logo ฆ่าโง่

ฆ่าโง่ ep.416 ยืมตอนไหนจ๊ะ : จำไม่ได้เลยจริง ๆ

ฆ่าโง่ : เรื่องราวของป้าแหววที่กำลังเดินจับจ่ายซื้อของในตลาดสด แต่โดนเจ๊นกเดินมาทวงหนี้ อ้างว่าป้าแหววทักข้อความมาในแอปพลิเคชั่นไลน์ ขอยืมเงินจำน ฆ่าโง่,ค่าโง่,ทนายสงกาญ์,ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,กฎหมาย,ช่อง7,กด35,ช่อง7HD,ละครสั้น,คดี,ความรู้,คดีแพ่ง,คดีอาญา,ร้องเรียน,CH7HD,tero digital,กดหมาย,กฏหมาย,กฎหมายน่ารู้,ละครกฎหมาย,เสียค่าโง่,มิสเตอร์ฆ่าโง่,ฟ้องร้อง,แจ้งความ,ดำเนินคดี,เตือนภัย,กลโกง,ทนายสงกานต์,ทนายสงกาน,ยืมตอนไหนจ๊ะ,ยืมเงิน,ทวงเงิน,เจ้าหนี้,ลูกหนี้,พรบ คอม,แจ้งความเท็จ,พรบ คอมพิวเตอร์

18,112 ครั้ง
|
28 ส.ค. 2566
เรื่องราวของป้าแหววที่กำลังเดินจับจ่ายซื้อของในตลาดสด แต่โดนเจ๊นกเดินมาทวงหนี้ อ้างว่าป้าแหววทักข้อความมาในแอปพลิเคชั่นไลน์ ขอยืมเงินจำนวน 2,000 บาท แต่ทางป้าแหววปฏิเสธ และยืนยันว่าตนไม่ได้ยืม เจ๊นกจึงเปิดหลักฐานข้อความสนทนา และรูปในไลน์ว่าเป็นรูปป้าแหววจริง ๆ 
 
กรณีนี้ ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม ได้ให้ความรู้ทางด้านกฎหมายว่า กรณีที่กฎหมายกำหนดให้การใดต้องทำเป็นหนังสือมีหลักฐานเป็นหนังสือ หรือมีเอกสารมาแสดงถ้าได้มีการจัดทำข้อความขึ้นเป็นข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ที่สามารถเข้าถึง และนำกลับมาใช้ได้โดยความหมายไม่เปลี่ยนแปลงให้ถือว่าข้อความนั้นได้ทำเป็นหนังสือมีหลักฐานเป็นหนังสือ หรือมีเอกสารมาแสดงแล้ว
 
หากยืนยันว่าไม่ได้ยืมก็สามารถแจ้งความได้ แต่หากตนเป็นผู้ยืมแล้วปฏิเสธว่าไม่ได้ยืมก็จะมีความผิด ผู้ใดแจ้งข้อความอันเป็นเท็จแก่เจ้าพนักงาน มีโทษจำคุกไม่เกิด 6 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
 
พบกับรายการ “ฆ่าโง่” โดยทนายมากประสบการณ์ “สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์” มาพร้อมประสบการณ์จริง รวมถึงเรื่องราวเด็ด ๆ ที่อยากนำเสนอ มาถ่ายทอดให้ชมกันในรูปแบบละครสั้น ทุกวันเสาร์ เวลา 12.05-13.00 น. ทางช่อง 7HD
 
#ฆ่าโง่ #กฎหมาย #ทนายสงกาญ์ #สงกาญ์อัจฉริยะทรัพย์ #CH7HD #คดี #คดีแพ่ง #คดีอาญา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง