'แพท ณปภา' รอด! อัยการสั่งไม่ฟ้องร่วมกันฟอกเงิน ชี้ไม่พบหลักฐานความเชื่อมโยง ส่วน 'บอย' นอนคุก
logo ข่าวอัพเดท

'แพท ณปภา' รอด! อัยการสั่งไม่ฟ้องร่วมกันฟอกเงิน ชี้ไม่พบหลักฐานความเชื่อมโยง ส่วน 'บอย' นอนคุก

31,356 ครั้ง
|
03 ส.ค. 2560
นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า อัยการพิเศษฝ่ายคดีพิเศษ 3 มีความเห็นสั่งไม่ฟ้อง นางสาวณปภา ตันตระกูล หรือ แพท ณปภา นักแสดงชื่อดัง ในข้อหาร่วมกันฟอกเงิน และสมคบกันฟอกเงิน เนื่องจากมีการตรวจพิจารณาหลักฐานในสำนวนแล้ว ไม่มีหลักฐานว่า แพท ณปภา ร่วมกันกันฟอกเงิน หรือ สมคบกันฟอกเงินกับผู้ต้องหาอื่นๆ และไม่เกี่ยวข้องกับกระบวนการยาเสพติด 
 
นอกจากนี้การสืบสวนทางคดีตั้งแต่ต้น ก็ไม่มีพยานหลักฐานยืนยันว่าเชื่อมโยงกับ แพท ณปภา ได้ความเพียงว่า แพท ณภา เป็นภรรยาของนายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง ผู้ต้องหาที่ 2 ในคดีเท่านั้น และหลักฐานทางคดีก็มีเพียงการโอนเงินที่ นายอัครกิตติ์ ซึ่งเป็นสามี โอนให้กับแพท ณปภา ในช่วงเดือนเมษายน ปี 2559 ถึงเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2560 จำนวน 18 ครั้ง และการทำธุรกรรมดังกล่าว ก็เป็นการโอนเงินผ่านระบบบัญชีธนาคารในยอดเงินหลักหมื่นและหลักแสนเท่านั้น ถือเป็นพฤติการณ์อุปการะเลี้ยงดูกันปกติระหว่างสามีกับภรรยา ซึ่งนายอัครกิตติ์ ก็ใช้ระบบโอนเงินแบบเปิดเผยผ่านระบบ k-mobile banking plus ซึ่งเป็นระบบที่สามารถตรวจสอบง่าย สำหรับบัญชีของ แพท ณปภา ก็เป็นบัญชีที่เปิดใช้ปกติมานานแล้ว มีเงินส่วนตัวในบัญชีจำนวนหลายล้านบาท เงินที่นายอัครกิตติ์ โอนเข้ามาก็ยังคงค้างอยู่ในบัญชีไม่มีการเบิกถอนเข้าออกลักษณะหมุนเวียน และมีหลักฐานอีกว่าเงินบางรายการที่โอนมา เป็นเงินค่าจ้างที่แพท ณปภา ได้มาจากการรับว่าจ้างเป็นพรีเซ็นเตอร์ตามปกติ 
 
อัยการพิจารณาแล้วเห็นว่า พยานหลักฐานทางคดี จึงยังฟังไม่ได้ว่า เแพท ณปภา กระทำผิดตามข้อกล่าวหา จึงมีคำสั่งไม่ฟ้อง
 
ส่วน นายณัฐพล หรือบอยนาคคำ ผู้ต้องหาในคดีที่ยื่นร้องขอความเป็นธรรมเข้ามา อัยการเห็นว่ามีพยานหลักฐานพอฟ้องให้ข้อหาร่วมกันสมคบกันฟอกเงิน เเละกระทำสองคนขึ้นไปร่วมกันฟอกเงิน ตาม พ.ร.บ.ปราบปรามการฟอกเงิน2542มาตรา 3 5 7 9 60ประมวลกฎหมายอาญามาตรา 83 91
 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง