logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

บุกตรวจ ! ศูนย์ “อาจารย์เอก ฝ่ามือพลังจิต” พบเรียกเงินรายละ 5 พันบาท | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - กองกฎหมายกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่ตรวจสอบศูนย์ อาจารย์เอก ฝ่ามือพลังจิต หลัง ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

296 ครั้ง
|
15 พ.ย. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - กองกฎหมายกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่ตรวจสอบศูนย์ อาจารย์เอก ฝ่ามือพลังจิต หลังเปิดรักษาผู้ป่วยโดยไม่ได้ขออนุญาต พบเรียกเงินรายละ 5,000 บาท ทั้งที่ก่อนหน้านี้ทาง อาจารย์เอก โฆษณาว่ารักษาฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย
 
ช่วงเช้าที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.บางบัวทอง พร้อมเจ้าหน้าที่กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข เข้าตรวจสอบศูนย์อบรมศาสตร์พลังจิตของ อาจารย์เอก หรือ นายกีรติ สมคิด ซึ่งอยู่ในโรงแรมแห่งหนึ่ง พื้นที่จังหวัดนนทบุรี แต่พบว่าวันนี้ที่ศูนย์ฯ ปิดเงียบ ทำให้บรรดาลูกศิษย์ และคนป่วย ที่มารอรักษาต้องรอเก้อ
 
จากการสอบถามผู้ดูแลโรงแรม ให้ข้อมูลว่า อาจารย์เอกเข้ามาติดต่อขอเช่าสถานที่เพื่อทำออฟฟิศสำนักงาน ไม่ได้ระบุว่าจะมีการรักษาผู้ป่วยแต่อย่างใด โดยมีการทำสัญญาเช่า ตั้งแต่วันที่ 27 มกราคม ที่ผ่านมา ค่าเช่าเดือนละ 15,000 บาท จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ให้ผู้ดูแลโรงแรมเปิดเข้าไปภายในพื้นที่เช่า เพื่อตรวจสอบว่ามีหลักฐานเข้าข่ายการกระทำความผิดหรือไม่ ซึ่งด้านในวันนี้พบว่าเตียงที่ใช้รักษาผู้ป่วย 4 เตียง ถูกจัดเรียงใหม่เป็นโต๊ะ และวางเก้าอี้ล้อมรอบ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบขวดลักษณะเหมือนน้ำมันหลายขวด ขวดสเปรย์ไม่มีฉลาก แต่ไม่พบเอกสารสำคัญ
 
สอบถาม นางสาวอโนชา ซึ่งวันนี้พาพ่อแม่ที่ป่วยเป็นกระดูกทับเส้นทั้งคู่เดินทางมาจากจังหวัดเพชรบุรี มารอเข้ารักษา แต่ก็ต้องมาเก้อ เจ้าตัวเปิดเผยว่า เห็นโฆษณาของ อาจารย์เอก ใน TikTok ว่าสามารถรักษาอาการที่พ่อแม่เป็นอยู่ได้ และยังบอกว่ารักษาฟรี จึงติดต่อเพื่อนัดหมาย แต่กลับต้องจ่ายเงินเพื่อเข้ารับการรักษาคนละ 5,000  บาท ตนขอมาจ่ายที่หน้าสำนักก็ไม่ได้ บอกต้องโอนจ่ายทันที ซึ่งตนโอนไปแล้วเรียบร้อย วันนี้มาถึงไม่เจอ อาจารย์เอก และไม่ได้รับแจ้งอะไร 
 
ซึ่งล่าสุดทาง อาจารย์เอก บอกว่าจะออกค่าเดินทางเพื่อแสดงความรับผิดชอบที่ไม่ได้แจ้งยกเลิกนัดหมายเดิม ตอนนี้เสียความรู้สึก บอกไม่ถูก นั่งรถมาไกล พ่อแม่นั่งรออยู่ในรถ เดินก็ไม่ค่อยไหว จึงอยากให้ทาง อาจารย์เอก ออกมาชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้นด้วย
 
เบื้องต้น ผู้อำนวยการกองกฎหมายกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ บอกว่าจากพฤติการณ์ที่ลงในสื่อโซเชียล เป็นการโฆษณาว่า สามารถรักษาผู้ป่วยได้ ซึ่งถือว่ามีการกระทำความผิด เพราะไม่มีการขออนุญาตเปิดอย่างถูกต้อง ซึ่งคาดว่าหลังจากนี้ ทางกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ จะเป็นผู้แจ้งความดำเนินคดีที่กองปราบปราม ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน และเสนอผู้บังคับบัญชาลงนามก่อนเข้าแจ้งความในลำดับต่อไป
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง