พณ. เตรียมดึง 'ลำไย ไหทองคำ' เป็นพรีเซนเตอร์ลำไย ช่วยเกษตรกรผู้เพาะปลูก
logo ข่าวอัพเดท

พณ. เตรียมดึง 'ลำไย ไหทองคำ' เป็นพรีเซนเตอร์ลำไย ช่วยเกษตรกรผู้เพาะปลูก

ข่าวอัพเดท : กระทรวงพาณิชย์ประสานผู้จัดการส่วนตัวนักร้องลูกทุ่งหมอลำชื่อดัง ลำไย ไหทองคำ เตรียมดึงเป็นพรีเซนเตอร์ชวนคนไทยบริโภคลำไย ลำไย,ไหทองคำ

13,533 ครั้ง
|
04 ส.ค. 2560
             กระทรวงพาณิชย์ประสานผู้จัดการส่วนตัวนักร้องลูกทุ่งหมอลำชื่อดัง ลำไย ไหทองคำ เตรียมดึงเป็นพรีเซนเตอร์ชวนคนไทยบริโภคลำไย ช่วยเกษตรกรผู้ปลูกลำไย
 
 
              นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ในเดือนสิงหาคมนี้มีผลผลิตลำไยใน 8 จังหวัดภาคเหนือออกสู่ตลาดพร้อมกันมากถึง 3 แสน 6 หมื่นตัน ในขณะที่ก่อนหน้านี้ไทยมีอุปสรรคเกี่ยวกับการผลักดันการส่งออกลำไยไปอินโดนีเซียประกอบกับปีนี้ผลผลิตเพิ่มมากขึ้นทำให้ราคาตกต่ำลงมาก จากกิโลกรัมละ 30 บาทเมื่อปีก่อนเหลือเพียง 12 บาทในปีนี้ ดังนั้น จึงต้องเร่งเพิ่มช่องทางตลาดเพื่อรองรับปริมาณลำไย ซึ่งกระทรวงพาณิชย์ได้ปล่อยขบวนรถคาราวานเพื่อกระจายลำไยไปยังจังหวัดต่างๆ 25 จังหวัด ปริมาณรวมกว่า 100 ตัน จากเป้าหมาย 500 ตัน โดยได้ประสานกระทรวงมหาดไทยให้สั่งการให้จังหวัดนอกแหล่งผลิตประสานอำเภอทุกอำเภอช่วยรับซื้อลำไยภาคเหนือ อำเภอละไม่น้อยกว่า 1 คันรถ หรือประมาณ 3 ตัน โดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดนั้นๆ จะเป็นผู้ประสานงานหลักในการรับคำสั่งซื้อและส่งมอบผลผลิตให้แต่ละอำเภอในจังหวัด เพื่อกระจายลำไยไปยังผู้บริโภคต่อไป ขณะเดียวกันยังอยู่ระหว่างประสานเพื่อเชิญศิลปินนักร้องมาช่วยรณรงค์เชิญชวนคนไทยทั่วประเทศให้ช่วยกันบริโภคลำไย เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกลำไยในช่วงนี้ 
 
           ทั้งนี้ กรมการค้าภายในได้ติดต่อไปยังผู้จัดการส่วนตัวของนักร้องลูกทุ่งหมอลำชื่อดัง ลำไย ไหทองคำ เพื่อเชิญให้มาเป็นพรีเซนเตอร์ชวนคนไทยบริโภคลำไย เพื่อช่วยเกษตรกรผู้ปลูกลำไยที่กำลังประสบปัญหาราคาลำไยตกต่ำ ซึ่งทางผู้จัดการของนักร้องสาวระบุว่ายินดีช่วยเหลือทางการและเกษตรกรเป็นอย่างมาก ซึ่งก็จะได้พูดคุยกันในรายละเอียดของกิจกรรมที่จะร่วมกันรณรงค์ให้คนไทยช่วยกันบริโภคลำไยกันต่อไป 
 
 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง