พบชายวัย 79 สมัครเรียน ป.ตรี มรภ.โคราช โปรแกรมวิชาทัศนศิลป์ เจ้าตัวเผยชอบศิลปะ เชื่อไม่แก่เกินเรียน
logo ข่าวอัพเดท

พบชายวัย 79 สมัครเรียน ป.ตรี มรภ.โคราช โปรแกรมวิชาทัศนศิลป์ เจ้าตัวเผยชอบศิลปะ เชื่อไม่แก่เกินเรียน

9,162 ครั้ง
|
08 ส.ค. 2560
     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โปรแกรมวิชาทัศนศิลป์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎนครราชสีมา หลังจากที่เพิ่งเปิดภาคเรียนใหม่มาได้เพียง 2 สัปดาห์ แต่ขณะนี้กำลังเป็นที่ฮือฮาภายในมหาวิทยาลัยฯ เพราะมีนักศึกษาใหม่ แต่มีอายุมากถึง 79 ปีแล้ว คือ นายกิตติ เนตวงษ์ ซึ่งสมัครเรียนหลักสูตรปริญญาตรี 4 ปีเต็ม
 
     นายกิตติ เนตวงษ์ นักศึกษาใหม่วัย 79 ปี เปิดเผยว่า ที่บ้านของตนเองประกอบกิจการผลิตเครื่องปั้นดินเผาส่งออกไปทั่วโลก ซึ่งตนเองได้คลุกคลีกับงานประติมากรรมเครื่องปั้นดินเผามาตลอดชีวิต แต่กลับไม่มีความรู้ในเรื่องวิชาศิลปะ ตนจึงขออนุญาตลูกๆ และภรรยาของตนเองซึ่งมีอายุ 87 ปีแล้ว อยากมาเรียนหนังสือ และทุกคนที่บ้านก็ได้อนุญาตให้ตนมาเรียนหนังสือได้ ซึ่งก่อนหน้านี้ตนเองเคยเรียนจบปริญญามาแล้ว 2 ใบ ทั้งปริญญาตรี และปริญญาโท แต่ตอนนี้ตนอยากเรียนรู้วิชาศิลปะตนจึงสมัครเรียนโปรแกรมวิชาทัศนศิลป์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ของมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ซึ่งการมาเรียนก็เพื่ออยากรู้ว่า ศิลปะที่แท้จริงคืออะไร และเชื่อว่าคนเราไม่แก่เกินเรียนแน่นอน
 
     โดยการเป็นนักศึกษาทำให้ตัวเราเองมีระเบียบวินัย เพราะหากอยู่แต่ที่บ้านก็ไม่มีอะไรทำ แต่การเรียนก็จะทำให้เราดูหนุ่มขึ้น และส่วนตัวตนก็ยังคิดว่าตัวเองยังไม่แก่อยู่แล้ว ขณะที่ครูบาอาจารย์ที่สอนก็เรียกตนเองว่า พี่ ทั้งนี้ตนยืนยันว่าจะตั้งใจมาเรียนหนังสือทุกวัน และปฏิบัติตัวเหมือนกับเพื่อนนักศึกษารุ่นหลานรุ่นเหลน
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง