logo ขอกอดหน่อย

“alt.Eatery” คอมมูนิตีด้านแพลนต์เบส อาหารลดโรคร้อน | ขอกอดหน่อย

ขอกอดหน่อย : "ทับทิม อัญรินทร์" พาไปพบเรื่องราวที่แสนอบอุ่นในหัวใจให้กลับมาฟูอีกครั้งหนึ่ง ส่อง ร้าน alt.Eatery คอมมูนิตีด้านแพลนต์เบส กับ คุณสาค ขอกอดหน่อย,รายการขอกอดหน่อย,ทับทิม,ทับทิม อัญรินทร์,ทับทิม อัญรินทร์ ธีราธนันพัฒน์,ขอกอดหน่อย ทับทิม,ขอกอดหน่อย ทับทิม อัญรินทร์,ช่อง 7๋HD,ช่อง 7,รายการช่อง 7,กด 35,เทโร,รายการเทโร,Tero Digital,เทโร ดิจิทัล,Tero Entertainment,เทโรเอ็นเตอร์เทนเมนต์,รายการขอกอดหน่อย,ขอกอดหน่อย ช่อง 7,alt.Eatery,เมนูลดโลกร้อน,แพลนต์เบส,Plant-Based

1,098 ครั้ง
|
29 มิ.ย. 2566
"ทับทิม อัญรินทร์" พาไปพบเรื่องราวที่แสนอบอุ่นในหัวใจให้กลับมาฟูอีกครั้งหนึ่ง ส่อง ร้าน alt.Eatery คอมมูนิตีด้านแพลนต์เบส กับ คุณสาครินทร์ พวงเล็ก (ผู้บริหารร้าน alt.Eatery)
 
ร้าน alt.Eatery เป็นคอมมูนิตีด้านแพลนต์เบส จะมีทั้งโซนของซูเปอร์มาร์เก็ต ซึ่งทุกอย่างในซูเปอร์มาร์เก็ตจะเป็นแพลนต์เบสทั้งหมด ที่ทำจากพืช ไม่มีส่วนประกอบของเนื้อสัตว์ ถัดมาก็จะเป็นร้านอาหาร มีโดนัทให้เลือกมากมาย ส่วนด้านนอกจะเป็น Outdoor Zone จะมีการจัดกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับแพลนต์เบสเป็นประจำ หลายคนสงสัยว่าแพลนต์เบสสามารถนำมาทำอาหารได้มากขนาดนี้จริง ? ความจริงสามารถทำได้ ไม่ว่าจะเป็น น้ำปลา ทางร้านจะใช้เป็นน้ำปลาวีแกน
 
เมนูแนะนำของทางร้านที่ใครมาก็ต้องสั่ง คือเมนูเกี๊ยวซ่า ,ไก่ทอด (ที่ทำมาจากเห็ด) ,ลาซานญ่า (ชีสที่ทำมาจากพืช) หลายคนเมื่อได้ยินชื่อคงคิดว่าแพลนต์เบสทานยากแต่จริง ๆ นั้นไม่ยากอย่างที่คิด
 
แพลนต์เบสช่วยลดโรคร้อนอย่างไร ? ถ้าพูดถึงโรคร้อนเราจะพูดถึงพลังงานเป็นหลัก แต่การผลิตอาหารที่ทำจากเนื้อสัตว์จะปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ ถึง 30 เปอร์เซ็นต์ แต่การผลิตอาหารจากแพลนต์เบสจะช่วยลดปริมาณคาร์บอนไดออกไซด์ลง เพราะกระบวนการผลิตจะปลดปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์น้อยกว่าก็เลยช่วยลดโรคร้อน
 
พบกับ "ทับทิม-อัญรินทร์ ธีราธนันพัฒน์" และรายการ "ขอกอดหน่อย" ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.30-12.40 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ : https://youtu.be/kfJT-cgjRXo