คุก 11 ปี สาวกัมพูชาลักพาตัวลูกเพื่อนวัย 5 เดือน หวังเรียกค่าไถ่ ก่อนเปลี่ยนใจเอาไปทิ้งถังขยะ
logo ข่าวอัพเดท

คุก 11 ปี สาวกัมพูชาลักพาตัวลูกเพื่อนวัย 5 เดือน หวังเรียกค่าไถ่ ก่อนเปลี่ยนใจเอาไปทิ้งถังขยะ

21,954 ครั้ง
|
02 ส.ค. 2560

สำนักข่าว mirror รายงานข่าวสะเทือนขวัญที่เกิดขึ้นที่ประเทศกัมพูชา กรณี Yin Sotheara หญิงสาววัย 34 ปี  ก่อเหตุลักพาตัวเด็กทารกวัยเพียง 5 เดือน ซึ่งเป็นลูกสาวของเพื่อน หวังจะนำมาเรียกค่าไถ่ แต่สุดท้ายได้เปลี่ยนใจนำเด็กไปทิ้งถังขยะเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ล่าสุดศาลได้มีคำตัดสินลงโทษให้ผู้ต้องหาจำคุกเป็นเวลา 11 ปี ในข้อหาพยายามฆ่า

 

 

ย้อนไปในวันเกิดเหตุผู้ก่อเหตุได้ตั้งวงเล่นไพ่กับแม่ของเด็กและเพื่อนคนอื่นๆ ก่อนจะฉวยจังหวะออกไปก่อเหตุในเวลาประมาณเที่ยงคืน โดยจับตัวเด็กมัดมือมัดเท้าและปิดปากยัดใส่ถุงดำ ก่อนจะหย่อนร่างออกทางหน้าต่างและขับรถจักรยานยนต์พาทารกน้อยหนีไป แต่ระหว่างทางกลับเกิดสำนึกผิดจึงตัดสินใจทิ้งเด็กในถังขยะ  

 

 

หลังจากเกิดเหตุพ่อแม่ของเด็กยังโทรมาหาผู้ก่อเหตุด้วยความร้อนใจหลังลูกสาวหายตัวไป กระทั่งมีคนไปพบเด็กถูกทิ้งในถังขยะและเข้าช่วยเหลือ จนในที่สุดเธอก็ถูกตำรวจจับกุมตัวได้ โดยให้การรับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุลักพาตัวเด็กหญิงไปจริง เพราะต้องการจะจับเด็กไปเรียกค่าไถ่จากเพื่อนเพื่อนำเงินมาใช้หนี้

 

 

ด้านผู้พิพากษาศาลในกรุงพนมเปญวิเคราะห์ว่า การกระทำของจำเลยเป็นสิ่งที่โหดร้ายกับเด็กทารกที่ต้องตกเป็นเหยื่อของความหวาดกลัว จึงตัดสินโทษจำคุกเป็นเวลา 11 ปี ขณะที่ทนายความเตรียมจะยื่นขออุทธรณ์โดยอ้างว่าไม่มีหลักฐานบ่งชี้ว่าผู้ต้องหาพยายามฆ่าเด็กตามที่ถูกกล่าวหา

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง