ดีเอสไอ พบข่าว 'พระธัมมชโย' หนีออกนอกประเทศแล้ว เร่งทำการตรวจสอบ
logo ข่าวอัพเดท

ดีเอสไอ พบข่าว 'พระธัมมชโย' หนีออกนอกประเทศแล้ว เร่งทำการตรวจสอบ

3,416 ครั้ง
|
02 ส.ค. 2560
 
           พันตำรวจเอกไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ เปิดเผยถึงความคืบหน้าการติดตามตัว พระธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาส วัดพระธรรมกาย จ.ปทุมธานี โดยเจ้าหน้าที่ 4 ฝ่าย ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ตำรวจ สำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ และเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี ได้มีการติดตามตัวเพื่อกลับมาดำเนินคดี 
ซึ่งข้อมูลการข่าวล่าสุดที่ได้มานั้น พบว่า มีศิษยานุศิษย์ ลักลอบพาหนีออกนอกประเทศ โดยใช้ช่องทางธรรมชาติประเทศเพื่อนบ้าน ก่อนที่จะเดินทางหลบหนีไปประเทศแถบทวีปยุโรป ซึ่งจากการตรวจสอบ ยังไม่พบข้อมูลยืนยันว่าเป็นความจริง
 
         ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานกับหน่วยงานต่างประเทศ ว่ามีบุคคลลักษณะคล้ายพระธัมมชโย เข้าไปในประเทศแถบทวีปยุโรปหรือไม่ ซึ่งทางดีเอสไอนั้น อยู่ระหว่างรอการตรวจสอบ ทั้งนี้จากการตรวจสอบของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ยังไม่พบว่ามีรายชื่อของพระธัมมชโย เดินทางออกนอกประเทศแต่อย่างใด
 
ส่วนการดำเนินคดี ก็ยังคงเดินหน้าต่อไป ตามขั้นตอนของกฎหมาย ซึ่งขณะนี้มีทั้งหมด 15 คดี โดยเจ้าหน้าที่ได้มีการตรวจสอบเส้นทางการเงินของเช็กเงินสดกว่า 878 ฉบับ เพื่อติดตามนำเงินทั้งหมดกลับคืนมา พร้อมกับยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ยังคงวางกำลังติดตามความเคลื่อนไหวทั้งภายในและบริเวณนอกวัดพระธรรมกาย
 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง