รับศพ "น้องกาก้า" เด็กถูกลืมในรถรร. แม่เด็กขอฝากเป็นอุทาหรณ์ พร้อมบริจาคอวัยวะทำบุญให้น้อง
logo ข่าวอัพเดท

รับศพ "น้องกาก้า" เด็กถูกลืมในรถรร. แม่เด็กขอฝากเป็นอุทาหรณ์ พร้อมบริจาคอวัยวะทำบุญให้น้อง

ข่าวอัพเดท : เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 3 ส.ค. 2560 นางขวัญตา บุญงาม พร้อมสามีและญาติๆ ได้เดินทางมาที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกีย น้องกาก้า,รถโรงเรียน

3,400 ครั้ง
|
03 ส.ค. 2560
เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 3 ส.ค. 2560 นางขวัญตา บุญงาม พร้อมสามีและญาติๆ ได้เดินทางมาที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เพื่อรับศพเด็กชายชัยชนะ คงพล หรือน้องกาก้า อายุ 5 ขวบ ผู้เป็นลูกชายที่ถูกคนขับรถรับ-ส่งนักเรียนลืมไว้ในรถนาน 8 ชั่วโมงและเสียชีวิตตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น
 
นางขวัญตาบอกกับผู้สื่อข่าวว่าจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เรื่องของคดีความตนปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ ซึ่งตนก็ไม่ได้เอาความอะไร ตนก็รู้ว่าคนขับรถไม่ได้ตั้งใจและก็รักน้องกาก้าเหมือนลูกเหมือนหลาน ซึ่งในวันเกิดเหตุคนขับรถอาจจะลืมจริงๆ เพราะคนขับรถระบุว่าวันเกิดเหตุน้องกาก้าหลับ ประกอบกับรถที่รับ-ส่งลูกชายตนนั้นเป็นรถกระบะแบบมีแคป ซึ่งปกติคนขับจะต้องเปิดแคปให้ลูกชายตนลงจากรถ ลูกชายจึงไปไม่ได้เรียกคนขับรถว่าตนยังไม่ได้ลงเพราะหลับอยู่
 
จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนจึงอยากฝากบอกคนขับรถรับส่งนักเรียน ว่าก่อนที่จะลงจากรถให้ตรวจดูก่อนว่ายังมีเด็กหลงเหลืออยู่ในรถหรือไม่ เพราะทางพ่อแม่ก็ไว้วางใจให้ลูกซึ่งเป็นที่รักฝากชีวิตไว้กับรถรับส่งนักเรียนแล้ว ส่วนลูกชายของตนได้นั่งรถรับส่งนักเรียนคันนี้มาตั้งแต่ชั้นอนุบาล เพราะว่ามีเพื่อนติดต่อมาให้บอกว่ารถรับส่งนักเรียนคันนี้เข้ามารับส่งลูกของตนได้ถึงในบ้าน แต่ก็ไม่คิดว่าลูกจะต้องมาถูกลืมทิ้งไว้ในรถรับส่งนักเรียนจนเป็นเวลานานและเสียชีวิตดังกล่าว
 
ส่วนเรื่องที่ตนได้บริจาคอวัยวะของลูกนั้น ขณะนี้บริจาคดวงตากับลิ้นหัวใจให้กับสภากาชาดไทยไปแล้ว และรถรับ-ส่งนักเรียนคันนี้เป็นรถของชาวบ้านที่มารับจ้างรับ-ส่งนักเรียนเองไม่ได้เกี่ยวกับทางโรงเรียนแต่อย่างใด ส่วนอวัยวะอื่นๆถ้ามีผู้ใดต้องการ คุณแม่ก็ยินดีที่จะบริจาคอวัยวะของน้องกาก้าให้เพื่อเป็นการทำบุญให้กับลูกชายตนเองด้วย ส่วนศพน้องกาก้าถูกนำไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดเชิงเลน อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา
 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง