logo ขอกอดหน่อย

แป๊ะ ก๋วยเตี๋ยวปู ต้นตำรับก๋วยเตี๋ยวปูอัมพวา อร่อยมานานกว่า 35 ปี | ขอกอดหน่อย

ขอกอดหน่อย : "ทับทิม อัญรินทร์" พาไปพบเรื่องราวที่แสนอบอุ่นในหัวใจให้กับมาฟูอีกครั้งหนึ่ง ความเป็นมาของ ร้านแป๊ะก๋วยเตี๋ยวปู ก๋วยเตี๋ยวปูต้นตำรับ ขอกอดหน่อย,รายการขอกอดหน่อย,ทับทิม,ทับทิม อัญรินทร์,ทับทิม อัญรินทร์ ธีราธนันพัฒน์,ขอกอดหน่อย ทับทิม,ขอกอดหน่อย ทับทิม อัญรินทร์,ช่อง 7๋HD,ช่อง 7,รายการช่อง 7,กด 35,เทโร,รายการเทโร,Tero Digital,เทโร ดิจิทัล,Tero Entertainment,เทโรเอ็นเตอร์เทนเมนต์,รายการขอกอดหน่อย,ขอกอดหน่อย ช่อง 7,ก๋วยเตี๋ยวปู,ก๋วยเตี๋ยวปูอัมพวา,ก๋วยเตี๋ยวอัมวา,ของดีอัมพวา,ก๋วยเตี๋ยวอร่อย,ตลาดอัมพวา

5,326 ครั้ง
|
14 มิ.ย. 2566
"ทับทิม อัญรินทร์" พาไปพบเรื่องราวที่แสนอบอุ่นในหัวใจให้กับมาฟูอีกครั้งหนึ่ง ความเป็นมาของ ร้านแป๊ะก๋วยเตี๋ยวปู ก๋วยเตี๋ยวปูต้นตำรับ เจ้าแรกในอัมพวา ที่เปิดมานานกว่า 35 ปี ของคุณวัศนะ เฮงวิวัฒนชัย ทายาทร้านก๋วยเตี๋ยวปูอัมพวา 
 
ก่อนหน้านี้ต้นตระกูล "เฮงวิวัฒนชัย" เปิดโรงงานผลิตเส้นก๋วยเตี๋ยวมาก่อน ได้ทำเส้นก๋วยเตี๋ยวขายส่ง และเครื่องก๋วยเตี๋ยวทั้งหมด จนมาถึงรุ่นพ่อ ได้สั่งหยุดโรงงานแล้วหันมาทำร้านก๋วยเตี๋ยวแทน โดยก่อนหน้านี้มีแต่ก๋วยเตี๋ยวหมู แต่โดยส่วนตัวแล้วคุณพ่อชอบรับประทานปู จึงคิดสูตรนำปูมาใส่ในก๋วยเตี๋ยวจึงเป็นก๋วยเตี๋ยวปูแห่งแรกในสมุทรสงคราม ก่อนที่จะเปิดร้าน หลาย ๆ คนก็มองว่าจะขายไม่ได้ แต่ก็สามารถเปิดร้านมาได้ยาวนานจนถึง 35 ปี 
 
ก่อนหน้านี้ คุณวัศนะทำอาชีพวิศวะก่อนมาก่อน จึงอยากกลับมาทำธุรกิจที่บ้าน เพื่อที่จะได้ดูแลคุณพ่อคุณแม่ และบริเวณแถวบ้านนั้น รอบข้างมีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย อยากให้คนมาท่องเที่ยวกัน อยากจะฝากถึงคนที่อยากกลับมาเริ่มต้นที่บ้านว่า “คนรุ่นใหม่พยายามเอาตัวเองวิ่งไปหาคนในเมือง แต่เราสามารถให้เงินในเมืองวิ่งมาหาเราได้”
 
พบกับ "ทับทิม-อัญรินทร์ ธีราธนันพัฒน์" และรายการ "ขอกอดหน่อย" ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.30-12.40 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ : https://youtu.be/YZLOAGOAi8o