เตรียมความจำของท่านให้พร้อม! ขสมก.นำร่องเปลี่ยนเส้นทางและชื่อสายรถเมล์ใหม่ 15 ส.ค.นี้
logo ข่าวอัพเดท

เตรียมความจำของท่านให้พร้อม! ขสมก.นำร่องเปลี่ยนเส้นทางและชื่อสายรถเมล์ใหม่ 15 ส.ค.นี้

ข่าวอัพเดท : จากกรณีแฟนเพจ รถเมล์ไทย.คอม ได้นำรายละเอียดข้อมูลจาก ขสมก. มาเผยแพร่ ใช้ชื่อหัวข้อว่า เปิดโผเลขสายรถเมล์ใหม่ ในเส้นทางปฏิรูป 269 เส้นทาง รถเมล์,ขสมก.

4,151 ครั้ง
|
04 ส.ค. 2560
 
จากกรณีแฟนเพจ รถเมล์ไทย.คอม ได้นำรายละเอียดข้อมูลจาก ขสมก. มาเผยแพร่ ใช้ชื่อหัวข้อว่า “เปิดโผเลขสายรถเมล์ใหม่ ในเส้นทางปฏิรูป 269 เส้นทาง” ทราบว่าเบื้องต้นได้มีการปรับเปลี่ยนเลขสายรถใหม่ ในเขตการเดินรถที่ 7 และ 8 แล้ว ซึ่งเลขสายรถแบบใหม่ จะใช้ตัวอักษรภาษาอังกฤษนำหน้าหมายเลข ยกตัวอย่าง รถเมล์สาย 114 เลขสายรถใหม่จะเป็น “G21” สาย 67 กลายเป็น “R44” นั้น 
 
 
นายประยูร ช่วยแก้ว รองผู้อำนวยการฝ่ายการเดินรถองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ(ขสมก.) เปิดเผยว่า เป็นการดำเนินการตามผลการศึกษาที่จัดทำร่วมกับกรมการขนส่งทางบก เพื่อปรับปรุงเส้นทางรถเมล์ให้เป็นฟีดเดอร์รองรับเส้นทางรถไฟฟ้า 10 สายที่กำลังจะเกิดขึ้น โดยจะแบ่งเส้นทางออกเป็น 4 โซน เชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายต่างๆในอนาคต 
 
ทั้งนี้ ขสมก.จะเริ่มทดลองปรับเปลี่ยนเส้นทางเดินรถระยะนำร่อง 8 เส้นทาง ตั้งแต่วันที่ 15 สิงหาคมนี้ เป็นเวลา 30 วัน ก่อนจะนำมาประเมินผล โดยจะปรับระยะเส้นทางให้สั้นลง มีการนำตัวอักษรภาษาอังกฤษมานำหน้าเลขรถเมล์แต่ละสาย เพื่อให้ผู้โดยสารทราบว่า รถเมล์คันดังกล่าววิ่งในโซนใด อย่างเช่น ในเขตการเดินรถที่ 8 สาย 73ก จากเดิมวิ่งจากสวนสยาม-สะพานพุทธ ของใหม่จะกลายเป็นสาย B46 วิ่งจากสวนสยาม-รองเมือง หรือ สาย 178 จากเดิมวิ่งวงกลมลาดพร้าว-เกษตรนวมินทร์ กลายเป็นสาย B50 แฮปปี้แลนด์-ลาดพร้าว เป็นต้น
 
ส่วนความกังวลเกี่ยวกับความสับสนของผู้โดยสารหลังจากมีการปรับเปลี่ยนป้ายแสดงสายรถเมล์ใหม่ ทางกรมการขนส่งทางบก และ ขสมก.จะเร่งประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ให้กับประชาชนอย่างต่อเนื่อง