logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

โปรดเกล้าฯ “มาริษ เสงี่ยมพงษ์” เป็น รมว.ต่างประเทศ | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ราชกิจจานุเบกษา ประกาศ แต่งตั้งรัฐมนตรี นายมาริษ เสงี่ยมพงษ์ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ แ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

3,735 ครั้ง
|
01 พ.ค. 2567
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ราชกิจจานุเบกษา ประกาศ แต่งตั้งรัฐมนตรี นายมาริษ เสงี่ยมพงษ์ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ แทนนายปานปรีย์ พหิทธานุกร ที่ลาออก
 
ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่พระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม แต่งตั้งรัฐมนตรี ตามที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กราบบังคมทูลว่า นายปานปรีย์ พหิทธานุกร ได้ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศนั้น เพื่อความเหมาะสมและบังเกิดประโยชน์ต่อการบริหารราชการแผ่นดิน จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม แต่งตั้งให้ นายมาริษ เสงี่ยมพงษ์ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
 
ที่ทำเนียบรัฐบาล นายมาริษ กล่าวถึงการดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่ากระทรวงการต่างประเทศ ว่า ตนเองไม่หนักใจที่มาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ต่อจาก นายปานปรีย์ ซึ่งมีผลงานเป็นที่ชื่นชม และมั่นใจว่าตนเองก็เคยเป็นเอกอัครราชทูตมาหลายประเทศ และเป็นลูกหม้อของกระทรวงการต่างประเทศมาก่อนเช่นกัน จึงไม่หนักใจใด ๆ
 
นายมาริษ ยอมรับว่า ได้มีการพูดกันกับ นายปานปรีย์ แต่ไม่ได้พูดคุยกันถึงเรื่องงาน ซึ่ง นายปานปรีย์ ได้ฝากสานงานต่อ แต่ตนเองยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด เนื่องจากยังไม่ได้เข้าปฏิบัติหน้าที่อย่างเป็นทางการ ส่วนการดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ โดยไม่ได้ดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีนั้น ยืนยันว่า สำหรับตนเองแล้ว ตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี ไม่มีความจำเป็น เพราะตนเองสามารถทำงานได้ไม่มีข้อจำกัด โดย นายมาริษ ปฏิเสธที่จะชี้แจงถึงกระแสข่าวที่ตนเองสนิทสนมกับ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
ชมผ่าน YouTube https://youtu.be/q78IfjYY-0E?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง