logo ถกไม่เถียง

โดนแน่ ! 5 ทรชน ฆ่าป้าบัวผัน เข้าสถานพินิจฯ มีขาใหญ่รอรับน้อง : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : ร่วมวิเคราะห์กับผู้มีประสบการณ์ตรง 5 ทรชนเข้าสถานพินิจฯ และอาจได้รับการปล่อยตัวในเร็ววันนี้ จะต้องเจออะไรบ้าง และถ้าแกมาแล้วจะกลับตั ถกไม่เถียง,TERO Digital,Ch7HD News,Ch7HDNews,Ch7HD,ช่อง7,ทิน โชคกมลกิจ,5 ทรชน,ขาใหญ่รออยู่,ขาใหญ่,รอรับน้อง,รับน้อง,รับน้องในคุก,ฆ่าป้ากบ,ป้ากบ,ป้าบัวผัน,คดีป้าบัวผัน,ฆ่าป้าบัวผัน,สถานพินิจฯ,สถานพินิจ,ติดคุก,คนคุก,ประสบการณ์ติดคุก,เอส ร่มเกล้า,เอสร่มเกล้า,ไสว,ไสวใจร้าย,ไสว ใจร้าย,วิชัย สังข์ประไพ,พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ,พล.ต.ต.วิชัย,ผู้การแต้ม,รองแต้ม

9,029 ครั้ง
|
20 ม.ค. 2567
ร่วมวิเคราะห์กับผู้มีประสบการณ์ตรง 5 ทรชนเข้าสถานพินิจฯ และอาจได้รับการปล่อยตัวในเร็ววันนี้ จะต้องเจออะไรบ้าง และถ้าแกมาแล้วจะกลับตัวเป็นคนดีได้หรือไม่
 
วันที่ 20 ม.ค. 67 คุณไสว ใจร้าย อดีตนักโทษที่เคยต้องโทษในเรือนจำนานกว่า 30 ปี เล่าว่า ตนติดคุกมานานกว่า 30 ปี จากคดีปล้นทรัพย์และฆ่าคนในคุก ตั้งแต่ในสมัยที่ตนเป็นวัยรุ่น ครอบครัวของตนเป็นครอบครัวที่มีความสุขดี ตนเป็นเด็กที่ดีของพ่อแม่ แต่พอเจอเพื่อนที่ไม่ดีจึงหลงผิดจนเสียเวลาชีวิตไปกว่า 30 ปี ในยุคนั้นเด็กที่ทำผิดต้องได้รับโทษเทียบเท่าผู้ใหญ่ เมื่อเข้าไปในที่คุมขังมักจะมีหัวโจกในคุกคอยจ้องมองคอยหาเรื่องรังแกตลอด
 
ถกไม่เถียง : โดนแน่ ! 5 ทรชน ฆ่าป้าบัวผัน เข้าสถ
 
คุณเอส ร่มเกล้า ยูทูบเบอร์ และ อดีตนักโทษ เล่าว่า ตนเคยเข้าสถานพินิจฯ จากคดีทำร้ายร่างกายและคดียาเสพติด ในระยะแรกที่เข้าไปอยู่ในสถานพินิจฯ รู้สึกกลัวมาก เนื่องจากมีขาใหญ่ที่อยู่มาก่อนแล้ว ก่อนเข้าสถานพินิจฯ จะต้องมีการแก้ผ้าตรวจสิ่งของต้องห้ามอย่างละเอียด ในสถานพินิจฯ มีการให้เรียนหนังสือและฝึกวิชาชีพ จากคนที่เคยเก๋าในสังคมพอมาอยู่ในสถานพินิจฯ จะรู้สึกตัวเล็กลงเพราะมีขาใหญ่เต็มไปหมด
 
ถกไม่เถียง : โดนแน่ ! 5 ทรชน ฆ่าป้าบัวผัน เข้าสถ
 
พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ (ผู้การแต้ม) อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เล่าว่าการจับเด็กเข้าสถานพินิจฯ อาจส่งผลช่วยให้พฤติกรรมของเด็กดีขึ้น หรืออาจจะเลวมากขึ้นกว่าเดิม เนื่องจากไม่มีการตรวจสอผลการอบรมหลังจากที่ออกจากสถานพินิจฯ โครงการอบรมเด็กให้เป็นคนดีคืนสู่สังคมจากสถานพินิจฯ ในระยะเวลาเพียงแค่ 3 เดือน ไม่สามารถปลูกฝังความคิดได้ และเมื่อได้รับการปล่อยตัวออกมาแล้วผู้ปกครองไม่ใส่ใจก็จะกลับไปเป็นเหมือนเดิม
 
ถกไม่เถียง : โดนแน่ ! 5 ทรชน ฆ่าป้าบัวผัน เข้าสถ
 
คุณเอส ร่มเกล้า เผยว่า 5 ทรชนที่ได้เข้าสถานพินิจฯ สิ่งแรกที่ต้องเจอคือ เป็นโรคติดต่อ เช่น วัณโรค โรคผิวหนัง หรือแม้กระทั่ง HIV เชื่อว่าแรกเข้าสถานพินิจฯ จะต้องโดนคนข้างในล้อเลียนและไม่ชอบอย่างแน่นอน เนื่องจาก 5 ทรชน ไปรังแกผู้หญิงที่ไม่มีทางสู้ ซึ่งเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้สำหรับนักเลง และถ้าหากผู้ปกครองไม่คอยดูแลหลังจากออกจากสถานพินิจฯ 5 ทรชนอาจจะได้วิชาจากเพื่อนข้างในแล้วกลับมาก่อเหตุอีก เชื่อว่าเด็กในวัยนี้จะยังไม่มีความสำนึกผิดชอบชั่วดีมากพอ
 
ติดตาม  รายการ "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.30 - 18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 


ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/pBuNRKGB7VY?feature=shared

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง