logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

“หนุ่มไรเดอร์” อ้างส่งของอยู่ดี ๆ กลายเป็น “แพะ” อมเงิน 3 หมื่น ไม่รู้ตัว | ถกไม่เถียง

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ลูกค้าจ้างไรเดอร์ไปรับของ ผ่านแอปพลิเคชั่นชื่อดัง โดยโอนเงินให้ 30,000 บาท แล้วขอให้ไรเดอร์กดเงินออกม ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

2,672 ครั้ง
|
02 พ.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ลูกค้าจ้างไรเดอร์ไปรับของ ผ่านแอปพลิเคชั่นชื่อดัง โดยโอนเงินให้ 30,000 บาท แล้วขอให้ไรเดอร์กดเงินออกมาจ่ายค่าของ ลักษณะยื่นหมูยื่นแมว เวลาผ่านไป 20 นาที ลูกค้าอ้างว่าไม่มีคนมารับของแล้ว ให้นำเงินคืน โดยการหยอดผ่านตู้ ATM หลังจากไรเดอร์ฝากเงินเข้าเรียบร้อย มีผู้เสียหายโทรมาอ้างว่าถูกไรเดอร์โกงเงินค่าโทรศัพท์ ให้รีบนำเงินมาคืน ตอนนี้แจ้งความฐานฉ้อโกงไว้แล้ว ไรเดอร์รายนี้ก็งงสิครับ อยู่ดีๆ กลายเป็นผู้ต้องหาเฉยเลย
 
นายวีรพงษ์ เพ็ชรเมือง อายุ 46 ปี พร้อมภรรยาและลูกอีก 2 คน เข้าพบนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เพื่อขอความช่วยเหลือในเรื่องนี้
 
นายวีรพงษ์ กล่าวว่า ตนขับไรเดอร์โบลท์ รับงานส่งพัสดุให้ลูกค้ามานานแล้ว เมื่อวันที่ 29 เมษายนที่ผ่านมา มีลูกค้าเรียกใช้บริการ โดยให้ตนไปรับสินค้าเป็นโทรศัพท์มือถือที่หน้าตลาดยิ่งเจริญ เมื่อตนไปถึงหน้าตลาด ลูกค้าได้ขอเลขบัญชีผ่านแช็ตแอปพลิเคชันส่งของ โดยลูกค้าบอกว่าจะโอนเงินมาจ่ายค่าโทรศัพท์ที่จะมีคนนำมาส่ง ขอให้ตนไปกดเงินสดมาจ่ายค่าโทรศัพท์ ในลักษณะยื้นหมูยื้นแมว เพื่อป้องกันมิจฉาชีพ ตนจึงตอบตกลงไป จากนั้นก็มีเงินโอนเข้ามาในบัญชี 30,000 บาท ตนจึงกดเงินออกมาเพื่อรอจ่ายค่าโทรศัพท์
 
ต้นรออยู่ประมาณ 20 นาที ก็ไม่มีใครติดต่อมาส่งของให้ จากนั้นลูกค้าได้โทรมาแจ้งว่า ไม่มีคนมาส่งแล้ว ขอให้ตนกดยกเลิกงานในแอปพลิเคชัน แล้วนำเงินไปหยอดตู้ ธนาคารกรุงไทย ตนก็นำเงินไปหยอดเงินคืนให้ตามที่ลูกค้าแจ้ง
 
จากนั้นวันรุ่งขึ้น บัญชีธนาคารของตนถูกอายัด จากนั้นมีคนติดต่อมาหาตนอ้างว่า เป็นผู้เสียหาย เป็นคนโอนเงิน 30,000 บาท มาในบัญชีของตน ให้ตนโอนเงินมาคืนภายใน 1 วัน โดยขู่ว่ามีสามีเป็นตำรวจ มีการแจ้งความไว้แล้วที่ จังหวัดนครศรีธรรมราช หากไม่รีบโอนคืน จะจับตนติดคุกขังลืม ตนจึงอธิบายเรื่องราวทั้งหมดให้คนที่ติดต่อมาฟัง ว่าตนเป็นเพียงไรเดอร์ส่งของเท่านั้น ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ เลย เงิน 30,000 บาท ตนก็ได้โอนไปให้ลูกค้าหมดแล้ว แต่คนที่ติดต่อมาไม่รับฟังเรื่องราวใด ๆ ยืนยันอย่างเดียวว่าถ้าไม่โอนเงิน 30,000 บาท คืนภายใน 1 วัน จะออกหมายจับและต้องมาติดคุกที่จังหวัดนครศรีธรรมราช
 
ตนเห็นว่าเรื่องนี้มีเงื้อนงำและรู้สึกแปลก จึงได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.ต.กันตินันท์ การถาง รองสารวัตรสอบสวน สน.บางเขน เพื่อสอบสวนดำเนินคดีกับมิจฉาชีพ พร้อมกันนี้ได้นำเรื่องที่เกิดขึ้นไปปรึกษากับเพื่อน ๆ ไรเดอร์ด้วยกัน จึงรู้ว่าตอนนี้เพื่อน ๆ ไรเดอร์ถูกมิจฉาชีพหลอกในลักษณะนี้ป็นจำนวนมาก บางคนต้องหาเงินมาคืนด้วยการกู้หนี้ยืมสินจนหมดเนื้อหมดตัว ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ เลย
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/x6_CdjQXInw?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง