logo ถกไม่เถียง

หนุ่มร้อง “นั่งทำงานอยู่ดี ๆ” ตกเป็น “แพะ” พยายามฆ่า ติดคุกฟรี กู้หนี้สู้คดีบานตะไท !

ถกไม่เถียง : หนุ่มร้อง ! ทำงานอยู่ดี ๆ ตกเป็นแพะข้อหาร่วมกันพยายามฆ่า ถูกตัดสินให้ติดคุกกว่า 10 ปี ต้องเป็นหนี้เพื่อนำเงินประกันตัวสู้คดี ยืนยันเ ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,นั่งอยู่ดี ๆ กลายเป็นแพะ,แพะ,จับแพะ,ของทอง,ทอง,จำนองที่,สู้คดี,กู้เงิน,สู้คดีหมดตัว,จำนำ,จำนอง,พยายามฆ่า,หนี้,คดี,ติดคุก,ติดคุกฟรี,กู้หนี้สู้คดี,กู้หนี้,เป็นหนี้,ตกเป็นแพะ,กลายเป็นแพะ,ตำรวจจับแพะ,แพะติดคุกฟรี,กู้หนี้สู้คดีบานตะไท,ศิวกร ธรรมจำรัส,ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,ทนายสงกาญ์,รศ.พ.ต.ท.ดร.กฤษณพงค์ พูตระกูล,กฤษณพงค์ พูตระกูล

821 ครั้ง
|
28 มี.ค. 2567
หนุ่มร้อง ! ทำงานอยู่ดี ๆ ตกเป็นแพะข้อหาร่วมกันพยายามฆ่า ถูกตัดสินให้ติดคุกกว่า 10 ปี ต้องเป็นหนี้เพื่อนำเงินประกันตัวสู้คดี ยืนยันเป็นผู้บริสุทธิ์มีหลักฐานที่อยู่ชัดเจนแต่ยื่นให้ศาลไม่ทัน
 
วันที่ 28 มี.ค. 67 คุณศิวกร ธรรมจำรัส (เบียร์) ผู้ที่อ้างว่า เป็นแพะ ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด 35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ว่า วันที่เกิดเหตุ 9 ก.ย. 63 เวลาประมาณ 19.00 น. ตนทำอาชีพไรเดอร์ ขณะนั้นกำลังกดรับงานอยู่กับรุ่นพี่ แต่ยังไม่มีงานเข้ามา จึงตัดสินใจจะพาลูกไปฉีดวัคซีน แต่หลังจากนั้นมีตำรวจโทรมาหาตน ซึ่งตนเห็นข่าวแล้วว่ามีเด็กอาชีวะตีกัน ซึ่งตนเป็นศิษย์เก่าของสถาบันนั้น ตนแสดงความบริสุทธิ์ใจด้วยการเข้าไปหาตำรวจที่โรงพัก
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มร้อง “นั่งทำงานอยู่ดี ๆ” ตกเป็
 
เมื่อไปถึงถูกจับปั๊มลายนิ้วมือ แล้วถือป้ายถ่ายรูป โดยตำรวจเขียนบันทึกว่าจับตนได้ที่ สน. พร้อมแจ้งข้อหาร่วมกันพยายามฆ่า ตนปฏิเสธไปแล้วแต่ตำรวจบอกว่าให้หาหลักฐานไปสู้ในชั้นศาล ตนไม่มีเงินจึงต้องใช้การเช่าหลักทรัพย์ประกันตัวออกมาเพื่อสู้คดี เมื่อถึงศาลชั้นต้นถูกตัดสินให้จำคุก 10 ปี หลังจากนั้นก็ประกันตัวออกมา ด้วยความไม่รู้ว่าโทรศัพท์มือถือสามารถตรวจสอบที่อยู่ผ่าน GPS ได้ จึงไม่ได้ยื่นหลักฐานไปในตอนแรก ต่อมาในศาลอุทธรณ์ ทนายบอกว่าไม่สามารถส่งหลักฐานเพิ่มเติมได้แล้ว จึงถูกตัดสินจำคุกเช่นเดิม
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มร้อง “นั่งทำงานอยู่ดี ๆ” ตกเป็
 
ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม ให้คำแนะนำมุมกฎหมายว่า การชี้ตัวผู้ต้องหา จะต้องดูว่าผู้เสียหายชี้ตัวด้วยความมั่นใจตามหลักฐานหรือไม่ นอกจากคุณเบียร์แล้วยังมีเพื่อนอีก 3 คน ที่ถูกตัดสินจำคุก แต่ทั้ง 4 คนนี้ไม่ได้อยู่ที่เดียวกันในวันเกิดเหตุ ต้องดูความเกี่ยวข้องว่าจำเลยทั้ง 4 คน เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหรือไม่
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มร้อง “นั่งทำงานอยู่ดี ๆ” ตกเป็
 
คำให้การของพยานแค่ปากเดียว ไม่สามารถใช้จับกุมผู้ต้องหาได้ จะต้องมีการรับสารภาพจากจำเลยประกอบด้วย หลังจากนี้จะต้องรอการตัดสินคดีสิ้นสุดก่อน จึงจะสามารถยื่นคำร้องและหลักฐานเพิ่มเติมได้ หรือสามารถไปร้องที่กรมคุ้มครองสิทธิ์ฯ เพื่อให้ส่งตรวจหลักฐานเพิ่มเติม ด้านคุณเบียร์เผยว่า มีจำเลย 1 คนที่ยอมรับสารภาพแล้วเนื่องจากไม่มีเงินสู้คดี ส่วนจำเลยอีกคนที่อาจมีส่วนเกี่ยวข้องก็เสียชีวิตไปแล้ว
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มร้อง “นั่งทำงานอยู่ดี ๆ” ตกเป็
 
รศ.พ.ต.ท.ดร.กฤษณพงค์ พูตระกูล รองอธิการบดี และประธานกรรมการคณะอาชญาวิทยาฯ ม.รังสิต กล่าวว่า จากที่ฟังคุณเบียร์เล่า เกิดข้อสงสัยขึ้นหลายอย่าง ทั้งการเข้าไปในโรงพักแล้วมีการเซ็นเอกสาร แล้วถ่ายรูป คุณเบียร์ต้องรู้หรือไม่ว่าเป็นการเซ็นรับสารภาพหรือไม่ นอกจากนี้ยังสงสัยว่าคุณเบียร์ที่มีอาชีพเป็นไรเดอร์แต่ไม่โต้แย้งเรื่อง GPS หรือหาหลักฐานที่อยู่ในโทรศัพท์มือถือมาสู้คดี เนื่องจากโทรศัพท์มือถือเป็นหลักฐานสำคัญ เชื่อว่าคุณเบียร์อาจจะยังพูดความจริงไม่หมด นอกจากนี้อีกสาเหตุสำคัญที่ทำให้คุณเบียร์ถูกจับเป็นเพราะรู้จักกับผู้บาดเจ็บมาก่อน คดีนี้เป็นอุทาหรณ์ว่าก่อนที่จะเซ็นเอกสารอะไรต้องตรวจสอบให้ดีก่อน
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มร้อง “นั่งทำงานอยู่ดี ๆ” ตกเป็
 
คุณเบียร์ยอมรับว่าไม่ได้อ่านว่าเซ็นเอกสารอะไรไป เพราะเชื่อว่าตัวเองไม่ได้ทำผิดคงไม่ถูกจับ ยืนยันว่าไม่ได้รับสารภาพ และตนได้นำคลิปหลักฐานวันที่เกิดเหตุไปโต้แย้ง ยืนยันว่าตนไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ แต่มีคนที่บาดเจ็บอยู่ในเหตุการณ์ ศาลไม่เชื่อตนเพราะอีกฝ่ายอ้างว่าจำหน้าตนได้ ตนเคยพยายามติดต่อหาพ่อแม่ผู้บาดเจ็บแล้ว แต่อีกฝ่ายก็ยังไม่เชื่อ แถมทุกวันนี้ยังต้องเป็นหนี้เพื่อนำเงินมาสู้คดี กังวลว่าหากติดคุกโดยไม่มีความผิด ครอบครัวจะต้องมารับผิดชอบกับหนี้ประกันตัวของตน
 
ติดตาม รายการ “ถกไม่เถียง” ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ” ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 17.30-18.00 น. และทุกวันเสาร์ - วันอาทิตย์ พบกับ รายการ “ถกไม่เถียง Weekend” เวลา 17.30-18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/K1R4lMc-EVE?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง