logo ถกไม่เถียง

ไอ้หนุ่มแสบ หลอกซ้อนซ่อนเงื่อน เพื่อ “ไอโฟน 15” เครื่องเดียว สุดช็อก โกงแบบนี้ก็มี !

ถกไม่เถียง : มิจฉาชีพสุดแสบ ! หลอกซ้อนซ่อนเงื่อน 3 เด้ง เพื่อโทรศัพท์มือถือไอโฟน 15 Pro Max เครื่องเดียว แถมตำรวจไม่รับแจ้งความ เนื่องจากไม่มีชื่ ถกไม่เถียง,TERO Digital,Ch7HD News,Ch7HD,ทินโชคกมลกิจ,ทิน โชคกมลกิจ,ไอ้หนุ่มแสบ,ไอ้หนุ่ม,หนุ่มแสบ,มิจฉาชีพ,ลูกค้า,พ่อค้า,แม่ค้า,หลอกซื้อของ,หลอกขายของ,หลอกขาย,หลอกซื้อ,ไอโฟน 15 Pro Max,ไอโฟน 15,ไอโฟน,ซื้อไอโฟน,ขายไอโฟน,ขายรถ,ซื้อรถ,หลอกซ้อนซ่อนเงื่อน,หลอกซ้อน,ซ่อนเงื่อน,หลอก,สุดช็อก,โกงแบบนี้ก็มี,โกง,แฉกลโกง,กลโกง,กลโกงมิจฉาชีพ,สุทัศน์ แสนงาม,จิตติญา นาทองลาย,นภสร ทาสิงห์,วัชพล ดีใจ,ทนายเจส ณัฐปกรณ์ สุดชา,ณัฐปกรณ์ สุดชา,ทนายเจส

7,941 ครั้ง
|
18 พ.ค. 2567
มิจฉาชีพสุดแสบ ! หลอกซ้อนซ่อนเงื่อน 3 เด้ง เพื่อโทรศัพท์มือถือไอโฟน 15 Pro Max เครื่องเดียว แถมตำรวจไม่รับแจ้งความ เนื่องจากไม่มีชื่อผู้ก่อเหตุ
 
ถกไม่เถียง : ไอ้หนุ่มแสบ หลอกซ้อนซ่อนเงื่อน เพื่
 
วันที่ 18 พ.ค. 67 คุณนภสร ทาสิงห์ (กุ๊งกิ๊ง) แม่ค้าโทรศัพท์ และ คุณวัชพล ดีใจ (เจ) แฟนของแม่ค้าโทรศัพท์ ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด 35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ว่า วันที่ 7 พ.ค. 67 มีลูกค้าส่งข้อความมาหาตนว่าสนใจซื้อโทรศัพท์มือถือไอโฟน 15 Pro Max โดยตอนแรกอีกฝ่ายต้องการให้เก็บเงินปลายทาง แต่วันต่อมามีเงินโอนเข้าบัญชีตน 34,500 บาท จากลูกค้าคนดังกล่าว
 
ถกไม่เถียง : ไอ้หนุ่มแสบ หลอกซ้อนซ่อนเงื่อน เพื่
 
ส่วนข้อมูลการส่งพัสดุอีกฝ่ายส่งข้อมูลเป็นชื่อของคุณทัชมาให้ตน หลังจากที่ไรเดอร์ถ่ายภาพปิดงานให้ตน แต่ไม่ได้ถ่ายติดหน้าคนรับมาให้ ตนจึงติดต่ออีกฝ่ายเพื่อนำรูปไปรีวิว แต่เมื่อเวลาผ่านไปคุทัชติดต่อตนมา ขอเงินคืนเนื่องจากได้โอนเงินเข้ามายังบัญชีของตน จึงได้รู้ว่าลูกค้าที่ซื้อโทรศัพท์มือถือจากตนไปคือมิจฉาชีพ จึงส่งหลักฐานแสดงความบริสุทธิ์ของตนให้แก่คุณทัช แต่เมื่อไปแจ้งความแล้วตำรวจไม่รับแจ้งความเนื่องจากไม่มีชื่อคนร้าย
 
ถกไม่เถียง : ไอ้หนุ่มแสบ หลอกซ้อนซ่อนเงื่อน เพื่
 
คุณสุทัศน์ แสนงาม (ทัช) ผู้รับซื้อรถมอเตอร์ไซค์มือสอง และ คุณจิตติญา นาทองลาย (เปรี้ยว) แฟนของผู้รับซื้อรถมอเตอร์ไซค์มือสอง เล่าต่อว่า มิจฉาชีพส่งข้อความมาหาตนว่าสนใจจะขายรถมอเตอร์ไซค์ ตนตีราคาไป 37,000 บาท แต่อีกฝ่ายให้ไปรับรถเองที่จังหวัดกำแพงเพชร จึงตีราคาไป 34,500 บาท โดยตกลงซื้อขายในวันเดียวกับที่คุณกุ๊งกิ๊งขายโทรศัพท์มือถือ ตอนแรกไม่คิดว่าจะถูกมิจฉาชีพหลอก เนื่องจากอีกฝ่ายมีหลักฐานแสดงความเป็นเจ้าของรถทุกอย่างตามที่ตนขอ
 
ถกไม่เถียง : ไอ้หนุ่มแสบ หลอกซ้อนซ่อนเงื่อน เพื่
 
เมื่อขนส่งไปถึงพบกับมอเตอร์ไซค์ของอีกฝ่าย ตนจึงโอนเงินทั้งหมดเข้าบัญชีของผู้หญิงคนหนึ่งที่อีกฝ่ายอ้างว่าเป็นบัญชีของแฟน แต่มารู้ภายหลังว่าเป็นบัญชีของคุณกุ๊งกิ๊ง เนื่องจากเจ้าของรถแจ้งว่าเงินยังไม่เข้าบัญชีของตน สุดท้ายรู้ว่าถูกมิจฉาชีพหลอก จึงตัดสินใจไปแจ้งความแต่ตำรวจบอกว่าไม่สามารถอายัดบัญชีที่รับโอนเงินได้ ทำได้เพียงแจ้งความข้อหายักยอกทรัพย์กับบัญชีปลายทางที่ตนโอนเงินไป
 
ถกไม่เถียง : ไอ้หนุ่มแสบ หลอกซ้อนซ่อนเงื่อน เพื่
 
ทนายเจส ณัฐปกรณ์ สุดชา ทนายความ ให้ความเห็นด้านกฎหมายว่า การไปแจ้งความหลังถูกมิจฉาชีพฉ้อโกง คุณกุ๊งกิ๊งสามารถแจ้งความคดีอาญาข้อหาฉ้อโกง แม้ไม่มีชื่อคนร้ายก็สามารถแจ้งความได้ การตามหาตัวคนร้ายคิดว่าไม่ยาก เนื่องจากมีตัวตนจริงที่รับโทรศัพท์มือถือผ่านไรเดอร์ เชื่อว่าตำรวจสามารถตามจับได้แน่นอน ส่วนการแจ้งความยักยอกทรัพย์ที่คุณทัชแจ้งความคุณกุ๊งกิ๊งสามารถไปถอนแจ้งความได้
 
ติดตาม รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ” ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 17.30-18.00 น. และทุกวันเสาร์ - วันอาทิตย์ พบกับ รายการ “ถกไม่เถียง Weekend” เวลา 17.30-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/PDGAyNQkW5Y?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง