เด็กจีนกิน 'งู' เป็นอาหาร ระหว่าง 24 วัน ที่เดินเท้า 100 กิโลเมตร หนีออกจากบ้าน
logo ข่าวอัพเดท

เด็กจีนกิน 'งู' เป็นอาหาร ระหว่าง 24 วัน ที่เดินเท้า 100 กิโลเมตร หนีออกจากบ้าน

12,057 ครั้ง
|
02 ส.ค. 2560
 
     'Miao' เด็กชายจากมณฑลกุ้ยโจว วัย 10 ปี ตัดสินใจหนีออกจากบ้านของเขา และออกเดินทางผจญภัยไปตลอดทั้งเดือน นับตั้งแต่เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน ที่ผ่านมา หลังจากที่มีปัญหาไม่เข้าใจกับพ่อของตนเอง โดยเด็กชายหวังว่าจะเดินไปให้ห่างไกลจากพ่อ-แม่ ซึ่งตั้งเป้าหมายปลายทางไว้ที่มหานครฉงชิ่ง ที่ห่างออกไปทางทิศเหนือประมาณ 800 กิโลเมตร
 
     และเนื่องจากเขาไม่มีเงินในกระเป๋าสำหรับซื้อของ เขาจึงตัดสินใจที่จะนำทักษะการอยู่รอดมาใช้ โดยเลือกที่จะหาเศษอาหาร, ผลเบอร์รี่ต่างๆ หรือแม้แต่งู มาใช้เป็นอาหารประทังชีวิตในระหว่างการเดินทางไปยังจุดหมายปลายทางของเขา
 
     ตลอดการเดินทางเขาได้จดบันทึกเรื่องราวต่างๆลงไปในสมุด ทั้งวิธีการฆ่างูและนำมันไปย่างด้วยไฟ และเรื่องราวในค่ำคืนแรกที่เขาต้องนอนบนกองใบไม้เปียกชื้น ทำให้มีอาการไข้ในวันต่อมา จึงเลือกรักษาอาการของตนเองด้วยผลเบอร์รี่ป่า
 
 
wild_kid2.jpg
 
 
     เมื่อเวลาผ่านไปเขาจึงเริ่มคุ้นเคยกับการใช้ชีวิตตามท้องถนน และยืนยันว่าแม้ต้องทำบางอย่างเพื่อความอยู่รอด แต่เขาไม่เคยขโมยของหรือสร้างอันตรายใดๆต่อผู้อื่น และแม้ว่าสภาพร่างกายที่มอมแมมจะทำให้เขารู้สึกอาย แต่ก็ยังมีคนแปลกหน้าบางคนใจดีให้ความช่วยเหลือเขาด้วย
 
     จนกระทั่งในวันที่ 23 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจในมณฑลยูนนาน ได้พบเข้าและตัดสินใจพากลับบ้าน โดยพ่อของเขาสัญญาว่าจะไม่พยายามเอาชนะลูกอย่างไม่มีเหตุผลอีก ในขณะที่ฝ่ายลูกชายก็สัญญาว่าจะไม่หนีออกจากบ้านอีกแล้ว
 
     โดยรวมแล้วเด็กชายคนดังกล่าวเดินทางไปทั้งสิ้น 24 วัน ด้วยระยะทางประมาณ 100 กิโลเมตร และถือเป็นโชคดีอย่างมากที่เขาไม่ได้รับอันตรายร้ายแรงจากการหนีออกจากบ้านครั้งนี้
 
 
ขอบคุณข้อมูลจาก shanghaiist.com

ข่าวที่เกี่ยวข้อง