ผู้บริหารสาวบริษัทระดับโลก เมาแล้วขับ ขัดขืนไม่ให้คุมตัว ถีบหน้ารอง ผกก.
logo ข่าวอัพเดท

ผู้บริหารสาวบริษัทระดับโลก เมาแล้วขับ ขัดขืนไม่ให้คุมตัว ถีบหน้ารอง ผกก.

ข่าวอัพเดท : จับผู้บริหารสาวบริษัทชื่อดัง เมาขับรถเบนซ์ หลังวัดปริมาณแอลกอฮอล์เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด จึงถูกควบคุมตัวไป สน. แต่กลับขัดขืน ด่าทอ พร ผู้บริหารถีบหน้าตำรวจ,ผู้บริหารเมาแล้วขับ,ผู้บริหารสาวบริษัทระดับโลก

1,983 ครั้ง
|
26 เม.ย. 2567

จับผู้บริหารสาวบริษัทชื่อดัง เมาขับรถเบนซ์ หลังวัดปริมาณแอลกอฮอล์เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด จึงถูกควบคุมตัวไป สน. แต่กลับขัดขืน ด่าทอ พร้อมทั้งใช้เท้าถีบเข้าที่ใบหน้าของรองผกก. ก่อนจับกุมตัวไปดำเนินคดีที่ สน.ประเวศ

เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2567 ร.ต.ท.กิตติโชติ สุ่มมาตย์ รอง สว.(สอบสวน) สน.ประเวศ รับแจ้งเหตุเมาสุราหรือของมึนเมาอย่างอื่น และต่อสู้ขัดขวางเจ้าหน้าที่ขณะปฏิบัติหน้าที่ บริเวณ ณ ถ.เลียบมอเตอร์เวย์ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร ในวันที่ 23 เมษายน เวลาประมาณ 00.30 น. ที่ผ่านมา

หลังจากการสอบสวนทราบว่า พ.ต.อ.ณัทศิต สัณห์ปภพ ผกก.5 บก.จร. สั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.จร. ตั้งจุดตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์และกวดขันวินัยจารจร ช่วงเกิดเหตุผู้ต้องหา อายุ 51 ปี ขับรถยี่ห้อเบนซ์ สีดำ มายังจุดตรวจและวัดปริมาณแอลกอฮอล์ได้ 104 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ซึ่งเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด จึงแจ้งสิทธิและแจ้งข้อกล่าวหา

ขณะกำลังควบคุมตัวส่งให้พนักงานสอบสวน สน.ประเวศ ผู้ต้องหาได้ขัดขืนการจับกุม โดยระหว่างนั้นมีการด่าทอ ถ่ายคลิปวิดีโอ และใช้เท้าถีบเข้าที่ใบหน้าของรอง ผกก.5 บก.จร. 1 ครั้ง นอกจากนี้ยังพยายามถีบอีกครั้งแต่ถูกเจ้าหน้าที่คุมตัวได้ ทำให้บาดเจ็บเล็กน้อย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหา เมาสุราหรือของมึนเมาอย่างอื่น และต่อสู้ขัดขวางเจ้าหน้าที่ขณะปฏิบัติหน้าที่ หลังการตรวจสอบประวัติพบว่าผู้ต้องหาเคยถูกดำเนินคดีข้อหาเมาแล้วขับมาแล้วเมื่อปี 2565

ต่อมาผู้ต่อหาได้เข้ามารับข้อกล่าวหาเมาแล้วขับ แต่ปฏิเสธรับข้อกล่าวหาต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน ขณะนี้พนักงานสอบสวน สน.ประเวศ อยู่ระหว่างการรวบพยานหลักฐานเพื่อพิสูจน์ทราบข้อกล่าวหาที่ผู้ต้องหาปฏิเสธต่อไป

โทษของเมาแล้วขับ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับตั้งแต่ 5,000-20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และให้ศาลสั่งพักใช้ใบอนุญาตขับขี่ของผู้นั้นมีกำหนด ไม่น้อยกว่า 6 เดือน หรือเพิกถอนใบอนุญาตขับขี่ หากต้องจากสอบถามเส้นทาง แจ้งเหตุ ขอความช่วยเหลือ สามารถติดต่อสายด่วน 24 ได้ที่ 1193 (ตำรวจทางหลวง) 1197 (บก.จร. กทม.และปริมณฑล) 191 หรือ 1599 (สำนักงานตำรวจแห่งชาติ)

ข้อมูลจาก : พระราชบัญญัติจราจรทางบก พ.ศ. 2522 และที่แก้ไขเพิ่มเติม มาตรา 43 มาตรา 160 มาตรา 160 ตรีกฎกระทรวง ฉบับที่ 21 (พ.ศ. 2560) ข้อ 3 (1)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง