นาทีระทึก! หมีควายในสำนักสงฆ์  ลากชาวบ้านเข้ากรง กัดขย้ำอาการสาหัส
logo ข่าวอัพเดท

นาทีระทึก! หมีควายในสำนักสงฆ์ ลากชาวบ้านเข้ากรง กัดขย้ำอาการสาหัส

ข่าวอัพเดท : หมีควายทำร้ายชาวบ้านที่ไปขอหมูป่าจากสำนักสงฆ์สวนสมุนไพรหลวงปู่ละมัย มาเลี้ยง ได้รับบาดเจ็บสาหัส

21,695 ครั้ง
|
02 ส.ค. 2560

 

หมีควายทำร้ายชาวบ้านที่ไปขอหมูป่าจากสำนักสงฆ์สวนสมุนไพรหลวงปู่ละมัย มาเลี้ยง ได้รับบาดเจ็บสาหัส
 
เกิดเหตุหมีควาย เพศเมีย อายุ 7 ปี ที่สำนักสงฆ์สวนสมุนไพรหลวงปู่ละมัย ทำร้ายชาวบ้านที่เดินทางมาขอหมูป่าไปเลี้ยง จนได้รับบาดเจ็บสาหัสมีแผลลึกใต้รักแร้ซ้าย ตามแขน ลำตัว และคอเสียเลือดมากจนหมดสติ ถูกหามส่งโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ โดยผู้บาดเจ็บต่อมาทรายชื่อคือนายฝน พรหมลัทธิ อายุ 38 ปี ล่าสุดรู้สึกตัวแล้วแต่ยังให้การไม่ได้ 
 
นายไกรสร กองฉลาด รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ และนายชาญชัย ศรศรีวิชัย นายอำเภอเมืองเพชรบูรณ์ พร้อมด้วยทีมยิงยาสลบ ของปศุสัตว์จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้เดินทางไปยังสำนักสงฆ์ดังกล่าวแล้ว พร้อมทั้งจะทำการยิงยาสลบหมีควาย เพื่อจะนำไปดูแลที่สวนสัตว์เปิดเขาค้อ เนื่องจากเกรงว่าหมีควาย จะทำร้ายคนอีก
 
จากการสอบถาม พระธเนศ ติขะยาโณ พระลูกวัดในสำนักสงฆ์ ทราบว่า นายฝน ได้เดินทางมาขอรับหมูป่าไปเลี้ยง ตามที่มีข่าวออกไป ซึ่งพระธเนศ ได้บอกให้รอคนเลี้ยงก่อน แต่เนื่องจากนายฝน ได้เขย่งตัวข้ามกำแพงไปหยอกล้อกับหมีควาย จึงถูกหมีควาย ตะปบและลากข้ามกำแพงเข้าไปทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งตนและ คนที่อยู่ในวัดได้รีบเข้าไปช่วยเหลือออกมา ส่วนสาเหตุที่หมีควาย เกิดทำร้ายคนน่าจะเกิดจากความเครียดเพราะหมีไม่เคยได้รับการผสมพันธุ์มาก่อน
 
ด้านนางลำพอง เยี่ยมศิริ อาย 56 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ตนได้เดินทางมาจากจังหวัดพิจิตร เพื่อจะมาขอหมูป่าจากทางสำนักสงฆ์ไปเลี้ยงดู ขณะนั้นก็เห็นนายฝนถูกหมีควายลากตกลงไปจากกำแพง ส่วนนายฝนก็พยามเอาตัวรอดจากหมี แต่กลับถูกหมีทั้งตะปบ กัด และลากนายฝนไปมาจนได้รับบาดเจ็บสาหัส จนกระทั้งชาวบ้านที่เดินทางมาขอหมูไปเลี้ยงก็ช่วยกันเอาตัวนายฝนออกมา
 
นายไกรสร กองฉลาด รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บตอนนี้ก็รู้สึกตัวแล้วแต่เนื่องจากมีบาดแผลที่หน้าอกขนาดใหญ่จากการโดนหมีควายทำร้าย และเกรงว่าจะมีเลือดตกใน ทางทีมแพทย์ จากโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ จะทำการผ่าตัดต่อไป ส่วนหมีควายก็จะนำไปดูแลที่สวนสัตว์เปิดเขาค้อเนื่องจากเกรงว่าหมีควาย จะทำร้ายคนอีกก่อนจะปล่อยคืนป่าต่อไป
 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง