logo เงินทองของจริง

5 เทรนด์เทคโนโลยี 2024 มาแรง ลงทุนเกาะเทรนด์ยังไงดี ? | เงินทองของจริง

เงินทองของจริง : ถ้าให้หยิบเทรนด์จากหลาย ๆ สำนัก ทั้งบริษัทวิจัยและบริษัทเทคโนโลยีต่าง ๆ มามัดรวมกัน แล้วมองภาพปี 2024 ออกมาว่า มีเทคโนโลยีอะไรที ch7hd news,tero digital,ch7hdnews,terodigital,เงินทองของจริง,moneycoach,money coach,โคชหนุ่ม จักรพงษ์ เมษพันธุ์,โคชหนุ่ม จักรพงษ์,โคชหนุ่ม,โค้ชหนุ่ม จักรพงษ์ เมษพันธุ์,โค้ชหนุ่ม จักรพงษ์,โค้ชหนุ่ม,โคชหนุ่มจักรพงษ์,โค้ชหนุ่มจักรพงษ์,กาย สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,กาย สวิตต์,กายสวิตต์,แพรว ภัทรนันท์ ประยูรวงค์,แพรว ภัทรนันท์,แพรวภัทรนันท์,เศรษฐกิจ,การเงิน,การลงทุน,การออม,ออมเงิน,เก็บเงิน,สอนลงทุน,สอนออมเงิน,สอนเก็บเงิน

890 ครั้ง
|
05 มี.ค. 2567
ถ้าให้หยิบเทรนด์จากหลาย ๆ สำนัก ทั้งบริษัทวิจัยและบริษัทเทคโนโลยีต่าง ๆ มามัดรวมกัน แล้วมองภาพปี 2024 ออกมาว่า มีเทคโนโลยีอะไรที่น่าจับตามองบ้างในปีนี้ ?
 
5 เทรนด์เทคโนโลยีที่มาแรงในปี 2024 
 
1. Artificial Intelligence : AI 
ความสามารถของ AI นับวันจะถูกพัฒนาให้ใกล้เคียงกับสิ่งที่มนุษย์ทำได้มากขึ้น เช่น Generative AI ซึ่งเป็น AI ที่มีความสามารถสร้างคอนเทนท์ใหม่ออกมาในรูปแบบ ข้อความ เสียง หรือวิดีโอ โดยเลียนแบบธรรมชาติของมนุษย์ได้ 
 
2. Augmented Reality (AR)/Virtual Reality (VR)
ทั้งการรวมความจริงกับโลกเสมือนเข้าด้วยกัน และการนำสภาพความเป็นจริงไปจำลองไว้ในโลกเสมือน ยังมีพัฒนาการไปข้างหน้าได้อีกมาก โดย Metaverse ก็เป็นหนึ่งในโลกเสมือนใหม่ ที่สร้างขึ้นมาด้วยเทคโนโลยีเหล่านี้ 
 
3. สัญญาณอินเตอร์เน็ต 5G
เป็นเทคโนโลยีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูงมากที่จะมาสร้างผลกระทบต่อธุรกิจและการใช้ชีวิตของมนุษย์อย่างมีนัยสำคัญ
 
4. Cybersecurity
เป็นเทคโนโลยีที่มีความจำเป็นคู่ขนานมากับเทคโนโลยีอื่นๆ ที่กำลังพัฒนาในยุคนี้ เพราะการใช้เทคโนโลยีที่มีความซับซ้อนมากขึ้น 
 
 5. Sustainability Technology
ทั่วโลกกำลังมุ่งหน้าสู่เป้าหมายลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ทำให้เทคโนโลยีที่ยั่งยืนมีความจำเป็นมากขึ้น โดยรูปแบบของเทคโนโลยีนี้เกิดขึ้นเพื่อวัตถุประสงค์​ 3 รูปแบบ คือ 
- เทคโนโลยีที่จะมาสนับสนุนการเปลี่ยนผ่าน เพื่อไปถึงเป้าหมายด้านความยั่งยืน เช่น เทคโนโลยีพลังงานหมุนเวียน 
- ป้องกันการสร้างผลกระทบเชิงลบต่อสิ่งแวดล้อม เช่น เทคโนโลยีจัดการของเสีย 
- เพิ่มประสิทธิภาพเพื่อให้ไปถึงเป้าหมาย  เช่น เทคโนโลยี​เพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงาน เป็นต้น
 
หากสนใจลงทุนหุ้นเทคโนโลยี เพื่อรับเทรนด์เทคโนโลยีเด่น ๆ ที่กำลังเป็นกระแส แต่ไม่รู้ว่าจะเลือกหุ้นเทคฯ ยังไงดี ควรมีวิธีเลือกดูได้อย่างไรบ้าง ?
 
ลองพิจารณา 4 กลุ่มหุ้นเทคโนโลยี
1. เลือกหุ้นเทคฯ ยักษ์ใหญ่พื้นฐานดี 
2. เลือกหุ้นเทคฯ ที่จ่ายเงินปันผล 
3. เลือกจากเทคโนโลยีที่ตัวเองใช้งานหรือมีความคุ้นเคยอยู่ 
4. เลือกแบ่งเงินลงทุนในเเทคโนโลยี หลาย ๆ แบบ 
 
 ช่องทางลงทุนที่น่าสนใจ 4 ช่องทาง ดังนี้
1. ลงทุนในหุ้นบริษัทเทคโนโลยีโดยตรง (Stock)
2. ลงทุนผ่านกองทุนรวม (Mutual Fund)
3. กองทุนรวมดัชนี (ETF)
4. คราวด์ฟันดิ้ง (Crowdfunding)
 
พบกับ "โคชหนุ่ม" และ "กาย สวิตต์" ได้ใน "เงินทองของจริง" ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 9.05-9.15 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และช่องทางออนไลน์ TERO Digital
 

รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtube.com/live/S1KBV0r9z_c