logo ถกไม่เถียง

เจ้าของบ้าน ตะลึง ! ค่าไฟ 7 ล้าน เหตุผู้เช่าขโมยไฟหลวง ใช้ขุดบิตคอยน์ : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : เจ้าของบ้านเครียด ! การไฟฟ้าเรียกเก็บเงินค่าไฟย้อนหลัง 7.4 ล้านบาท เหตุผู้เช่าลักลอบขโมยไฟหลวงไปใช้ขุดบิตคอยน์ แต่ไม่สามารถจับตัวคนผ ถกไม่เถียง

7,404 ครั้ง
|
09 ม.ค. 2567
เจ้าของบ้านเครียด ! การไฟฟ้าเรียกเก็บเงินค่าไฟย้อนหลัง 7.4 ล้านบาท เหตุผู้เช่าลักลอบขโมยไฟหลวงไปใช้ขุดบิตคอยน์ แต่ไม่สามารถจับตัวคนผิดได้ ยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่ต้องมารับผิดชอบกับสิ่งที่ตนไม่ได้ทำ
 
วันที่ 9 ม.ค. 67 คุณคทาธร อู่วัฒนสกุล (แม็ก) เจ้าของบ้านเช่า เล่าว่า ผู้เช่ารายนี้เป็นคนไทยเข้ามาเช่าบ้านในช่วง มี.ค. 64 โดยอ้างว่าจะมาเปิดร้านอาหาร แต่จากนั้นช่วง ธ.ค. 66 ตนได้รับแจ้งจากการไฟฟ้าว่ามีการลักลอบใช้ไฟหลวง เพื่อขุดบิตคอยน์ และค้างค่าไฟกว่า 7.4 ล้านบาท ยอมรับว่าตนไม่เคยเข้าไปตรวจดูว่าผู้เช่าได้เปิดร้านอาหารจริงหรือไม่ เนื่องจากขณะนั้นมีโรคโควิด-19 ระบาดอย่างรุนแรง และผู้เช่าจ่ายค่าเช่าตรงตามกำหนดทุกเดือน ตนรู้สึกเครียดมาก เนื่องจากผู้เช่าได้ย้ายออกไปแล้วและเอกสารการเช่าหายไป จึงไม่รู้ว่าจะต้องไปตามตัวคนผิดมารับผิดชอบอย่างไร
 
ถกไม่เถียง : เจ้าของบ้าน ตะลึง ! ค่าไฟ 7 ล้าน เห
 
ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม ตั้งข้อสังเกตมุมกฎหมายว่า ทำไมเจ้าหน้าที่ไม่สั่งฟ้องผู้เช่าตั้งแต่ที่สอบสวน แต่กลับมาแจ้งค่าไฟที่ค้างอยู่กับเจ้าของบ้านหลังจากเวลาผ่านมาเป็นปีแล้ว ยืนยันว่าเจ้าของบ้านถ้าหากไม่มีส่วนรู้เห็นกับผู้เช่าที่ลักลอบใช้ไฟก็จะไม่มีความผิด 
 
ถกไม่เถียง : เจ้าของบ้าน ตะลึง ! ค่าไฟ 7 ล้าน เห
 
การไฟฟ้านครหลวงชี้แจ้งว่า ขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ และกำลังดำเนินคดีกับผู้กระทำผิด ขอไม่ให้ข้อมูลเพิ่มเติมเพราะอาจส่งผลต่อรูปคดี ด้าน DSI ชี้แจงว่า ได้ขยายผลไปจนทราบตัวผู้เช่าที่ลักลอบใช้ไฟฟ้าแล้ว พบว่ามีเจ้าหน้าที่รัฐเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้อง ช่วยเหลือให้ผู้เช่าก่อเหตุขโมยไฟฟ้าใช้ ขณะนี้ได้ดำเนินการสอบสวน และให้การไฟฟ้าไปเรียกเก็บค่าไฟฟ้าย้อนหลังกับผู้เช่าแล้ว
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.30 - 18.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/-_o8tta8Ptw?si=nGFtPAEqdUaDy-Uw

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง