พบศพแล้ว2นศ.ไทยตกเหว จนท.สหรัฐเร่งกู้รถ  ชี้‘น้องมิน’เข้าฝันบอกพี่สาวเสียชีวิตแล้ว
logo ข่าวอัพเดท

พบศพแล้ว2นศ.ไทยตกเหว จนท.สหรัฐเร่งกู้รถ ชี้‘น้องมิน’เข้าฝันบอกพี่สาวเสียชีวิตแล้ว

ข่าวอัพเดท : เจอศพ - รถเก๋งของน.ส.ทิวาดี แสงสุริยฤทธิ์ และนายภคพล ชัยรัตนทรงพร 2 น.ศ.ไทยที่ประสบอุบัติเหตุตกเหวลึก 500 ฟุต ข้างฟรีเวย์สาย 180 แคล

147,795 ครั้ง
|
09 ส.ค. 2560
เจอศพ - รถเก๋งของน.ส.ทิวาดี แสงสุริยฤทธิ์ และนายภคพล ชัยรัตนทรงพร 2 น.ศ.ไทยที่ประสบอุบัติเหตุตกเหวลึก 500 ฟุต ข้างฟรีเวย์สาย 180 แคลิฟอร์เนีย สหรัฐ ล่าสุดกงสุลไทยระบุพบศพทั้งสองติดอยู่ในรถ รอจนท.กู้ภัยช่วยเหลือ
 
กงสุลใหญ่แอลเอเผย จนท. ลงสำรวจก้นเหว พบศพ 2 น.ศ.ไทยอยู่ในรถที่ขับตกเหว คาด 9 ส.ค.จะดำเนินการกู้ซากรถ แต่ต้องประเมินสภาพอากาศอีกครั้ง เบื้องต้นวางแนวทางกู้ซากรถไว้ 3 แนวทาง ทั้งใช้เฮลิคอปเตอร์ แพยาง และเชือกโรยตัวปีนลงไปด้านล่าง ญาติยันอยู่รอรับร่าง 2 นักศึกษากลับบ้านทำพิธีทางศาสนาที่ประเทศไทย
 
เมื่อวันที่ 8 ส.ค. นายธานี แสงรัตน์ กงสุลใหญ่ ณ นครลอสแองเจลิส บอกว่าเจ้าหน้าที่ของสหรัฐได้ลงไปสำรวจจุดที่รถยนต์เช่าของ น.ส.ทิวาดี แสงสุริยฤทธิ์ หรือ น้องมิน อายุ 24 ปี และนายภคพล ชัยรัตนทรงพร หรือ น้องกอล์ฟ อายุ 28 ปี สองนักศึกษาไทยจากมหาวิทยาลัยเซาท์ฟลอริดา สหรัฐอเมริกา ประสบอุบัติเหตุตกเหวลึก 640 ฟุต บริเวณเส้นทางไปอุทยานแห่งชาติคิงส์ แคนยอน รัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อวันที่ 26 ก.ค.ที่ผ่านมา และพบศพนักศึกษาทั้งสองคนภายในรถแล้ว
 
นายธานีกล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยของสหรัฐได้ใช้เชือกโรยตัวลงไปสำรวจจุดที่รถตกเหว แล้วพบร่างของนักศึกษาไทยทั้งสองคนติดอยู่ภายในรถ ส่วนการกู้ซากรถขึ้นมา คาดว่าจะดำเนินการได้ในวันที่ 9 ส.ค.นี้ ตามเวลาประเทศสหรัฐ แต่ต้องประเมินสภาพอากาศอีกครั้งหนึ่งก่อน เบื้องต้น ได้วางแนวทางดำเนินการเก็บกู้ซากรถไว้ 3 แนวทาง คือ การใช้เฮลิคอปเตอร์ การใช้แพยาง และการใช้เชือกโรยตัวปีนลงไปด้านล่าง
 
ด้านน.ส.ทิวารัตน์ แสงสุริยฤทธิ์ พี่สาวของน้องมิน ให้สัมภาษณ์กับสยามทาวน์ยูเอส สื่อไทยในสหรัฐว่า เพื่อนของน้องมินฝันว่าน้องมินมาหา จึงถามว่าน้องมินไปไหนมา น้องมินหน้าเศร้าๆ และบอกว่าตายแล้ว บอกว่าเกิดอุบัติเหตุรถชนตกเขา เหมือนจะสะดุดหินก้อนใหญ่ทำให้รถเสียการควบคุมตกลงไป น้องมินยังพูดว่า มีชีวิตอยู่ 3 วัน เหมือนกระดูกภายในหักและพยายามที่จะออกมาแล้วแต่ไม่ไหวจริงๆ และก่อนที่น้องมินจะไปมินพูดคำเดียวว่า “หนาว”
 
ขณะที่นางสุพิน ชัยรัตนทรงพร แม่ของน้องกอล์ฟ บอกว่า ส่วนตัวมีความคิดอยู่ตลอดว่าเราเป็นคนต่างชาติไม่ใช่คนประเทศเขา ทางครอบครัวยินดีจะให้สัมภาษณ์สื่อท้องถิ่นของสหรัฐ เพื่อให้นำเสนอเรื่องราวที่เกิดขึ้นและกระตุ้นให้คิดถึงใจผู้ประสบเหตุ อยากทราบว่าถ้าเป็นคนในประเทศเขาจะยืดเยื้อขนาดนี้หรือไม่ ขณะนี้ต้องการให้เก็บกู้รถยนต์โดยเร็ว เพื่อนำร่างของทั้ง 2 คนออกมาจากรถ นำไปประกอบพิธีทางศาสนา
 
ทั้งนี้พี่สาวน้องมินและมารดาน้องกอล์ฟ ยังได้ขอบคุณสถานเอกอัครราชทูตไทย และสถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแองเจลิส ที่ให้การดูแลในทุกขั้นตอน รวมถึงคนไทยในสหรัฐด้วย และขอให้ทุกภาคส่วนช่วยกันหาวิธีเร่งรัดขั้นตอนการกู้รถให้เร็วที่สุด ไม่ว่าจะวิธีไหนก็ตาม พร้อมระบุด้วยว่า จะไม่เดินทางกลับจนกว่าจะได้รับร่างน้องมิน และน้องกอล์ฟ กลับมาประกอบพิธีทางศาสนาที่ประเทศไทย
 
ุที่มาข่าวสด
 
 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง