เตือน! 4 จังหวัดรับมือระดับน้ำ ขณะยอดผู้เสียชีวิตจากอุทกภัยใน 44 จังหวัดพุ่ง 23 รายแล้ว
logo ข่าวอัพเดท

เตือน! 4 จังหวัดรับมือระดับน้ำ ขณะยอดผู้เสียชีวิตจากอุทกภัยใน 44 จังหวัดพุ่ง 23 รายแล้ว

ข่าวอัพเดท : กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รายงานสถานการณ์อุทกภัยใน 44 จังหวัดว่าขณะนี้คลี่คลายแล้ว 34 จังหวัด ยังเหลือจังหวัดที่ได้รับผลกระทบ 10 กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย,น้ำท่วม

5,018 ครั้ง
|
02 ส.ค. 2560
 
กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รายงานสถานการณ์อุทกภัยใน 44 จังหวัดว่าขณะนี้คลี่คลายแล้ว 34 จังหวัด ยังเหลือจังหวัดที่ได้รับผลกระทบ 10 จังหวัด ได้แก่ สกลนคร ร้อยเอ็ด นครพนม นครราชสีมา กาฬสินธุ์ ยโสธร มุกดาหาร อำนาจเจริญ อุบลราชธานี และพระนครศรีอยุธยา มีผู้เสียชีวิตแล้ว 23 ราย ประกอบด้วยจังหวัดสกลนคร 9 ราย มหาสารคาม 4 ราย ร้อยเอ็ด 4 ราย มุกดาหาร 2 ราย อุดรธานี 2 ราย ศรีสะเกษ 1 ราย ขอนแก่น 1 ราย
 
ทั้งนี้สถานการณ์น้ำในลุ่มน้ำลำปาว บริเวณอำเภอกมลาไสย จังหวัดกาฬสินธุ์ มีระดับน้ำ 9.02 เมตร ซึ่งสูงกว่าระดับตลิ่ง 2.12 เมตร โดยกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลางได้ประกาศแจ้งเตือน 4 จังหวัด คือกาฬสินธุ์, ร้อยเอ็ด, ยโสธร และอุบลราชธานี เพื่อรับมือปริมาณน้ำจากความจำเป็นต้องเร่งระบายน้ำออกจากเขื่อนลำปาว เฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง
 
ทั้งนี้นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกำชับจังหวัดที่สถานการณ์คลี่คลายแล้วให้เร่งสำรวจและจัดทำบัญชีความเสียหายให้ครอบคลุมทุกด้าน เพื่อให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยตามระเบียบกระทรวงการคลังฯ ส่วนจังหวัดที่ยังมีสถานการณ์อุทกภัยให้ดูแลชีวิตความเป็นอยู่ของผู้ประสบภัยควบคู่กับการเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่ นอกจากนี้ ให้เชื่อมโยงการระบายน้ำในพื้นที่รอยต่อระหว่างจังหวัดอย่างใกล้ชิดเพื่อคลี่คลายสถานการณ์ให้กลับสู่ภาวะปกติโดยเร็วที่สุด ท้ายนี้ ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยสามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ทางสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อประสานให้การช่วยเหลือโดยด่วนต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง