แท็กซี่น้ำใจงาม ติดตามกระเป๋านักท่องเที่ยวสาวชาวจีนที่ลืมไว้ส่งคืนเจ้าของ
logo ข่าวอัพเดท

แท็กซี่น้ำใจงาม ติดตามกระเป๋านักท่องเที่ยวสาวชาวจีนที่ลืมไว้ส่งคืนเจ้าของ

40,488 ครั้ง
|
02 ส.ค. 2560
     เมื่อเวลา 15.30 น. ตำรวจ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ รับแจ้งจากนายชีพ นิรันดร อายุ 31 ปี คนขับแท็กซี่ภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้นำกระเป๋าสตางค์แบบหนังสีดำ ซึ่งภายในมีเงินสดสกุลหยวนและเงินไทย คิดเป็นเงินไทยกว่า 2 หมื่นบาท พร้อมด้วยบัตรเครดิตและเอกสารต่าง ๆ อยู่ภายในกระเป๋า ซึ่งเป็นของผู้โดยสารซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีนที่ลืมไว้บนรถแท็กซี่มาส่งมอบให้เพื่อส่งคืนเจ้าของ ซึ่งหลังจากเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบเอกสารภายใน พบว่ากระเป๋าดังกล่าวเป็นของ Mrs.Peng Liwenjie นักท่องเที่ยวชาวจีน ซึ่งเดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์เอาไว้ตั้งแต่เมื่อช่วงสาย เจ้าหน้าที่จึงได้โทรศัพท์แจ้งให้เจ้าของกระเป๋าใบดังกล่าวทราบ และเดินทางมาตรวจสอบทรัพย์สิน
 
     โดยนายชีพ กล่าวว่า เมื่อช่วงสายของตนได้รับผู้โดยสารซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวหญิงชาวจีนจำนวน 2 คนจากโรงแรมแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร มาส่งที่สนามบินสุวรรณภูมิ หลังจากที่ส่งผู้โดยสารทั้งสองเสร็จ ก็ได้มีผู้โดยสารเป็นซึ่งเป็นชาวอาหรับ ได้ว่าจ้างให้ไปส่งที่โรงแรมแห่งหนึ่งในซอยเพชรบุรี 19 ก่อนที่จะขับรถตระเวนเพื่อหาลูกค้า ในระหว่างที่ตนขับรถตระเวนหาลูกค้า ก็ได้รับแจ้งจากทางอู่แท็กซี่ที่ตนเช่ามาว่า ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิว่ามีผู้โดยสารเป็นนักท่องเที่ยวซึ่งเป็นหญิงชาวจีนลืมกระเป๋าสตางค์ไว้บนรถของตนซึ่งมีเอกสารสำคัญอยู่ 
 
ตนจึงได้จอดรถและลงมาตรวจสอบที่เบาะหลังแต่ไม่พบ และนึกขึ้นได้ว่าหลังจากส่งหญิงชาวจีนเสร็จ ได้มีชายชาวอาหรับว่าจ้างให้ไปส่งที่โรงแรม ซึ่งหลังจากนั้นตนก็ยังไม่ได้รับผู้โดยสารคนใด ตนจึงรีบขับรถกลับไปที่โรงแรมที่ไปส่งชายชาวอาหรับ ก่อนติดต่อกับเจ้าหน้าที่โรงแรมเพื่อขอพบลูกค้าคนดังกล่าว หลังจากพบนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวตนจึงได้เล่าเรื่องให้ ฟังซึ่งนักท่องเที่ยวชาวอาหรับก็ได้ถือกระเป๋าสตางค์ใบดังกล่าวลงมาด้วย พร้อมทั้งฝากตนไปส่งคืนให้เจ้าของด้วย ตนจึงรีบขับรถนำกระเป๋าสตางค์มาแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อส่งคืนเจ้าของ 
 
     หลังนักท่องเที่ยวสาวชาวจีนทั้งสองคนเดินทางมาถึงโรงพัก สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ด้วยความดีใจ และทำการตรวจดูทรัพย์สินภายในพบว่าทรัพย์สินยังอยู่ครบทั้งเงินสดและเอกสาร จึงได้แสดงความขอบคุณด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้ม ก่อนที่จะมอบเงินสดให้แก่นายชีพ จำนวน 1 พันบาท เพื่อเป็นสินน้ำใจและเป็นค่าเสียเวลา โดย Mrs.Peng Liwenjie เจ้าของกระเป๋าสตางค์ใบดังกล่าวยังได้กล่าวผ่านลามว่า คนไทยใจดี หลังจากนี้ตนจะกลับไปบอกเพื่อนที่ประเทศจีนว่าคนไทยใจดีทุกคน และประเทศไทยเป็นประเทศที่น่าเที่ยวที่สุด 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง