รู้จักคู่แฝดอันตราย “เคด-ไท” ก่อนจับมือระเบิดพลังแชมป์โลก ศึก ONE Fight Night 21
logo ONE

รู้จักคู่แฝดอันตราย “เคด-ไท” ก่อนจับมือระเบิดพลังแชมป์โลก ศึก ONE Fight Night 21

ONE : ทำความรู้จัก “เคด รูโทโล” และ “ไท รูโทโล” 2 พี่น้องฝาแฝดอันตรายจากสหรัฐอเมริกา ที่ถูกยกย่องว่าเป็นอนาคตของวงการปล้ำจับล็อกระดับโลก ก่อนควงค ONELumpinee,ONE ลุมพินี,สนามมวยลุมพินี,มวยไทย,มวย,มวยone,mma,วัน แชมเปียนชิพ,ONE Champioship thailand,คิกบ๊อกซิ่ง,นักมวย,ช่อง7HD,กด35,เทโรเอ็นเทอร์เทนม้นท์,KICKBOXING,มวยช่อง7,มวยไทย 7 สี,MMA THAILAND,มวยสด,มวยวันศุกร์,มวยลุมพินีล่าสุด,LUMPINee BOXING,LUMPINee BOXING STADIUM,มวยวัน,มวยมันส์,ดูมวยย้อนหลัง,ONE ลุมพินีเต็มเกม

511 ครั้ง
|
20 มี.ค. 2567
ONE : รู้จักคู่แฝดอันตราย “เคด-ไท” ก่อนจับมือระเ
 
ทำความรู้จัก “เคด รูโทโล” และ “ไท รูโทโล” 2 พี่น้องฝาแฝดอันตรายจากสหรัฐอเมริกา ที่ถูกยกย่องว่าเป็นอนาคตของวงการปล้ำจับล็อกระดับโลก ก่อนควงคู่ลงสังเวียน ในศึก ONE Fight Night 21 วันเสาร์ที่ 6 เม.ย.นี้
 
นับตั้งแต่ที่ 2 พี่น้องฝาแฝดตระกูล "รูโทโล" เข้าร่วมการแข่งขันปล้ำจับล็อกบนเวทีระดับโลก ONE ในช่วงกลางปี 2565 พวกเขาก็พร้อมใจกันทำผลงานได้อย่างโดดเด่นเป็นที่ประจักษ์อย่างมาก ด้วยการทำสถิติคว้าชัย 5 ไฟต์รวดเหมือนกัน พร้อมกับก้าวขึ้นไปนั่งบัลลังก์แชมป์โลก ONE ปล้ำจับล็อก ในรุ่นถนัดของตัวเองได้ด้วยกันทั้งคู่ 
 
ONE : รู้จักคู่แฝดอันตราย “เคด-ไท” ก่อนจับมือระเ
 
โดยวันนี้เราจะขอพามาย้อนดูเส้นทางของ 2 นักรัดคลื่นลูกใหม่จากสหรัฐอเมริกา ก่อนจะขึ้นสังเวียนปล่อยของไฟต์ที่ 6 ในศึก ONE Fight Night 21 ถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในช่วงเวลาไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับเวลา 07.00 น. ของวันเสาร์ที่ 6 เม.ย.67
 
ONE : รู้จักคู่แฝดอันตราย “เคด-ไท” ก่อนจับมือระเ
 
สำหรับ “เคด รูโทโล” มีศักดิ์เป็นแฝดผู้พี่ของ “ไท รูโทโล” แชมป์โลก ONE ปล้ำจับล็อก รุ่นเวลเตอร์เวต โดย “เคด” ยกระดับตัวเองขึ้นสู่การเป็นหนึ่งในนักกีฬาปล้ำจับล็อก ชั้นแนวหน้าของโลก จากการเก็บชัยชนะ ในทัวร์นาเมนต์ระดับโลกมาแล้วในหลายการแข่งขัน อาทิ รายการ IBJJF World Championship รุ่นเยาวชน, EBI, Grapplefest และ WNO 
 
“เคด” เปิดตัวครั้งแรกในศึก ONE157 เมื่อ 20 พ.ค.65 โดยประเดิมผลงานด้วยการเอาชนะจอมเก๋าจากแดนอาทิตย์อุทัย อย่าง “ชินยะ อาโอกิ” ไปได้ ก่อนที่ไฟต์ต่อมาในศึก ONE Fight Night 3 เมื่อ 22 ต.ค.65 “เคด” จะได้รับโอกาส ให้ขึ้นชิงเข็มขัดแชมป์โลก ONE ปล้ำจับล็อก รุ่นไลต์เวต (155 – 170 ป.) เส้นแรกในประวัติศาสตร์ ซึ่งเจ้าตัวก็ไม่พลาดที่จะก้าวขึ้นไปนั่งบัลลังก์อย่างยิ่งใหญ่ ด้วยการปิดเกมซับมิชชัน “ยัวลิ เคอรซ์เฮฟ” นักรัดจากรัสเซีย ไปได้แบบสวยงาม
 
ONE : รู้จักคู่แฝดอันตราย “เคด-ไท” ก่อนจับมือระเ
 
โดยไฟต์ต่อไป “เคด” ที่ปราบคู่แข่งรักษาบัลลังก์สุดหวงมาแล้ว 3 ครั้งติด จะขอก้าวลงจากบัลลังก์ชั่วคราว เพื่อทดสอบฝีมือ “ฟรานซิสโก โล” จอมรัดสายดำ วัย 23 ปี จากบราซิล ดีกรีแชมป์ IBJJF และแชมป์ No-Gi Pan-American ที่ตั้งเป้าจะมาแจ้งเกิดบนเวทีระดับโลก ด้วยการหยุดสถิติไร้พ่ายของ “เคด” ให้จงได้ โดยทั้งคู่จะวัดสกิลกันในกติกาปล้ำจับล็อก พิกัดเฉพาะ (แคตช์เวต) 180 ป.
 
ONE : รู้จักคู่แฝดอันตราย “เคด-ไท” ก่อนจับมือระเ
 
ขณะที่ “ไท รูโทโล” สร้างชื่อเสียงขึ้นมาในปี 2562  หลังทำสถิติเป็นนักกีฬาอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ ที่สามารถกรุยทางผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศการแข่งขันรายการปล้ำจับล็อกระดับโลก ADCC ด้วยวัยเพียง 16 ปีเท่านั้น ก่อนจะประสบความสำเร็จ คว้าตำแหน่งชนะเลิศจากเวทีการแข่งขันชื่อดังอีกหลายรายการในเวลาต่อมา
 
“ไท” เปิดตัวครั้งแรกพร้อมกับพี่ชาย “เคด” และทำผลงานได้อย่างร้อนแรงไม่แพ้กัน ด้วยการใช้เวลาเพียง 1:37 นาที จัดการซับมิชชัน “แกรี โทนอน” นักรัดรุ่นพี่จากประเทศเดียวกัน ก่อนจะระเบิดฟอร์มกวาดชัยรวดในอีก 3 ไฟต์ต่อมา
 
ONE : รู้จักคู่แฝดอันตราย “เคด-ไท” ก่อนจับมือระเ
 
ด้วยผลงานอันเหนือชั้น ทำให้ “ไท” ได้รับโอกาสขึ้นชิงตำแหน่งแชมป์โลก ONE ปล้ำจับล็อก รุ่นเวลเตอร์เวต (170 – 185 ป.) ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ในศึก ONE Fight Night 16 เมื่อ 4 พ.ย.66 และสามารถเอาชนะ “มาโกเมด อับดุลคาดิรอฟ” นักรัดสายแข็งจากรัสเซียไปได้อย่างเหนือชั้น ก้าวขึ้นไปยืนอยู่บนจุดสูงสุดของวงการปล้ำจับล็อกตามรอยพี่ชาย “เคด” ได้สำเร็จ
 
โดยการกลับมาขึ้นสังเวียนครั้งนี้ “ไท” จะต้องทำหน้าที่ป้องกันบัลลังก์เป็นครั้งแรก พบกับ “ไอแซค มิเชลล์” จอมรัดซูเปอร์สตาร์ จากออสเตรเลีย ซึ่งคู่นี้ถูกขยับโปรแกรมออกมาจากศึก ONE 166 เมื่อ 1 มี.ค.ที่ผ่านมา
 
แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมศึก ONE Fight Night 21 ในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 07.00 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 10.00 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh