logo ขอกอดหน่อย

ศตวรรษสยาม พิพิธภัณฑ์ของสะสมแนววินเทจ ชมของเก่าแท้อายุหลายสิบปี | ขอกอดหน่อย

ขอกอดหน่อย : "ทับทิม อัญรินทร์" พาไปพบเรื่องราวที่แสนอบอุ่นในหัวใจให้กลับมาฟูอีกครั้งหนึ่ง เที่ยวชมพิพิธภัณฑ์ของสะสมแนววินเทจ ชมของเก่าแท้อายุหลา ขอกอดหน่อย,รายการขอกอดหน่อย,ทับทิม,ทับทิม อัญรินทร์,ทับทิม อัญรินทร์ ธีราธนันพัฒน์,ขอกอดหน่อย ทับทิม,ขอกอดหน่อย ทับทิม อัญรินทร์,ช่อง 7๋HD,ช่อง 7,รายการช่อง 7,กด 35,เทโร,รายการเทโร,Tero Digital,เทโร ดิจิทัล,Tero Entertainment,เทโรเอ็นเตอร์เทนเมนต์,รายการขอกอดหน่อย,ขอกอดหน่อย ช่อง 7,ศตวรรษสยาม,ของเล่นเก่า,ของวินเทจ,ของสะสม,ของเล่นเก่า

3,801 ครั้ง
|
21 มิ.ย. 2566
"ทับทิม อัญรินทร์" พาไปพบเรื่องราวที่แสนอบอุ่นในหัวใจให้กลับมาฟูอีกครั้งหนึ่ง เที่ยวชมพิพิธภัณฑ์ของสะสมแนววินเทจ ชมของเก่าแท้อายุหลายสิบปี
 
เมื่อเดินเข้ามาข้างในอาคารสิ่งแรกที่จะเจอคือ ป้ายฟิลิปส์ (ป้ายโฆษณาสมัยก่อน)ค่อนข้างจะหายากในไทยเพราะเป็นภาษาไทยปกติที่เราเจอจะเป็นภาษาอังกฤษ อายุประมาณ 60-70 ปี โดยอาคารแรกเรียกว่าอาคารชิโนโปรตุกีส ที่ที่รวมร้านหลายๆอย่างอยู่ในที่เดียว เช่น ร้านโชห่วย ห้องยา ได้ต้นแบบมาจากเยาวราช จะแบ่งเป็นโซนยาสากลหรือยาฝรั่ง ยาไทย ยาจีน ร้านตัดผม ห้องตัดชุด
 
ก่อ กรณ์ศิลป์ ผู้บริหารศตวรรษสยาม เล่าว่าที่มาที่เริ่มทำที่นี่เกิดจากความชอบของวินเทจ พ่อแม่สะสมมาตั้งแต่เด็ก ตอนแรกก็เก็บสะสมไปเรื่อย ๆ จนของมีจำนวนมาก คุณพ่อจึงมีความคิดที่จะให้ทำแบ่งเป็นร้าน ๆ ในตอนแรกก็ยังไม่ได้ถึงขั้นอยากเปิดเป็นพิพิธภัณฑ์ แต่ของบางอย่างถ้าเราเก็บไว้ดูคนเดียวอาจจะไม่ได้เกิดประโยชน์มากจึงอยากเปิดให้คนอื่นได้เข้ามาดูมาหาความรู้ คุณพ่อพูดเสมอว่า เราอยากให้เป็นพิพิธภัณฑ์ที่คนมาแล้วได้ความรู้
 
โดยความสุขของนักสะสม คือ การที่เราพยายามหาของชิ้นนั้นเป็นเวลานานยังไงก็ไม่เจอ แต่บางครั้งอยู่ ๆ ก็มาไม่ทันตั้งตัว ไม่คิดว่าจะได้เจอ บางครั้งมันอาจจะอยู่ที่ดวง และของบางชิ้นเราอยากได้มากแต่ก็ไม่ได้ก็มี คิดว่าสิ่งนี้แหละเป็นความสนุกความสุขของการที่ได้สะสมและคนที่มาที่นี่ตอนแรกอาจจะยังไม่อินแต่พอได้ลองเดินไปห้องที่สองที่สามก็จะเริ่มชอบเริ่มอินสิ่งนี้ก็ถือเป็นความสุข
 
พบกับ "ทับทิม-อัญรินทร์ ธีราธนันพัฒน์" และรายการ "ขอกอดหน่อย" ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.30-12.40 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ : https://youtu.be/zrB7O6XORAY