัยจาก ฟอร์ด เอเวอเรสต์
logo คอนเทนท์ข่าวอื่นๆ

5 เส้นทางผจญภัย! กระตุ้นจินตนาการเจ้าตัวเล็กอย่างมั่นใจ ด้วยนวัตกรรม SUV และความปลอดภัยจาก ฟอร์ด เอเวอเรสต์

1,745 ครั้ง
|
10 ส.ค. 2560

              วัยเด็กเป็นวัยอยากรู้อยากเห็น การออกไปผจญภัยนอกบ้านจึงช่วยเปิดโลกทัศน์และจินตนาการให้กว้างมากขึ้น ลูกๆ จะได้รับความรู้เสริมนอกจากในตำรา หรือแทบเล็ต ทั้งยังได้สัมผัสของจริง เก็บเกี่ยวประสบการณ์ เผชิญสถานการณ์ต่างๆ ที่สามารถนำไปปรับใช้ในชีวิตจริงได้ รวมถึงช่วยพัฒนาความสัมพันธ์ในครอบครัวได้อย่างดีเยี่ยม

 

              สถานที่ท่องเที่ยวสำหรับเด็ก ไม่ว่าจะเป็น สวนสัตว์เปิด อะควาเรียม พิพิธภัณฑ์ สวนสนุก ฯลฯ ก็ช่วยเสริมสร้างการเรียนรู้ที่ดี แต่การขับรถเที่ยวก็เป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ท้าทาย ลูกจะได้เปิดหูเปิดตา ตื่นเต้นกับธรรมชาติสองข้างทาง ได้เรียนรู้สถานการณ์เฉพาะหน้าหลากหลายแบบ เช่น ขึ้นเนิน ลุยน้ำ ลงทางชัน ทางขรุขระ ฉะนั้น เรื่องความปลอดภัยจึงสำคัญมาก แต่พ่อแม่ไม่ต้องกังวลหากเลือกรถคู่ใจที่มีสมรรถนะและความปลอดภัยสูงอย่าง ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ด้วยนวัตกรรม SUV และเทคโนโลยีสุดล้ำ สามารถขับรถพาลูกน้อยออกสำรวจโลกกว้างได้อย่างปลอดภัยหายห่วง มาดูกันดีกว่าว่ามีเส้นทางไหนน่าสนใจบ้าง

 

5 เส้นทางน่าผจญภัยสำหรับคุณหนูๆ


1.       อุทยานแห่งชาติใหญ่ สัมผัสอากาศบริสุทธิ์ กลิ่นดิน กลิ่นป่า ฟังเสียงนก และอาจได้เห็น ช้าง กวาง ลิง ในระยะใกล้ๆ! เส้นทางมีความคดเคี้ยว และมีเนินชันหลายจุด ขับสบายหายห่วง คุณแม่สามารถควบคุมความเร็วขณะลงทางชันได้ด้วยระบบ Hill Descent Control with Adaptive Speed ไม่ต้องเหยียบเบรคตลอดเวลา ทำให้การขับขึ้น-ลงเขา ง่ายและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น หากเกิดเหตุการณ์ที่รถเบี่ยงออกจากเลนโดยไม่ได้ตั้งใจ หรือไม่ได้เปิดไฟเลี้ยว ระบบ Lane Keeping System จะช่วยหักพวงมาลัยนิดๆ ช่วยให้รถกลับเข้ามาในเลนตามเดิม และหากทิศทางของรถยังคงเบี่ยงออก พวงมาลัยจะสั่นทันที

 

 

2.       อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน พาคุณหนูๆ ไปดูผีเสื้อปีกบางหลากสีสัน ชมพรรณไม้ในป่าสองข้างทาง เส้นทางนี้จะวิบากนิดๆ น่าจะโดนใจคุณพ่อขาลุยด้วย เพราะต้องขับรถเข้าไปในป่า จำเป็นต้องใช้เกียร์ที่รองรับกับการขับขี่นั่นคือ 4WD ซึ่ง ฟอร์ด เอเวอเรสต์ มาพร้อมระบบ i4WD Terrain Management ที่ช่วยปรับสมดุลแรงฉุด และยึดเกาะเพื่อทรงตัวอย่างดีที่สุด นอกจากนี้ยังมีระบบลดความเสี่ยงจากการพลิกคว่ำ ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีในกรณีที่ลดติดหล่ม โคลน เรียกว่าเป็นเส้นทางที่สนุกสุดมันส์ทั้งครอบครัวเลยทีเดียว

 

 

3.       เขาค้อ-ภูทับเบิก พาไปอินกับเรื่องราวประวัติศาสตร์การสู้รบของผู้กล้าในอดีต บนเส้นทางที่สวยอันดับต้นๆ ของเมืองไทย แวะชมไร่กะหล่ำปลีกว้างไกลสุดสายตา อย่าลืมเปิดหลังคา Panoramic Moon Roof ให้เด็กๆ ชมวิว และสัมผัสไอเย็นๆ จากธรรมชาติได้อย่างเต็มที่นะคะ หรือถ้าเด็กๆ อยากไปนอนกางเต๊นท์ที่ทุ่งแสลงหลวง ไปลุยป่าเที่ยวทุ่งนางพญา ก็ไม่มีปัญหา แม้เส้นทางจะขรุขระสมบุกสมบันเพียงใด ฟอร์ด เอเวอเรสต์ มีระบบกันสะเทือนหลังแบบคอยล์สปริง พร้อมวัตต์ลิงค์ ซึ่งแตกต่างจากรถ SUV อื่นๆ ที่ใช้ระบบกันสะเทือนแบบคานแข็ง จึงบุกตะลุยไปได้อย่างนุ่มนวลทุกสภาวะ

 

 

 4.       ปาย แม่ฮ่องสอน พาเด็กๆ ไปเที่ยวหมู่บ้านชาวเขา สัมผัสวัฒนธรรมที่แตกต่าง แม้ต้องเจอเส้นทางสุดโหดผ่านโค้งนับไม่ถ้วน แต่สมรรถนะทรงพลัง เหนือชั้น สามารถเข้าโค้งได้ไม่หลุด แซงได้อย่างมั่นใจ ไม่ไถล การผจญภัยที่ว่ายากจะกลายเป็นเรื่องง่าย สบายทั้งผู้ขับขี่ และผู้โดยสาร ฟอร์ด เอเวอเรสต์มีระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ช่วยเพิ่มอัตราการยึดเกาะถนน ช่วยลดความเสี่ยงที่เกิดจากสถานการณ์ไม่คาดคิดได้ เส้นทางนี้ใช้เวลาขับนาน แต่ขับสบายด้วยพวงมาลัยพาวเวอร์ที่ช่วยผ่อนแรง เมื่อถึงปลายทางก็พร้อมสนุกได้ต่อ

 

5.       ถนนเฉลิมบูรพาชลทิศ เส้นทางยอดฮิตสำหรับขับชิลล์ๆ ชมวิวทะเล ไม่มีหลงเพราะมีเนวิเกเตอร์ช่วยนำทาง เจ้าตัวเล็กจะร้องกรี๊ดกร๊าดถูกใจเมื่อเห็นถนนคดโค้งเป็นรูปตัวเอส และท้องทะเลสีฟ้าสดใสแน่นอน และแม้บางช่วงต้องเผชิญกับรถจอแจ แต่คุณแม่ก็มั่นใจได้ด้วยระบบควบคุมความเร็วแบบรักษาระยะทางอัตโนมัติ และระบบเตือนการชนด้านหน้า อย่าลืมเตรียมชุดปิ้งย่างบาร์บีคิวใส่ท้ายรถไปด้วยนะ เด็กๆ จะได้สนุกกับการทำอาหารง่ายๆ ฝีมือตัวเองด้วยค่ะ

 

            นอกจากสมรรถนะที่เหนือชั้นแล้ว ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ยังออกแบบภายในห้องโดยสารให้มีพื้นที่กว้าง สามารถติดตั้งคาร์ซีทได้อย่างง่ายดายลงตัว ทั้งยังเพิ่มความปลอดภัยเต็มพิกัดด้วยถุงลมนิรภัยถึง 7 จุด ให้คุณพร้อมทุกสภาวะการขับขี่ ไปได้ทุกแห่งที่ต้องการ เพื่อเปิดมุมมองแปลกใหม่ สร้างประสบการณ์ชีวิตแก่ลูกน้อยในทุกทริปการผจญภัย

 

สนใจข้อมูลเพิ่มเติมคลิก www.ford.co.th/suvs/everest

 

ขอบคุณข้อมูลจาก th.theasianparent.com

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง